ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 พฤษภาคม 2565

 รู้จัก "ซาวลา" สัตว์นำโชคประจำการแข่งขัน #ซีเกมส์ ครั้งที่ 31

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ ประเทศเวียดนาม เวียดนามเลือกตัว “ซาวลา” มาเป็นสัญลักษณ์ของงานครั้งนี้ "ซาวลา" เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่มีลักษณะคล้ายแพะผสมกับเลียงผา  ซึ่งเป็นสัตว์ป่าหายากที่ใกล้สูญพันธุ์เข้าขั้นวิกฤตของเวียดนาม พบได้เฉพาะที่บริเวณเทือกเขาอันนัมไมต์เท่านั้น จนได้ฉายา "ยูนิคอร์นแห่งเอเชีย" เพราะมีความโดดเด่นอยู่ที่ "เขาคู่" บนหัวที่ยาวโค้งสวยงาม เหตุผลที่เวียดนามเลือก "ซาวลา" เป็นมาสคอตซีเกมส์ครั้งนี้ เพราะอยากให้ เป็นตัวแทนย้ำเตือนให้ทุกคนช่วยกันรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงยังมีความเป็นมิตร มีความคล่องตัวสูง


"อาดีลัน เจ๊ะแมง" นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย คว้าเหรียญทอง

อาดีลัน เจ๊ะแมง นักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย คว้าเหรียญทอง รุ่น 60-65 กก. หลังเอาชนะ เหวียน จูง เฟือง นาม นักกีฬาเจ้าภาพ ด้วยคะแนน 50-50 (โดยนักกีฬาเจ้าถิ่นมีคะแนนเสียฟาวล์ระหว่างแข่งขัน) ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม (16 พ.ค. 65)


รองนายกฯ และ รมว.กต. ขอซื้อปุ๋ยจากซาอุดีอาระเบีย

รองนายกฯ และ รมว.กต. ขอซื้อปุ๋ยจากซาอุดีอาระเบีย เพื่อแก้ปัญหาปุ๋ยขาดแคลนจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ด้านซาอุฯ สั่ง จนท.นัดผู้ผลิตจำหน่ายปุ๋ยเข้าพบภาคเอกชนไทยก่อนประเทศอื่น


เลือกตั้ง"ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก." ไปใช้สิทธิไม่ได้ ต้องแจ้งเหตุก่อน-หลัง 7 วัน


หากไม่ไปเลือกตั้งจะถูกจำกัดสิทธิทางการเมืองถึง 2 ปี หากมีเหตุจำเป็นที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งได้ อย่าลืมไปแจ้งกรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ ให้ข้อมูล หากไม่ไปใช้สิทธิจะถูกจำกัดสิทธิอะไรบ้าง

  • ไม่สามารถสมัครรับเลือกตั้ง เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น หรือสมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา
  • ไม่สามารถสมัครรับเลือกเป็นกำนัน และผู้ใหญ่บ้านตามกฎหมายว่าด้วยลักษณะปกครองท้องที่
  • ไม่สามารถเข้าชื่อร้องขอให้ถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่นตามกฎหมายว่าด้วยการลงคะแนนเสียงเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น หรือผู้บริหารท้องถิ่น
  • ไม่สามารถดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการการเมือง และข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมืองตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการรัฐสภา
  • ไม่สามารถดำรงตำแหน่ง รองผู้บริหารท้องถิ่น เลขานุการ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ช่วยเลขานุการ ผู้บริหารท้องถิ่น ประธานที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น ที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น หรือคณะปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น ตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรัฐสภา

  • ไม่สามารถดำรงตำแหน่งเลขานุการประธานสภาท้องถิ่น ผู้ช่วยเลขานุการประธานสภาท้องถิ่น เลขานุการรองประธานสภาท้องถิ่น ตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรัฐสภา


ศบค.สรุปข้อมูลการให้บริการ #ฉีดวัคซีน #COVID19 

โดยทั่วประเทศ มีผู้ได้รับวัคซีนสะสมทั้งหมด 135,671,274 โดส

📌 ข้อมูล ผู้ได้รับวัคซีนสะสม ตั้งแต่ วันที่ 28 ก.พ. 64 - 15 พ.ค. 65
• ยอดฉีดสะสม 135,671,274 โดส แบ่งเป็น
• เข็มที่ 1 : 56,524,179 คน (คิดเป็น 81.3% ของประชากร)
• เข็มที่ 2 : 51,971,199 คน (คิดเป็น 74.7% ของประชากร)
• เข็มที่ 3 : 27,175,896 คน (คิดเป็น 39.1% ของประชากร)






1 ความคิดเห็น