ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 ตุลาคม 2566

งดงามแบบแม่หญิงลาว แพรวา ควงคู่ซี้ พลัสเตอร์ ทำบุญวัดหลวงพระบาง
ครบรอบวันเกิดของนางเอกสาวหน้าหวาน “แพรวา ณิชาภัทร” ควงเพื่อนซี้ปึกอย่าง “พลัสเตอร์ พรพิพัฒน์” บินลัดฟ้าทำบุญที่ วัดในหลวงพระบาง ประเทศลาว ซึ่งการทำบุญครั้งนี้ นางเอกสาวแพรวาได้นุ่งซิ่น ห่มสไบ งดงามตามแบบฉบับแม่หญิงลาว โดยมีเหล่าแฟนคลับและคนในวงการบันเทิงมาร่วมอนุโมทนาบุญมากมาย


อุทยานแห่งชาติภูกระดึง
รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานพิธีเปิดการท่องเที่ยว และพักแรมบนยอดภูกระดึง ประจำปีการท่องเที่ยว 2567 หลังได้ห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นพัก ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.- 30 ก.ย. ของทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยวเนื่องจากเป็นช่วงฤดูฝน และเปิดให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 1 ต.ค.- 31 พ.ค. ของทุกปี เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงดงามของอุทยานแห่งชาติภูกระดึงอีกครั้ง


‘เตารีด’ กำลังจะหายไป? เด็กรุ่นใหม่ไม่รีดผ้า-ไม่รู้จักเตารีด
เตารีด กำลังถูกลดบทบาทความสำคัญลง เมื่อคนเจน Z - มิลเลนเนียลโอเคกับการใส่เสื้อยับ ๆ ออกไปข้างนอก แถมมีนวัตกรรมใหม่ทำให้ผ้าเรียบโดยไม่ต้องรีด จนเด็กยุคใหม่เริ่มไม่รู้จักเตารีดและไม่เคยรีดผ้า


นิด้าโพล เผย ผลสำรวจสาเหตุคนไทยไม่อยากมีลูก 

นิด้าโพล เผย ผลสำรวจสาเหตุคนไทยไม่อยากมีลูก เพราะไม่อยากเพิ่มค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูก และเป็นห่วงว่าลูกเราจะอยู่อย่างไรในสภาพสังคมปัจจุบัน


ทีมศัลยแพทย์มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดนำไตหมู

ทีมศัลยแพทย์มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ประสบความสำเร็จในการผ่าตัดนำไตหมูใส่ให้กับคนไข้สมองตาย พบว่าไตหมูทำงานได้ปกติตลอดระยะเวลา 2 เดือนที่ทำการทดลอง

นายมอริซ มิลเลอร์ คนไข้สมองตายรายหนึ่งที่ได้บริจาคร่างกายให้แก่โรงพยาบาล มีอาการป่วยเป็นมะเร็งร่วมด้วยทำให้ไม่สามารถนำอวัยวะไปบริจาคให้คนอื่นได้ ทีมศัลยแพทย์จึงตัดสินใจทำการทดลองนี้กับนายมิลเลอร์ 



‘กรีฑาโลก’ ไม่รับรองผลวิ่ง 100 ม. รอบชิงฯ เหตุลมแรงเกิน สถิติ ‘เทพบิว’ ยังเป็น 10.06 วิ


จากการแข่งขันกรีฑาในกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ซึ่งเมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย. 2566 นายภูริพล บุญสอน หรือ เทพบิว คว้าเหรียญเงิน 100 เมตร ด้วยสถิติ 10.02 วินาที ในการแข่งขันวิ่ง 100 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ และเซี่ยเจิ้นเย่ นักวิ่งเจ้าภาพ คว้าเหรียญทองไปครอง ด้วยเวลา 9.97 วินาที


ไม่มีความคิดเห็น