ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 ตุลาคม 2566

มาช่า โพสต์รูปย้อนระลึกถึง ปีแรกที่ไปทำบุญกับ โน้ต อุดม ที่ประเทศลาว
นักร้องรุ่นใหญ่เสียงดี มาช่า วัฒนาพานิช โพสต์รูปลงอินสตาร์แกรมส่วนตัว เป็นภาพเกล้าผมห่มพาดบ่าด้วยผ่าซิ่นทอลายสีมรกต พร้อมกับข้อความย้อนประสบการณ์ปีแรกที่ไปร่วมทำบุญกับ ซุปเปอร์สตาร์เดี่ยวไมโครโฟน โน๊ต อุดม แต้มพานิช ที่ประเทศลาว เป็นภาพแห่งความทรงจำที่ดี และไปมาเป็นปีที่ 3 โดยมีเหล่าแฟนคลับมาร่วมอนุโมทนาบุญมากมาย


ชาวบ้านเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ หลังมีมวลน้ำไหลเข้าใกล้เต็มความจุของเขื่อน

(11 ต.ค. 66) ที่บ้านโนนสวรรค์ หมู่ 8 ตำบลเขื่อนอุบลรัตน์ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่เหนืออ่างเก็บน้ำของเขื่อน ขณะนี้น้ำได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องไหลเข้าท่วมนาข้าว รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน และขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากมีลำน้ำสาขา ยังคงไหลลงอ่างเก็บน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ต่อเนื่อง

นายอ้วน อายุ 68 ปี เล่าว่า ปีนี้ตนเองก็ไม่คิดว่าน้ำจะมีปริมาณมาก จนกระทั่งน้ำได้เพิ่มสูงต่อเนื่องหลายวัน จนท่วมนาข้าวของตนเองไปแล้วกว่า 20 ไร่ ขณะนี้ถูกน้ำท่วมแล้ว เหลือแต่เพียงที่นาท้ายหมู่บ้าน และอีกเพียง 1 เดือน ข้าวก็จะพร้อมให้เก็บเกี่ยวแต่น้ำยังคงสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้ต้องรีบเกี่ยวข้าวที่เพิ่งออกรวงไม่นาน เพื่อที่จะนำไว้เป็นอาหารของวัวที่เลี้ยงไว้ และจะนำไปเป็นเมล็ดพันธุ์ในการปลูกข้าวครั้งต่อไป ส่วนของที่บ้านขณะนี้ได้นำขึ้นที่สูงไว้แล้ว คาดว่าระดับน้ำ จะสูงใกล้เคียงปี 2564 และปี 2565



ลิโอเนล เมสซี่ กับการ "เดิน" ที่เป็นเคล็ดลับอัจฉริยะ


ดาวเตะกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 เผยว่าการ "เดิน" คือหนึ่งในเคล็ดลับในการลงสนาม

ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังระดับโลก ที่เพิ่งย้ายมาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เมื่อต้นฤดูกาลที่ผ่านมา หลังมีทั้งข่าวที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะ MVP ของศึก เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ ประจำฤดูกาล 2023 พร้อมกับมีชื่อเข้าชิงรางวัลแข้งหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของลีก ทั้งที่เจ้าตัวเพิ่งเล่นในศึก เมเจอร์ลีกแค่ 247 นาที หรือ 4 นัด เท่านั้น รวมถึงบาเซโลน่า จะขอยืมตัวในช่วงที่เมเจอร์ลีก ปิดซีซั่น เพื่อช่วยรักษาความฟิต



"เทนนิส พาณิภัค" ขึ้นแท่นซิวแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์มากสุดในโลก
พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กลายเป็นนักเทควันโด ที่คว้าแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์มากสุดที่สุดในโลก หลังจากคว้าแชมป์รายการล่าสุดที่เกาหลีใต้


ปลอดภัย...อิสราเอลเข้าช่วยเหลือ 14 คนไทย และชาวอิสราเอล 16 คน หลังสูญหายตั้งแต่กลุ่มฮามาสบุกโจมตีอิสราเอล
สำนักข่าวเดอะไทมส์ออฟอิสราเอล รายงานว่า เมื่อ 11 ต.ค.2566 กองทัพอิสราเอลเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนจำนวน 30 คน ซึ่งประกอบด้วยชาวอิสราเอล 16 คน และชาวไทย 14 ที่คิบบุตซ์ ไอน์ ฮาชโลชา (Kibbutz Ein Hashlosha) ทางตอนใต้ของอิสราเอล หลังสูญหาย นับตั้งแต่เกิดเหตุกองกำลังฮามาสบุกโจมตีอิสราเอสตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ (7 ต.ค.) ที่ผ่านมา กองทัพอิสราเอลระบุว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เริ่มปฏิบัติการค้นหาผู้สูญหายทั้ง 30 คน ทันทีที่ได้รับรายงานเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 9 ต.ค. และต่อมาในวันที่ 10 ต.ค. กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) ก็สามารถเข้าช่วยเหลือผู้สูญหายได้สำเร็จ หลังหลบซ่อนตัวเป็นเวลา 3 วัน รายงานระบุว่า ผู้สูญหายซึ่งประกอบด้วยชาวอิสราเอลและชาวไทย รวม 30 คน ยังมีชีวิตอยู่ และปลอดภัยดี ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทยแถลงเมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 ต.ค. 2566 เปิดเผยว่า ล่าสุดมีแรงงานไทยเสียชีวิตจากเหตุสู้รบระหว่างอิสราเอล-ฮามาสเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 20 ศพ ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเป็น 13 คน และมีคนไทยถูกจับเป็นตัวประกันเพิ่ม 3 คน รวม 14 คน ขณะเดียวกันมีรายงานผู้ลงทะเบียนกลับไทยเพิ่มเป็น 5,019 ราย.


Prada ประกาศเป็นผู้ออกแบบชุด นักบินอวกาศ ให้กับนาซา ใน โครงการอาร์ทิมิส ซึ่งอาจมีการหลอมรวมทั้ง #วิทยาศาสตร์ และ ศิลปะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่น่าสนใจต่อการสำรวจอวกาศ


1 ความคิดเห็น