ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 3 พฤษภาคม 2565

ผู้ว่าฯสมุทรสงคราม แฝงตัวเป็นเด็กวัด เดินตามเจ้าอาวาสออกบิณฑบาต
เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม นายขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้สวมใส่ชุดขาว เข้านมัสการพระสมุทรวชิรโสภณ เจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเรียนรู้กิจวัตรของพระภิกษุสงฆ์ ที่เป็นสัญลักษณ์ของพระพุทธศาสนาที่สำคัญอย่างหนึ่งก็คือ การออกบิณฑบาตในเวลาเช้า จากนั้นเจ้าอาวาสวัดเพชรสมุทรวรวิหารได้นำคณะสงฆ์รวม 5 รูป เดินออกบิณฑบาตใกล้วัด คือ บริเวณสถานีรถไฟสายแม่กลอง และ ตลาดแม่กลอง ทุกวันตั้งแต่ ตี 5 ครึ่ง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร โดยมีญาติโยมรอใส่บาตรตลอดทางเป็นประจำทุกวัน และมีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นเด็กวัดตามคณะสงฆ์ร่วมบิณฑบาตในครั้งนี้ และเมื่อกลับเข้าวัดก็ได้จัดอาหารถวายภัตตาหารเช้า ก่อนที่คณะสงฆ์จะพิจารณาอาหาร, อุปโลกอาหาร, ฉันภัตตาหาร และให้พร เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจวันนี้


“อีลอน มัสก์” อยากให้ชาวอเมริกันใช้ทวิตเตอร์มากขึ้น 

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชาวอเมริกันและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของเทสลา บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง เผยว่า เขาต้องการขยายการเข้าถึงทวิตเตอร์ให้มากขึ้น จากผู้ใช้งานเฉพาะกลุ่มในปัจจุบันให้ครอบคลุมชาวอเมริกันส่วนใหญ่ของประเทศ
อ่านเพิ่มเติม tna.mcot.net


ปาฎิหาริย์มีจริง กู้ภัยจีน ช่วยผู้รอดชีวิตได้เป็นคนที่ 9 หลังติดอยู่ในซากอาคารถล่มนาน 4 วัน ในมณฑลหูหนาน 

  เช้านี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจีนสามารถช่วยเหลือหญิงคนหนึ่งออกจากซากอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้นแห่งหนึ่งในเมืองฉางชา มณฑลหูหนาน ทางภาคกลางของประเทศได้อย่างปลอดภัย หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่แล้วเกิดเหตุอาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารพักอาศัย โรงแรมและโรงภาพยนตร์ ยุบตัวลงมาบางส่วน พร้อมกล่าวถึงการทำงานของหน่วยกู้ภัยจนสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากซากอาคารได้อย่างปลอดภัยว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อราวกับปาฏิหาริย์ พร้อมหวังว่าหน่วยกู้ภัยจะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มอีก


ด้านหนังสือพิมพ์ไชน่าเดลี่ของทางการจีน ระบุว่า ผู้รอดชีวิตหญิงยังมีสติ สามารถพูดจากับเจ้าหน้าที่กู้ภัยผ่านช่องเล็กๆของซากอาคารก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะขุดเจาะซากอาคารเพื่อช่วยเหลือเธอได้สำเร็จ จากการตรวจร่างกายของเธอในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบว่าชีพจรหลักๆของเธอ เช่น หัวใจและความดันโลหิต ยังทำงานตามปกติ



แพทย์ผิวหนัง เผยสาเหตุภาวะผมร่วง ชี้หากผมร่วงเกิน 100 เส้นต่อวัน เริ่มผิดปกติ

วันนี้ (3 พ.ค.65) นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า โดยปกติแล้วเส้นผมของคนเรามีประมาณ 80,000 ถึง 1,200,000 เส้น งอกยาวขึ้นวันละประมาณ 0.35 มิลลิเมตรและมีอายุนาน 2 ถึง 6 ปี โดยปกติคนเราจะมีผมร่วงเป็นประจำทุกวัน แต่ไม่เกินวันละ 30 ถึง 50 เส้น


ผมร่วงผิดปกติอาจเกิดจากสาเหตุต่าง ๆ ผู้ป่วยที่มีภาวะผมร่วงแนะนำให้เข้ามาปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อการวินิจฉัยสาเหตุของการเกิดภาวะผมร่วง และวางแผนการรักษาที่ถูกต้อง



ก็เลยต้องถอนตัว! รัสเซียถอนตัวออกจากสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ในอนาคต จากปมขัดแย้งสงครามรัสเซีย-ยูเครน ณ เวลานี้


องค์การอวกาศรัสเซีย ให้เหตุผลต่อเรื่องการถอนตัวจาก จากสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เป็นเพราะ รัสเซียโดนมาตรการคว่ำบาตรจากชาติตะวันตกจากกรณีปัญหาความขัดแย้งในสงครามรัสเซีย - ยูเครน ส่งผลกระทบต่อกระบวนการทำงานของรอสคอสมอส (Roscosmos) องค์การอวกาศรัสเซีย ทำให้ ยากต่อการร่วมงานบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS
อ่านเพิ่มเติม  springnews



หาดใหญ่เริ่มฟื้น คนมาเลย์กลับมาเที่ยว ร้านอาหารลูกค้าแน่น

หาดใหญ่ไม่สิ้นมนตร์ขลัง ร้านติ่มซําชื่อดังลูกค้ากลับมาแน่นร้านอีกครั้ง ส่วนใหญ่เป็นชาวมาเลเซีย ข้ามมาทางด่านสะเดา หลังจากไทยยกเลิกระบบเทสต์แอนด์โก

อ่านเพิ่มเติม  thairath


3 ความคิดเห็น