ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 ตุลาคม 2566

"น้องทะเล" ชอบสวดมนต์ เสียงดังฟังชัดทุกคำ เอ็นดูตอนขอพรให้ตัวเอง

ขึ้นแท่นเป็นหนุ่มน้อยที่รักของลุงป้าน้าอาหลายๆ คนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ น้องทะเล ลูกชายของ ก้อย รัชวิน กับสามีหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม ที่อยู่ในวัยกำลังพูดกำลังจา ทำให้คนรอบข้างได้อมยิ้มตามเสมอ

ล่าสุด ก้อย รัชวิน ก็ได้เผยคลิปอีกหนึ่งโมเมนต์น่ารักๆ เมื่อ น้องทะเล ท่องบทสวดมนต์อย่างตั้งใจ แต่ที่น่าเอ็นดูสุดๆ คงหนีไม่พ้นการขอพรให้กับตัวเอง

"ผมสวดมนต์ทั้งวันเลยคับช่วงนี้ สวดจบ ขอพรเองได้ด้วยคับ #ขอให้ทะเลไม่ดื้อไม่ซน #Talay2Yearsold #KTTalay" ดูคลิปน้องทะเลสวดมนต์ คลิก www.sanook.com


 ครบ 60 วัน "ทักษิณ" รักษาตัวนอกเรือนจำ ล่าสุด กรมราชทัณฑ์แจง แพทย์โรงพยาบาลตำรวจผู้ทำการรักษา เห็นว่ายังมีความจำต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ

ครบ 60 วัน "ทักษิณ" รักษาตัวนอกเรือนจำ ล่าสุด กรมราชทัณฑ์แจง แพทย์โรงพยาบาลตำรวจผู้ทำการรักษา เห็นว่ายังมีความจำต้องรักษาตัวอยู่ ณ โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนรายละเอียดการเจ็บป่วยไม่สามารถเปิดผยได้ตามจรรยาบรรณแพทย์ โดยขณะนี้อธิบดีมีหนังสือเห็นชอบ พร้อมความเห็นแพทย์ผู้ทำการรักษา รายงานให้ปลัดกระทรวงทราบตามขั้นตอนกฎหมาย 


ผอ.ขสมก.นำพนักงาน 120 คน ปฏิบัติธรรม เพื่อบรรลุธรรมฉับพลันนำหลักธรรมคำสอนมาประยุกต์ใช้กับการทำงาน

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 ที่สำนักปฏิบัติธรรมมลฤดี สาขาวัดกันตทาราราม นายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุลผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมอบหมายให้นายวิชาญ เทวาพิทักษ์ ผอ.สำนักพัฒนาบุคลากร องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพโครงการ "ปฏิบัติธรรม เพื่อการบรรลุธรรมฉับพลัน"ณ สำนักปฏิบัติธรรมมลฤดี สาขาวัดกันตทาราราม
อ่านเพิ่มเติมbanmuang.co.th


“คนดงหลวง สวมผ้าไทย ใส่บาตร หนุนศาสนา สภากาแฟ ” ครั้งที่ 14
โดยบูรณาการร่วมกับโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข และโครงการขยายผลหมู่บ้านรักษาศีล 5 สู่หมู่บ้านศีลธรรม ของอำเภอดงหลวงด้วย

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 07.30 น. ณ วัดศรีบุญเรือง ม.2 บ.หนองแคน ต.หนองแคน นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง เป็นประธานจัดกิจกรรม

“คนดงหลวง สวมผ้าไทย ใส่บาตร หนุนศาสนา สภากาแฟ ” ครั้งที่ 14

โดยบูรณาการร่วมกับโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข และโครงการขยายผลหมู่บ้านรักษาศีล 5 สู่หมู่บ้านศีลธรรม ของอำเภอดงหลวงด้วย

เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และจังหวัดมุกดาหาร ส่งเสริมการสวมใส่ผ้าไทย ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ โดยอำเภอดงหลวงร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือน สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพทุก อปท.

ทั้งนี้ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 8 รูป ทำกิจกรรม Big cleaning ภายในบริเวณวัด และมอบเมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว และเชื้อราไตรโครเดอร์มา แก่ผู้ผ่านการอบรมของศูนย์ฟื้นฟูสภาพทางสังคมฯ อำเภอดงหลวง จำนวน 15 ราย ด้วย

โดยมี พระครูอุดมพัฒนกิจ เจ้าคณะตำบลหนองแคน เป็นประธานสงฆ์ และหัวหน้าส่วนราชการอำเภอ นายก ทต.หนองแคน ผู้บริหาร อปท.ทุกแห่ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯลฯ ตำบลหนองแคน สมาชิกสภา/พนักงาน ทต.หนองแคน ส่วนราชการ/สถานศึกษาในพื้นที่ และชาวบ้านหนองแคน บ้านบางทรายพัฒนา ร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

#อำเภอบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แบบบูรณาการอย่างยั่งยืน/////



ตำรวจหาดใหญ่ยึดเเล้ว! ตู้กดน้ำต้มใบกระท่อมหยอดเหรียญ - โคราชคุมเข้มร้านน้ำกระท่อม


สงขลา จากกรณีนักค้าน้ำต้มใบกระท่อมหัวใส แต่ไม่ถูกกฎหมาย ทำตู้กดหยอดเหรียญสำหรับซื้อน้ำต้มใบกระท่อมแก้วละ 10 บาท โดยเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา จากการสำรวจพบตู้กดน้ำต้มใบกระท่อมจำนวน 2 จุด คือ ที่บริเวณปากซอยถนนราษฎร์อุทิศ ซอย 16 ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ และบริเวณปากซอยเพชรเกษม 38 พื้นที่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ฝั่งขาเข้าเทศบาลนครหาดใหญ่


ซึ่งประชาชนต่างกังวลกันว่าจะเป็นการมอมเมาเยาวชน เนื่องจากหาซื้อได้ง่ายตลอด 24 ชั่วโมง ใครจะกดกินได้หมด และการขายน้ำต้มกระท่อมก็ต้องทำการขออนุญาตจากทางสาธารณสุข ให้ถูกต้องตามกฎหมายด้วยนั้น


ความคืบหน้าเมื่อวานนี้ (21 ต.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงาน หลังทราบเรื่อง ทางตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าตรวจสอบ และทำการตรวจยึดตู้กดน้ำต้มใบกระท่อมทั้ง 2 ตู้ แล้วเมื่อช่วง 5 โมงเย็นของวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา และนำไปเก็บไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ โดยได้แกะล็อคตู้ที่ใส่น้ำกระท่อมออกมา ส่วนตู้ล็อคที่ใช้สำหรับเก็บเงินยังไม่มีการแกะ เนื่องจากยังติดล็อคกุญแจอยู่ รวมทั้งจะเร่งสืบสวน และเรียกตัวคนที่เป็นเจ้าของตู้กดน้ำต้มใบกระท่อมดังกล่าวมาทำการสอบสวน และดเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ตามพระราชบัญญัติพืชกระท่อม พ.ศ.2565 มาตรา 25 (4) ขายโดยใช้เครื่องขาย ซึ่งในมาตรการ 34 บัญญัติไว้ว่า ผู้ฝ่าฝืนมาตรการ 25 ต้องระวางโทษ ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท
Cr ; ch3plus.com



สำนักฯ สติถิจีนเผย ภาคการค้าปลีกออนไลน์ของประเทศ มีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นการบริโภค ช่วงไตรมาสที่ 1 ถึงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้


สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน หรือ เอ็นบีเอส (NBS) เปิดเผยว่า ภาคการค้าปลีกบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของประเทศ เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ และมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดผู้บริโภคและขับเคลื่อนความต้องการของผู้บริโภค

โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี ยอดค้าปลีกสินค้าต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เพิ่มขึ้น 11.6 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 10.8 ล้านล้านหยวน หรือกว่า 53.85 ล้านล้านบาท


ไม่มีความคิดเห็น