ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 ตุลาคม 2566

ชาวไทยเชื้อสายมอญจัดงานแห่ “ผ้าป่าทางเรือ”
วันที่ 23 ตุลาคม 2566 วานนี้เวลา 15.30 น. บริเวณท่าน้ำวัดเชิงท่า ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี นายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย ประชาชนชาวไทยรามัญบางขันหมากจังหวัดลพบุรี ได้เข้าร่วมกิจกรรมสืบสานประเพณีลอยผ้าป่าทางเรือของชาวมอญบางขันหมาก ประจำปี 2566 กันเป็นจำนวนมาก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา พร้อมทั้งเป็นการฟื้นฟู อนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและอนุรักษ์แม่น้ำลพบุรี อีกทั้งส่งเสริมให้วัดเป็นศูนย์กลางในการจัดกิจกรรมด้านศาสนา ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนเพื่อให้อนุชนคนรุ่นหลังได้สืบทอดประเพณีเอาไว้อย่างต่อเนื่อง


กินเนสส์เวิลด์เล็กคอร์ด
วัดพระธรรมกาย และกว่า 25 องค์กรพุทธโลก 18 ประเทศ ประชุมสงฆ์-ชาวพุทธ 3 นิกาย สวดมนต์ให้ผู้ประสบอุทกภัยอินเดีย-ภาวนาเพื่อยุติสงคราม-รณรงค์สมาธิเพื่อสันติภาพร่วมกับ ‘กินเนสส์เวิลด์เล็กคอร์ด’


คณะผู้มีจิตศรัทธา ร่วมถวายข้าวสาร อาหารแห้ง เข้าโรงทานวัดหนองวัลย์เปรียง ช่วยผู้ด้อยโอกาส
ทางวัดหนองวัลย์เปรียง ได้เปิดโรงทานเสบียงบุญปันน้ำใจ เพื่อจัดเตรียมอาหาร ในการแจกอาหารกลางวัน และน้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการ คนไร้บ้าน ผู้ด้อยโอกาส ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบาง ที่มีความเสี่ยงสูง ที่อาจเข้าไม่ถึงบริการสวัสดิการทางสังคม เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ตกงาน ขาดรายได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบในช่วงวิกฤติจาก สถานการณ์ของการระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย จากภัยน้ำท่วม และครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย จากเหตุไฟไหม้บ้าน จึงทำหน้าที่เป็นสื่อกลางเปิดโรงทานเสบียงบุญปันน้ำใจ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ในเบื้องต้น เป็นการรวมพลังบวร ภายใต้กรอบแนวคิด วัด ประชารัฐ สร้างสุข ปันน้ำใจ ตามโครงการหน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล(อ.ป.ต.) คนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการต่อสู้จากสถานการณ์ต่างๆ ดังกล่าวไปด้วยกันต่อไป ทั้งนี้ต้องขออนุโมทนาบุญกับ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี พร้อมคณะพุทธศาสนิกชนผู้ใจบุญ ที่ได้รวมพลังศรัทธาถวายจตุปัจจัย เครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเข้าโรงทานเสบียงบุญวัดหนองวัลย์เปรียง เจริญพร” พระครูใบฎีกาสุรพล มหาปัญโญ


สวดมนต์ก่อนนอน อานิสงส์ 9 ประการช่วยให้จิตใจสงบชีวิตดี พร้อมบทสวดมนต์

สวดมนต์ก่อนนอน บทสวดมนต์ก่อนนอน สร้างอานิสงส์ 9 ประการแก่ผู้กระทำ ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น เป็นผู้มีสติปัญญาที่ดี จิตใจสงบนอนหลับสบาย

นอกจากนี้ การสวดมนต์ก่อนนอน ยังช่วยปัดเป่าภัยอันตรายทั้งหลาย แถมช่วยให้คนคนนั้นเป็นผู้มีสมาธิ สติปัญญาที่ดี เป็นที่รักที่โปรดปรานของเหล่าเทวดาทั้งหลายทั้งปวง ช่วยให้มีจิตใจสงบ ช่วยให้นอนหลับง่าย ตื่นมาพร้อมความสดใส


9 อานิสงส์ของการสวดมนต์

1. มีจิตใจสงบช่วยให้นอนหลับง่ายตื่นมาพร้อมความสดใส

2. เป็นที่รักที่โปรดปรานของเทวดาทั้งหลายทั้งปวง

3. เป็นผู้มีสมาธิ สติบัญญาที่ดี

4. ปัดเป่าภัยอันตรายทั้งหลาย

5. จิตใจมีความสุข ส่งผลให้ร่างกายหลั่งสารความสุขให้ชีวิตสดใส

6. ได้กุศลจากการเปล่งคำศักดิ์สิทธิ์ถวายแด่พระพุทธเจ้า

7. เกิดสิริมงคลต่อตนเองและครอบครัว ทำอะไรก็สำเร็จโดยง่าย

8. ได้รับพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากกรรมดีและการแผ่เมตตา

9. ขจัดความขี้เกียจในจิตใจ การสวดมนต์ก่อนนอน หากทำทุกวันจนเป็นกิจวัตรสำเร็จในทุกวันจะช่วยให้ มีความอดทน สามารถทำสิ่งอื่นสำเร็จด้วยได้


1 ความคิดเห็น