ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 ตุลาคม 2566

บรูซ วิลลิส นักแสดงฮอลีวูดป่วย สมองส่วนหน้าเสื่อม อาการล่าสุด สูญเสียทักษะการสื่อสาร
บรูซ วิลลิส นักแสดงฮอลีวูดที่มีผลงานระดับตำนาน ถูกวินิจฉัยว่าป่วยด้วยโรงสมองส่วนหน้าเสื่อม (Frontotemporal Dementia - FTD) ข้อมูลนี้ถูกแจ้ง โดยครอบครัวของเขา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 จากนั้นครอบครัวได้คอยดูแล บรูซ วิลลิส มาตลอด ซึ่งครอบครัวได้พยายามรักษาแต่ โรคสมองส่วนหน้าเสื่อมนี้ ไม่สามารถรักษาได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ บรูซ วิลลิส ต้องเกษียณจากการแสดง จนกระทั่งล่าสุด 
 เกลนน์ กอร์ดอน คารอน (Glenn Gordon Caron) ผู้สร้างซิตคอมเรื่อง Moonlighting ผลงานแจ้งเกิดของ บรูซ วิลลิส ได้ออกมาอัปเดตอาการของ บรูซ วิลลิส กับทาง New York Post ว่า โรคได้ลุกลามจนทำให้เขาไม่สามารถสื่อสารได้ ไม่สามารถที่จะอ่านหนังสือ ทักษะทางภาษาของ บรูซ วิลลิส หายไปแต่ 


กรมการจัดหางาน เตรียมงานกว่า 6 หมื่นอัตรา รองรับแรงงานกลับจากอิสราเอล

กรมการจัดหางาน เตรียมงานกว่า 6 หมื่นอัตรา ทั้งในและต่างประเทศ รองรับแรงงานกลับจากอิสราเอล สามารถสมัครงานผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ หรือสำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด


แพทย์ประเมินสภาพจิตใจเด็ก 14 กราดยิง ไม่พบความผิดปกติ เตรียมส่งตัวเข้าสถานพินิจ

จากกรณีเยาวชนชายวัย 14 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนดัดแปลงยิงในศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน ได้ส่งตัวเยาวชนผู้ก่อเหตุเข้าประเมินอาการจิตเวช ที่สถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์

โดยเบื้องต้นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้แอดมิดเพื่อดูอาการอย่างละเอียดตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด แพทย์ที่ทำการประเมินสภาพจิตใจระบุ ไม่พบความผิดปกติทางด้านจิตใจใดๆ และได้อนุญาตให้ทางกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน รับตัวเยาวชนรายดังกล่าวไปแล้วตามขั้นตอน



ครม.อนุมัติยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเซีย เป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว โดยให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 90 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567



ขยายฟรีวีซ่า นทท.รัสเซียกรณีพิเศษ

ครม.อนุมัติยกเว้นการตรวจลงตราเพื่อการท่องเที่ยวให้แก่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางสัญชาติรัสเซีย เป็นกรณีพิเศษและเป็นการชั่วคราว โดยให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกิน 90 วัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2567



‘ฝรั่ง’เล่านาทีประทับใจคนไทย หลังเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันลั่นทำไมมีน้ำใจจัง

ทำเอากลายเป็นไวรัลที่คนไทยหลายคนพากันดูและยิ้มแก้มแทบแตก เมื่อมีหนุ่มฝรั่งคนหนึ่งชื่อว่ากี้ ได้เดินทางมาพักผ่อนที่ประเทศไทย ก่อนจะเลือกเดินทางไปเหนือตอนล่างจังหวัดพิจิตร ปรากฏว่า เขาได้อัดคลิปเล่าเหตุการณ์สุดประทับใจ ที่ทำให้เขาจดจำไม่ลืม ลงใน TikTok จนกลายเป็นไวรัล


โดยในคลิปจะเห็นได้ว่า เขาพยายามสื่อสารให้เข้าใจตรงกัน ซึ่งพูดเป็นภาษาไทยเล่าว่า “ทำไมคนไทยมีน้ำใจมาก ๆ เมื่อกี้ผมเข้าร้านนี้ครับ ที่อยู่ในจังหวัดพิจิตร คือผมหิวข้าวมาก ก็เลยเข้าไปถามพนักงานว่าที่นี่มีข้าวมั้ยครับ ผมหิว เขาก็ตอบว่าไม่มีค่ะ มีแต่เครื่องดื่ม และเค้ก กี้ก็เลยตอบว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปหาร้านใกล้ ๆ ซึ่งเขาก็ตอบผมว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวเขาทำให้กิน ซึ่งเป็นข้าวไข่เจียวทอดให้ทานฟรี โดยไม่คิดเงิน ขอคิดเงินแค่โกโก้เฉย ๆ น่ารักมาก ทั้งอิ่ม ทั้งอร่อยด้วย”



โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ จัดงานพิธีทำบุญตักบาตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สร้างบุญ เสริมสุข” ประจำปี 2566









โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ โรงเรียนนานาชาติระบบอังกฤษ จัดงานพิธีทำบุญตักบาตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สร้างบุญ เสริมสุข” ประจำปี 2566 โดยงานนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 29 รูปจากวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก และวัดศรีรัตนธรรมมาราม วัดเทพลีลา มาทำพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้งและเวชภัณฑ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อทุกคนในโรงเรียน กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นโอกาสอันดีที่นักเรียนได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทยที่มีความเชื่อในเรื่องของพระพุทธศาสนา สอนให้บำเพ็ญความดี อันจะนำพาความสุขความเจริญมาให้ โดย มร.แอนดี้ เอ็ดมอนด์ส ครูใหญ่ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งมีคณะนักเรียน ผู้ปกครอง ครูและพนักงานเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ในช่วงท้ายมีการแสดงบนเวทีของนักเรียนระดับประถมและมัธยม ทั้งนี้ รายได้และสิ่งของที่ได้รับจากการร่วมทำบุญในครั้งนี้มอบให้แก่วัดพระราม 9 วัดศรีรัตนธรรมมาราม วัดเทพลีลา และนำไปใช้เพื่อสนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลืองานสังคมสงเคราะห์ต่างๆ ที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์กรุงเทพฯ จัดขึ้น


2 ความคิดเห็น