ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 มกราคม 2565

 ด่วน! ครม.อนุมัติ คนละครึ่ง เฟส 4 ได้คนละ 1,200 บาท ใช้ได้ถึง 30 เม.ย.65


พบโรค ASF ในฟาร์มหมูที่ประจวบคีรีขันธ์ ปศุสัตว์ทำล้ายทิ้งกว่าร้อยตัว!


เมื่อวานนี้ (23 ม.ค. 65) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อ.ทับสะแก ตรวจพบ โรคอหิวาต์แอฟริกา (ASF) ในสุกร หรือ หมู จากฟาร์มหมู 3 แห่ง 
ทั้งนี้ ปศุสัตว์จังหวัดฯ ได้ประเมินราคาหมูทั้งหมด มีการทำบันทึกเพื่อชดเชยในจำนวน 3 ใน 4 จากราคาประเมิน ในบันทึกมีการประเมินไว้ทั้งสิ้น 371,100 บาท จะมีการชดเชย 278,325 บาท ไม่เกินเดือนเมษายนนี้ พร้อมปิดฟาร์มตามข้อกำหนดอีก 3 เดือน


ชาวเปรูหลายร้อยคนในกรุงลิม่า เข้าคิวบริจาคเส้นผมของตัวเอง 


 ชาวเปรูหลายร้อยคนในกรุงลิม่า เข้าคิวบริจาคเส้นผมของตัวเอง ตามจุดต่างๆทั่วเมือง เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภารกิจกำจัดคราบน้ำมันจำนวนมหาศาลที่รั่วไหลในทะเลและชายหาด 21 แห่งตลอดชายฝั่งแปซิฟิค จนทำให้ทางการเปรูประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินทางสิ่งแวดล้อม ซึ่งเหตุดังกล่าวเป็นผลพ่วงจากการระเบิดของภูเขาไฟใต้ทะเล เมื่อสัปดาห์ก่อน


รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลแถลงข่าวชี้แจงประเด็นที่มีการตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ ที่มี แพทย์หญิงวราลัคน์ #หมอกระต่าย แพทย์โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่ถูก ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ขับขี่รถบิ๊กไบค์งชนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเหตุเกิดขึ้นบนทางม้าลายข้ามถนน 


 มีข้อหามีการแจ้งไปเบื้องต้น 7 ข้อหา ซึ่ง ส.ต.ต นรวิชญ์ รับสารภาพทั้งหมด ส่วนตัวที่ไม่มีการควบคุมเพราะเจ้าตัวมีการเข้ามายอมรับข้อหา และสารภาพทุกข้อกล่าวหา
กรณีที่มีการตั้งประเด็นว่าการนัดหมายส่งฟ้องพนักงานอัยการที่ตั้งไว้เมื่อวันที่ 9 มีนาคม มีความล่าช้า ยืนยันว่า การส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ เป็นการนัดล่วงหน้า แต่หากสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ก่อนเวลา ก็สามารถเรียกตัวมาดำเนินการส่งฟ้องก่อนวันนัดหมาย ได้เช่นกัน
ซึ่งจากการตรวจสอบขณะนี้คาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ เพราะคดีมีการดำเนินการตรวจสอบไปแล้ว


ทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท พบว่า มีรถหยุดให้คนข้ามทางม้าลายมากขึ้น แต่บางคันเห็นคนข้ามก็ไม่หยุด ผู้สูงอายุบางคนต้องชูไม้เท้าขอทางเพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้บริเวณทางม้าลายจุดนี้ยังมีการวางช่อดอกไม้ อาลัยต่อ #หมอกระต่าย ด้วย



วันที่มีเรื่องเล่า วันที่ 24 มกราคม เป็น “วันคอมพิวเตอร์ Macintosh รุ่นแรกวางจำหน่าย” ราคา 2,495 ดอลลาร์ ถือเป็นคอมพิวเตอร์ที่พลิกวงการการพิมพ์และการออกแบบมีระบบปฏิบัติการที่ถือว่าฉลาดมากที่สุดในขณะนั้น




อ่านเพิ่มเติม http://computerhistory88.blogspot.com/



'หลุยส์ วิตตอง' เปิดตัวคอลเล็กชันใหม่ ชาวเน็ตพากันสังเกตเห็นกระเป๋าใบหนึ่งที่มีดีไซน์คล้ายกระป๋องสีทาบ้าน



ซึ่งกระเป๋าใบนี้ยังไม่มีกำหนดการวางขาย และราคาที่ชัดเจน แต่คาดการณ์ว่าคงทำให้ยอดสั่งจองน่าจะถล่มทลายกันเลยทีเดียว 



ไม่มีความคิดเห็น