ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 ตุลาคม 2566

สงครามอิสราเอล

ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินของไทย เผยเหตุไม่สงบในตะวันออกกลาง ระหว่างฮามาสกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์กับอิสราเอล ได้รับการยืนยันล่าสุดว่า มีแรงงานชาวไทย เสียชีวิต 12 ราย บาดเจ็บ 8 คน ถูกจับกุมเป็นตัวประกัน 11 คน


สงครามอิสราเอล 

แอคเคาท์ @IsraelinTH
 ได้โพสต์ข้อความจาก นางออร์นา ซากิฟ เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย หลังจากเกิดสงครามที่อิสราเอล มีแรงงานไทยเสียชีวิต บาดเจ็บ และถูกจับเป็นตัวประกัน โดยระบุว่า
“ขอให้ประชาชนชาวไทยมั่นใจได้ว่าอิสราเอล จะทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องแรงงานไทย ขอให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับการดูแล รักษา และปกป้อง เช่นเดียวกับประชาชนชาวอิสราเอลอย่างเท่าเทียมกัน”


เขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน 
ทางการได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่เหมืองถ่านหินเก่าให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว


โครงการพัฒนาพื้นที่ใหม่ในเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ทางตอนเหนือของจีน ได้แปลงโฉมเหมืองถ่านหินเก่าให้กลายเป็นพื้นที่สีเขียว โดยเมื่อต้นปี 2022 ทางการท้องถิ่นของเขตปกครองตนเองมองโกเลียใน ได้เผยโฉมพิมพ์เขียวของการพัฒนาพื้นที่อุตสาหกรรมเหมืองถ่านหินท้องถิ่นให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจนถึงปี 2025 โดยเอกสารดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อการคุ้มครองระบบนิเวศ และการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์ อันเป็นไปตามทฤษฎีปกป้องระบบนิเวศของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง


สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานเพื่อแสดงความขอบคุณนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ผู้ฝึกสอน และมอบเงินรางวัลสนับสนุนแก่นักกีฬาวอลเลย์บอลไทยทีมหญิงและชายทุกชุดรวมกว่า 30 ล้านบาท
สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงาน “ครอบครัววอลเลย์บอลไทย หัวใจเดียวกัน” เพื่อแสดงความขอบคุณผู้ฝึกสอน นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ทั้งในร่มและชายหาด ทุกรุ่นอายุ ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆ ตลอดปี 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ท่านพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธาน เมื่อวันจันทร์ที่ 9 ตุลาคม 2566 ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ถนนพระรามเก้า กรุงเทพฯ 


แรงงานไทยในอิสราเอลขอหาเงินปลดหนี้ต่อ
ชาวจังหวัดชัยภูมิ ที่ไปเป็น #แรงงานไทยในอิสราเอล 772 คนส่วนใหญ่ ยังไม่อยากกลับ ขอหาเงินปลดหนี้ก่อน ขณะที่ทางจังหวัด พร้อมประสานทางการไทย ใช้การช่วยเหลือหากต้องการกลับไทย


ชมรมชาวใต้ศรีราชา สืบสานประเพณี จัดงานสารทเดือนสิบ ทำบุญให้ผู้ล่วงลับ

ชมรมชาวใต้ศรีราชา จัดงานประเพณี "สารทเดือนสิบ" ประจำปี 2566 ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ แสดงถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ หรือบรรพบุรุษ โดยภายในงานมีการแสดง พร้อมขบวนแห่หมรับ พิธีชิงเปรต และร่วมรับประทานอาหารพื้นบ้าน เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้วัฒนธรรมภาคใต้

1 ความคิดเห็น