ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 พฤษภาคม 2565

 รู้ก่อนเลือกตั้ง

ข้อปฏิบัติ สำหรับประชาชนทั่วไป และผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่จะไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันที่ 22 พ.ค. 65


สสส. - สภาลมหายใจเชียงใหม่

สสส. - สภาลมหายใจเชียงใหม่-ภาคีสู้ฝุ่น ผุดนวัตกรรม ‘ธุรกิจสู้ฝุ่น’ 30 แห่ง ‘บ้านสู้ฝุ่น’ 100 ครัวเรือน ครอบคลุม 19 ชุมชนภาคเหนือตอนบน https://js100.com/en/site/post_share/view/118114


จำนวนผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงเพิ่มเป็นกว่า 100 รายแล้ว

จำนวนผู้ติดเชื้อฝีดาษลิงในยุโรปและพื้นที่อื่นๆ นอกแอฟริกาเพิ่มเป็นกว่า 100 รายแล้ว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า การระบาดอาจจะดำเนินต่อไปไม่นาน เนื่องจากผู้ติดเชื้อสามารถถูกแยกเดี่ยวด้วยการตามรอยการติดเชื้อ และมียากับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพรอให้ใช้อยู่แล้ว

อนึ่ง ปัจจุบันมนุษย์ยังไม่มีวัคซีนเฉพาะสำหรับเชื้อฝีดาษลิง แต่ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลกชี้ว่า วัคซีนที่เคยใช้กำจัดไข้ทรพิษ มีประสิทธิภาพต่อต้านฝีดาษลิงได้มากถึง 85%


แผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนัก

แผนที่พื้นที่เสี่ยงภัยฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย ประจำวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น.


 ร.ร.เทศบาล 1 บ้านชะอำ เปิดสมุดคำร้องฟ้องครูเด็ก ป.2 

"ครูน้ำ" จาก ร.ร.เทศบาล 1 บ้านชะอำ ไอเดียเจ๋ง เปิดสมุดคำร้องฟ้องครูเด็ก ป.2 หลังเปิดเทอม แห่ฟ้องครูเพื่อนแกล้งจนหูชา เลยแก้ปัญหาด้วยทำสมุดร้องทุกข์ฟ้องครูได้ทุกเรื่อง แต่ต้องเขียน จากนั้นจะไต่สวน พบได้ผลดี


วัคซีนโมเดอร์นาล็อตรอบเดือน พ.ค. ฉีดครบจำนวนแล้ว

เวลา 12.00 น. ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ แจ้งว่า วัคซีนโมเดอร์นาล็อตที่ได้รับการสนับสนุนรอบเดือน พ.ค. ฉีดให้กับประชาชนจนครบจำนวนแล้ว จากนี้ศูนย์ฯ จะให้บริการวัคซีนไฟเซอร์-แอสตราเซเนก เป็นวัคซีนหลัก หากได้รับการสนับสนุนวัคซีนเพิ่มจะประกาศให้ทราบต่อไป





1 ความคิดเห็น