ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 ตุลาคม 2566

Google ออกแถลงการณ์ตอบสนองต่อเหตุการณ์โจมตีในอิสราเอล
กูเกิล จัดทีมมอนิเตอร์ 24 ชั่วโมง ตรวจสอบและลบเนื้อหาที่มีความรุนแรง ในเหตุการณ์โจมตีอิสราเอล นอกจากนี้แล้ว แผนกความมั่นคงทางไซเบอร์ของ Google Cloud ได้ตรวจพบบัญชีปลอมที่มีความเชื่อมโยงกับอิหร่าน และมีความพยายามสร้างข่าวปลอม เพื่อโจมตีอิสราเอล อีกทั้งมีการพบเจอว่ามีการโจมตีด้วย DDoS (Distributed Denial-of-Service) จากกลุ่มผู้สนับสนุนฮามาส และแฮกเกอร์จากรัสเซีย โดยมีเป้าหมายไปที่เว็บไซต์ของรัฐบาลอิสราเอล.


"น้องมิลค์" หน้านิ่ง ซิวแชมป์โลก โดรนบุคคลหญิง สมัย 3 ที่เกาหลีใต้

"น้องมิลค์" วรรรญา วรรณผ่อง คว้าแชมป์โลก โดรนบุคคลหญิง สมัย 3 ในรายการ "2023 World Drone Racing Championship" Namwon, ที่ประเทศเกาหลีใต้


ยกย่องจิตวิญญาณความเป็น ‘หมอ’ น้ำใจงามจอดรถช่วยคนเจ็บมีลมหายใจต่อ

ชื่นชม นพ.รัฐพล เวทสรณสุธี นพ.สสจ.สุพรรณบุรี น้ำใจงาม รีบจอดรถลงไปช่วยเหลือคนเจ็บประสบอุบัติเหตุบนถนนจนรอดชีวิต ชาวเน็ตยกเป็นผู้มีจิตวิญญาณความเป็นแพทย์...


วัดพระธาตุช่อแฮ เปิดพิพิธภัณฑ์แหล่งเรียนรู้ที่มีคุณค่า ชมฟรีทุกวัน
พระโกศัยเจติยารักษ์,ดร.รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง เจริญพรว่า ตามที่วัดพระธาตุช่อแฮ ได้จัดทำพิพิธภัณฑ์ เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ความเป็นมาของวัดพระธาตุช่อแฮตั้งแต่อดีต ที่มีความเชื่อมโยงพระราชศรัทธา พระบารมีปกกล้าตั้งแต่สมัยพระยาลิไท ที่ได้เสด็จได้บูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ ตลอดถึงราชวงศ์จักรีที่เคยเสด็จมานมัสการวัดพระธาตุช่อแฮ การจัดทำโมเดลตำนานพระเจ้าเลียบโลกตอนขุนลัวะอ้ายก้อมรับพระเกศาธาตุจากพระพุทธเจ้า ประวัติพระยาลิไท การจัดแสดงภาพถ่ายโบราณ ประวัติพระครูบาศรีวิชัย ผู้บูรณะพระธาตุช่อแฮ ครั้งใหญ่ ในพ.ศ. 24678 ค่าใช้จ่ายในการบูรณะเป็นเงินรูเปียพร้อมจัดแสดง ซึ่งเป็นเนื้อเงินของโบราณ การจัดแสดงเครื่องอัฐบริขารของใช้จำลองพระครูบาศรีวิชัย สถูปที่ใส่อัฐิของโบรณาดังเดิม ที่มีลวดลายแกะสลักที่สวยงาม พระครูบาศรีวิชัยได้ชื่อว่ามีคุณูปการต่อวัดพระธาตุช่อแฮ และในปี 2567 ก็จะครบ 100 ปีของการบูรณะองค์พระธาตุช่อแฮ ทางวัดพระธาตุช่อแฮ จะได้จัดงานเฉลิมฉลองเพื่อสักการะรำลึกคุณงามความดี พร้อมนี้มีหลายหน่วยงานเตรียมเสนอชื่อยกย่องพระครูบาศรีวิชัย ให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก ขององค์การยูเนสโกต่อไป 


อบต.สบสาย ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ ออกบริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกน้ำท่วม
อบต.สบสาย ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างแพร่ ออกบริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2566 เวลา 11.00 น. อบต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ นำโดย น.ส.บุษบา เดือนดาว นายกอบต.สบสาย พร้อมด้วย นายมังกร ไชยวุฒิ รองนายก อบต. ,ปลัด อบต. ,สมาชิกสภา อบต., หัวหน้าสำนักปลัด ปภ.อบต. ร่วมกับ แผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยสารพัดช่างแพร่

ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ ซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขังในพื้นที่ ต.สบสาย เนื่องจากเหตุการณ์ฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา



โซเชียลเอ็นดูไม่ไหว 5 พ่อพลายแห่งป่าภูหลวง ล้มตัวลงนอนฉลองการกลับมาพบกันอีกครั้ง หลังไม่ได้เจอกันนาน 81 วัน


กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โพสต์เรื่องราวสุดน่าเอ็นดูของ 5 พ่อพรายแห่งภูหลวง ได้แก่ "สีดอขนุน" "สีดอมะม่วง" "เจ้าจิ๋ว" "สีดอหูพับ" และ "พลายงาสั้น" นอนฉลองการพบกันอีกครั้ง หลังจากไม่เจอกันนานถึง 81 วัน จนช่วงสายทีมนักวิจัยภูกระดึงมาพบภาพสุดน่ารัก จึงถ่ายภาพออกมาแชร์

ซึ่งเหล่าน้องช้างจะ นอนวันละ 1-3 ชั่วโมง โดยไม่ต้องสนใจว่าพระอาทิตย์จะขึ้นหรือตก แต่เวลานอนขึ้นกับอุณหภูมิ ความชื้น แสงแดด “real feel” รวมทั้งปริมาณอาหารในพื้นที่มีผลกับระยะเวลาในการนอน

ช้างสามารถยืนนอน พิงต้นไม้หรือก้อนหินนอนได้ และในระยะเวลา 3-4 วัน ช้างจึงจะล้มตัวลงนอน ช้างสามารถไม่นอนเลยตลอด 24 ชั่วโมง หากไม่ปลอดภัย และถ้าเป็นช่วงตกมัน อาจจะไม่นอนเลยได้ ถึง 30 ชั่วโมง วิธีสังเกตการหลับสนิทของช้าง คือจะเคลื่อนไหวงวงช้า ๆ และทิ้งช่วงระยะเวลา 5-6 นาที


1 ความคิดเห็น