ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 ตุลาคม 2566

ชื่นชม พนง.เก็บขยะ เจอเงินสดเป็นปึก เจ้าของเผลอดทิ้ง ส่งคืนทันที

จิตใจพวกคุณหล่อมาก พนง.เก็บขยะ เทศบาลตำบลบางกระสั้น เจอเงินสดเป็นปึก พร้อมเอกสารสำคัญ เจ้าของเผลอทิ้งลงถังขยะ ไม่รีรอติดตามส่งคืนเจ้าของทันที ชาวเน็ตแห่ชื่นชม #คนทำดี ขอให้พบเจอแต่สิ่งที่ดีงาม และขอให้ต้นสังกัด รักษาและถนอมคนดี


ครองสถิติ! อินโดนีเซียพบจระเข้จู่โจมมนุษย์มากที่สุดในโลก


อินโดนีเซียครองสถิติ! จระเข้น้ำเค็มจู่โจมใส่มนุษย์มากที่สุดในโลก โดยช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีคนถูกจระเข้กัดไปแล้วประมาณ 1,000 ครั้ง และคร่าชีวิตผู้คนไปเกือบ 500 คน


รายงานผลไต่สวนคดี 'ดอม' ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่า

สำนักข่าว BBC รายงานผลไต่สวนคดี 'ดอม' ดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 ทีมหมูป่า ที่หมดสติเสียชีวิตในหอพักที่ประเทศอังกฤษ หลังได้รับทุนฝึกฟุตบอล ที่ Brooke House College Football Academy เมืองเลสเตอร์  โดยระบุว่า หลังจากการไต่สวนคดีการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพอาวุโสได้บันทึกข้อสรุปว่าเป็นการจบชีวิตตัวเอง โดยการสอบสวนของตำรวจไม่พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่ 3


"ศรีริต้า" จัดพิธีทำบุญใหญ่วันเกิด 3 คนพ่อแม่ลูก

เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 42 บริบูรณ์ นางเอกสาวชื่อดัง ดีกรีคุณแม่ลูกหนึ่ง ศรีริต้า เจนเซ่น พร้อมคุณสามีนักธุรกิจโปรไฟล์หรู กรณ์ ณรงค์เดช และลูกชายวัยกำลังซน น้องกวิณท์ ได้จัดพิธีทำบุญใหญ่เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต 

ก่อนที่เจ้าตัวจะนำเอาภาพถ่ายบรรยากาศตลอดพิธีการ มาแบ่งปันให้ได้ร่วมอนุโมทนาบุญผ่านอินสตาแกรม @sriritajensen โดยระบุแคปชั่นข้อความว่า "ทำบุญครบรอบวันเกิดค่ะ ขอเอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ ขอบคุณทุกๆคำอวยพร เเละความปรารถนาดีที่มีให้ริต้าด้วยค่ะ"ซึ่งไม่เพียงแต่โมเมนต์ดังกล่าวจะได้รับฟีดแบคตอบกลับเป็นข้อความอวยพรจากแฟนคลับ ที่พร้อมใจกันส่งมอบให้แด่นางเอกสาวคนโปรดเนื่องในวันพิเศษเท่านั้น  แต่หลายๆ คนก็ยังเอ่ยปากชื่นชมความน่ารักน่าเอ็นดูของสมาชิกครอบครัวณรงค์เดช โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับธีมคอนเซปต์ชุดขาว ที่นอกจากจะสุภาพเรียบร้อยและเหมาะสมกับสถานที่แล้ว ก็ยังงดงามชวนมองอย่างที่สุดเลยด้วย


ป้าฐานะยากไร้ซาบซึ้ง' เจ้าคุณปิฎกโกศล' เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดฯ สร้างบ้านหลังใหม่ให้อยู่

"เจ้าคุณปิฎกโกศล" เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม ราชบุรี มอบบ้านธารน้ำใจให้ นางชิต แสงพุฒ ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลบางป่า เมืองราชบุรี หลังออกเยี่ยมญาติโยมและเห็นถึงสภาพความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงจัดสร้างบ้านให้ใหม่ มูลค่า 1.5 แสนบาท เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยยึดหลัก “โยมตักบาตรให้พระสงฆ์ เมื่อถึงคราวโยมลำบาก พระสงฆ์ต้องช่วยโยมบ้าง”


กัมพูชาสั่งห้ามนักเรียนใช้งานสมาร์ตโฟนในห้องเรียน เพื่อให้นักเรียนมีสมาธิ และความสนใจกับการศึกษาวิชาความรู้มากยิ่งขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ว่า กระทรวงศึกษาธิการกัมพูชาระบุว่า คำสั่งดังกล่าวห้ามการใช้งานสมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการเรียนรู้ ภายในห้องเรียน หรือระหว่างชั่วโมงเรียน เพื่อให้นักเรียนใช้เวลาที่มีกับการเรียน มากกว่าการเล่นเกมหรือโซเชียลมีเดีย...ขณะเดียวกัน คณะครูและครูประจำชั้นของโรงเรียนรัฐทุกแห่งทั่วกัมพูชา ควรกระตุ้นและส่งเสริมนักเรียน ให้อ่านหนังสือ หรือศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในห้องสมุด ระหว่างมีเวลาว่างด้วย


ทั้งนี้ บิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้พิทักษ์ตามกฎหมาย ควรกำชับบุตรหลานให้ใช้งานสมาร์ตโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ เพื่อการศึกษาเรียนรู้เท่านั้น.... 


ไม่มีความคิดเห็น