ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 ตุลาคม 2566

“สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง” เผย เตรียมกู้เงินที่เหลือ 5 หมื่นล้านบาท ตรึงราคาดีเซล 30 บาทต่อลิตร มาช่วยรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้ำมันในประเทศ

“สำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง” เผย เตรียมกู้เงินที่เหลือ 5 หมื่นล้านบาท ตรึงราคาดีเซล 30 บาทต่อลิตร มาช่วยรักษาเสถียรภาพระดับราคาน้ำมันในประเทศ

นายวิศักดิ์ วัฒนศัพท์ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง เปิดเผยผลการดำเนินงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงในรอบ 1 ปีตามปีงบประมาณ(ต.ค.65-ก.ย.66) ว่า ที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหารกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมีการปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลแล้ว รวม 7 ครั้ง จาก 35 บาทต่อลิตร เหลือ 32 บาทต่อลิตร และล่าสุดปรับลดลงมาเหลือ 30 บาทต่อลิตร ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 66 ซึ่งมีการใช้กลไกลดภาษีสรรพสามิตลง 2.50 บาทต่อลิตร และ ใช้กลไกกองทุนน้ำมันฯในการรักษาราคาขายปลีก

อ่านเพิ่มเติม ch3plus



'กาแฟ' ไม่ใส่นมน้ำตาล ช่วยลดไขมันได้จริง แต่ระวัง! ดื่มมากไปมีผลข้างเคียง

นักวิจัยค้นพบว่า เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนแบบไม่มีแคลอรี (ไม่ใส่นม-น้ำตาล) สามารถลดปริมาณไขมันในร่างกายและลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ และอาจนำไปใช้เป็นแนวทางในการใช้คาเฟอีนไร้แคลอรีเพื่อลดภาวะ “โรคอ้วน” แต่ทั้งนี้จะต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม

ดื่ม ชา-กาแฟ แบบไม่ใส่นมน้ำตาล 100 มก. เพิ่มการเผาผลาญได้ 100 แคลอรี

ด้านทีมนักวิจัยกล่าวย้ำว่า การศึกษาของพวกเขาครั้งนี้ เป็นการศึกษาขยายผลจากงานวิจัยที่ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้ ซึ่งอธิบายไว้ว่า “การดื่มกาแฟ 3-5 แก้วต่อวัน ซึ่งมีปริมาณคาเฟอีนโดยเฉลี่ย 70-150 มก. ช่วยลดไขมันในร่างกายและลดความเสี่ยงต่อโรคเบาหวานประเภท 2 ได้ แต่การวิจัยชิ้นนั้นเป็นเพียงการศึกษาเชิงสังเกต ผลวิจัยชุดดังกล่าวจึงอาจจะยังแสดงผลลัพธ์ไม่ชัดเจน 




2 นักวิทยาศาสตร์ ผู้พัฒนาวัคซีน mRNA ป้องกันโรคโควิด-19 คว้ารางวัลโนเบลสาขาการแพทย์

วันนี้ (3 ต.ค. 66) ดร.กอตอลิน กอริโกและดร.ดรูว์ ไวส์แมน 2 นักวิทยาศาสตร์คว้ารางวัลโนเบลสาขาการแพทย์ ประจำปี 2566 จากงานวิจัยที่เปิดทางให้เกิดการพัฒนาวัคซีน mRNA เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ผลงานของ 2 นักวิทยาศาสตร์ดังกล่าวช่วยบุกเบิกเทคโนโลยีที่ช่วยให้บริษัทโมเดอร์นา และบริษัทไฟเซอร์ สามารถพัฒนาวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว และวัคซีนดังกล่าวได้ถูกแจกจ่ายให้แก่ผู้คนหลายร้อยล้านคนทั่วโลก ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการบรรเทาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



พุทธศาสนิกชน ร่วมพิธีตักบาตรวันอาทิตย์ ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารอย่างเนืองแน่น


วันที่ 1 ตุลาคม 2561 เวลา 06.30 น ที่บริเวณลานโพธิ์วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารพุทธศาสนิกชนได้มาร่วมพิธีทำบุญตักบาตรประจำวันอาทิตย์โดยยังคงแต่งกายด้วยผ้าไทยภาพพื้นถิ่นของนครศรีธรรมราชมาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

การตักบาตรประจำวันอาทิตย์โดยปกติจะตักบาตรบริเวณถนนราชดำเนินหน้าวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหารแต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวได้มีรถขบวนหมรับ เนื่องในประเพณีบุญสารทเดือนสิบ 100 ปี ร้อยรัก ร้อยใจ ที่ได้มีการจัดขบวนแห่รับในวันรับตายายดังนั้นวันนี้เหล่าลูกหลานจึงได้เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อระลึกถึงพระคุณของบรรพชนผู้ล่วงลับไปแล้วและเป็นไปตามความเชื่อว่าในช่วง 15 วันจากนี้ไปเหล่าบรรพชนจะได้เดินทางมาเยี่ยมลูกหลานและรับส่วนบุญส่วนกุศลในช่วงเทศกาลบุญสารทเดือนสิบด้วย



แม่ก้อย ทาริกา นำทีมคนบันเทิง ร่วมทำบุญ ครบรอบ 72 ปี ณ วัดเขียนเขต

ยกให้เป็นผู้จัดใจบุญไปเลย สำหรับ แม่ก้อย ทาริกา ธิดาทิตย์ ค่ายมาสเตอร์วันวีดีโอ โปรดักชั่น ที่ทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 72 ปี โดยมีลูกหลาน ผู้จัดละคร นักแสดง และทีมงาน มาร่วมทำบุญกันอย่างคับคั่ง อาทิ มี๊ พิสมัย, อาจิ๋ม มยุรฉัตร, แม่อี๊ด ดวงใจ, แม่ติ๋ว อรสา, คุณหน่อง อรุโณชา, กอบสุข จารุจินดา, อาเล็ก ธีรเดช, ไอซ์ ภาณุวัฒน์, ปีเตอร์แพน ทัศน์พล, ฟลุ๊ค ณธัช ฯ ณ วัดเขียนเขต



น่าชื่นชมความดีมาก! "หนุ่ม" กระโดดลงน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ "เด็ก" ที่พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา แถมไหลเชี่ยว

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไวรัลที่เห็นแล้วบีบหัวใจ และพาลุ้นสุด ๆ เมื่อมีผู้ใช้สมาชิก TikTok รายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปนาทีที่มีพลเมืองดีกระโดดน้ำลงไปช่วยเหลือหนูน้อย หลังพลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเขียนแคปชั่นระบุว่า “เด็กมาตกปลาแล้วตกน้ำ #ท่าเรือพระสมุทรเจดีย์”




2 ความคิดเห็น