ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 มกราคม 2565

 จิ๋วแต่แจ๋ว! เด็กหญิง 5 ขวบ ช่วยงานวัดสวนแก้ว นำสวดบทถวายสังฆทาน ไม่ผิดสักคำ


    เมื่อเวลา 17.00 น. ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี หลังจากกลุ่มเด็กนักเรียนซึ่งเป็นลูกของคนงานในวัดสวนแก้วใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ มาช่วยนำสวดมนต์สำหรับผู้ที่เดินทางเข้ามาทำบุญที่วัด โดยปกติที่วัดจะมีกลุ่มเด็กๆประมาณ 6-7คน ที่เวลามีคนมาทำบุญถวายสังฆทานแล้ว

    เด็กๆเหล่านี้จะมาช่วยเป็นคนนำสวดบทถวายสังฆทาน ด้วยความสุภาพเรียบร้อย แถมท่องไม่มีผิดเลยสักคำเดียวสร้างความประทับใจและแปลกใจให้กับผู้ที่เข้ามาทำบุญที่วัดเป็นอย่างมาก

    โดยในวันนี้มี ด.ญ.ปุณยนุช รุ่งสดสีแดงไพร หรือ น้องบิว อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล2 โรงเรียนวัดประชารังสรรค์ ซึ่งเป็นลูกสาวของคนงานภายในวัดสวนแก้ว ได้เข้ามาช่วยนำสวดสำหรับผู้ที่เข้ามาถวายสังฆทานในวันนี้ด้วย



พระนรวิชญ์ บัวดก หรือ สิบตำรวจตรีนรวิชญ์ และพระพ่อ ลาสิกขาบท แล้ว ที่วัดปริวาสราชสงคราม หลังกลับจากงาน พระราชทานเพลิงศพแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย ที่วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน



    โดยพระนรวิชญ์ กล่าวก่อนลาสึก ว่า หลังจากนี้ จะขอตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวถือศีล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต โดยยังไม่สามารถกำหนดได้ว่า จะถือศีลนานเท่าไหร่ เพราะอยู่ระหว่างการหารือกับพระอาจารย์ อีกครั้งหนึ่ง
    ขณะที่พระนิคม พ่อของพระนรวิชญ์ เปิดเผยว่า หลังจากวางดอกไม้จันทน์ รู้สึกดีขึ้น แต่ยังคงหนักใจอยู่หลายเรื่อง ซึ่งวันนี้ตนจะทำการสึกพร้อมกันกับลูกชาย ซึ่งหลังจากสึกเสร็จแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะไปปฏิบัติธรรมที่ไหนต่อ ทั้งนี้ ตอนนี้สภาพจิตใจของพระนรวิชญ์ยังไม่ค่อยดี



ผู้เลี้ยงจระเข้ จ.ขอนแก่น หันมาชำแหละเนื้อขายช่วงหมูแพง



ผู้เลี้ยงจระเข้จังหวัดขอนแก่น ต้องหันมาชำแหละเนื้อขาย หลังโควิดกระทบการส่งออก ประกอบกับช่วงหมูแพง คนหันมาบริโภคแทนเนื้อหมู เนื่องจากราคาถูกและรสชาติอร่อยถูกปาก...



ลุงตู่ว่าไง? ดัชนีภาพลักษณ์คอร์รัปชัน ไทยได้ 35 คะแนนเต็ม 100 อยู่อันดับที่ 110 จาก 180 ประเทศ รั้งอันดับ 5 ของอาเซียน เปิดกราฟ 5 ปีหลังสุด อันดับรูดลงต่อเนื่อง⁣




ไทย-ซาอุดีอาระเบีย ผลักดันความร่วมมือด้านแรงงานในภาคบริการ โรงแรม อุตสาหกรรม และการก่อสร้าง โดยซาอุฯมีนโยบายจัดหาแรงงานดีมีฝีมือให้ได้ 8 ล้านคน ซึ่งไทยสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้ หากเร่งรัดความร่วมมือได้โดยเร็วจะสร้างผลประโยชน์อย่างมากต่อทั้งสองประเทศ




สร้างเสร็จแล้ว! 'สะพานกลัฟ คณาวุฒิ' ที่ประเทศเวียดนาม



แฟนคลับชาวเวียดนามของพระเอกหนุ่ม กลัฟ คณาวุฒิ ทำโปรเจกต์วันเกิดระดมทุนสร้างสะพานชำรุด จนเสร็จเรียบร้อย และมีพิธีเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งชื่อสะพานว่า 'สะพานกลัฟ คณาวุฒิ'



1 ความคิดเห็น