ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 พฤษภาคม 2565

เจ้าบ้านที่ดี "เมย์ รัชนก" สั่งอาหารเลี้ยง 2 นักแบดดังที่มาแข่งในเมืองไทย

วันพุธที่ 4 พฤษภาคม 2565 ในเดือนนี้จะมีการแข่งขันแบดมินตันถึง 3 รายการในเมืองไทย ประกอบไปด้วย แบดมินตัน ประเภททีมชายและทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” (Total Energies BWF Thomas & Uber Cup Finals 2022) ระหว่างวันที่ 8-15 พฤษภาคม 2565

โดยนักกีฬาจากหลายๆ ชาติได้เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาพักในประเทศไทยกันแล้ว ญี่ปุ่น ถือเป็นชาติแรกๆ ที่เดินทางมาถึง นำทัพมาโดย เคนโตะ โมโมตะ มือ 1 ประเภทชายเดี่ยว และ โนโซมิ โอกูฮาระ ตัวเก่งจากฝั่งหญิงเดี่ยว

ซึ่ง "เมย์" รัชนก อินทนนท์ รุ่นใหญ่ของทีมชาติไทย ก็ได้แสดงความเป็นเจ้าบ้านที่ดีด้วยการสั่งอาหารไทยมาเลี้ยง 2 นักแบดมินตันจาก ญี่ปุ่น โดยทั้ง 2 คนได้ลงสตอรี่ในอินสตาแกรมพร้อมกับขอบคุณไปยัง น้องเมย์ ที่ได้สั่งอาหารไทยหลายอย่างมาให้ลองชิมกันถึงห้องพักนักกีฬากันเลยทีเดียว



Elon Musk พิจารณาเก็บค่าธรรมเนียมบัญชี Twitter สำหรับใช้ในเชิงพาณิชย์

จากการเปิดเผยล่าสุดของซีอีโอเทสลา ระบุว่า ทวิตเตอร์จะยังคงใช้งานได้ฟรีต่อไปสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป หากแต่เป็นบัญชีที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ และหน่วยงานของรัฐบาลประเทศต่างๆ อาจพิจารณาเก็บค่าธรรมเนียมเป็นจำนวนเล็กน้อย


แน่นอนว่า แนวทางดังกล่าวเป็นหนึ่งในแนวทางที่ทวิตเตอร์ในยุคการบริหารของอีลอน มัสก์ ซึ่งจะมาถึงในเร็ววันนี้เตรียมดำเนินการ เพื่อเป็นการแสวงหาแนวทางการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ๆ นั่นเอง



รองปลัดชัยวัฒน์แบกเป้ตรวจงานหนองคาย เตรียมเคาะเปิดเดินรถยนต์ส่วนตัวข้ามแดนได้

"ชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม" รองปลัดกระทรวงมหาดไทย แบกเป้ลงพื้นที่ติดตามการเดินทางเข้าประเทศที่หนองคาย เผยเตรียมพิจารณาอนุญาตให้รถยนต์ส่วนตัวข้ามแดนได้เมื่อทุกฝ่ายพร้อม ยืนยันไม่มีการเก็บเงินค่าตรวจ ATK 
อ่านเพิ่มเติม naewna.com



Walter Othmann ชายชาวบราซิล วัย 100 ปี ทุบสถิติบุคคลที่ทำงานในบริษัทเดิมนานที่สุดของ Guinness World Records ด้วยระยะเวลา 84 ปี กับอีก 9 วัน 

การทำลายสถิติทำงานที่เดิมมา 84 ปี 9 วัน นี้ได้รับการบันทึกจาก Guinness World Records ในวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง Orthmann เล่าว่าตนรู้สึกเป็นเกียรติมาก และไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เป็นเจ้าของสถิตินี้


“ผมคิดว่าความสำเร็จที่ผมภาคภูมิใจที่สุด คือการได้ถูกบันทึกว่าเป็นผู้ทำลายสถิติที่ทำงานในบริษัทเดิมนานที่สุด” Orthmann กล่าว
เส้นทางชีวิตของเขาอาจไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาในวัย 15 ขวบต้องออกมาหางานทำเพื่อช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ด้วยความที่เขาอาศัยอยู่ในเมืองที่มีชาวเยอรมันอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ประกอบกับความสามารถทางภาษาเยอรมันที่มีอยู่ ทำให้เขาได้รับการจ้างงาน


เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพด้วยตำแหน่งผู้ช่วยด้านการขนส่ง ก่อนจะได้เลื่อนขั้นเป็นพนักงานฝ่ายขาย และได้เป็นผู้จัดการฝ่ายขายในเวลาต่อมา


จริงๆ เขาเพิ่งจะอายุ 100 ปี เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา แต่เขายังคงสุขภาพแข็งแรง ความทรงจำยังปกติดีอยู่ และยังหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำทุกวัน และนี่อาจเป็นเหตุผลที่เขายังมีพลังที่จะเดินทางไปยังออฟฟิศอย่างสม่ำเสมอ


ประสบการณ์ที่ผ่านมากว่า 84 ปี ทำให้ Orthmann ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่เกิดขึ้น ทั้งในบริษัท ในประเทศ ไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงบนโลกใบนี้ โดย เขาได้ให้คำแนะนำด้วยว่า ให้ลองทำงานในบริษัทที่ดี ในตำแหน่งที่ทำให้คุณรู้สึกมีแรงบันดาลใจ

“ผมไม่วางแผนมากนัก และไม่ค่อยสนใจวันพรุ่งนี้ที่จะมาถึง สิ่งเดียวที่ผมสนใจก็คือ พรุ่งนี้จะเป็นเพียงอีกวันที่ผมจะได้ตื่นมา ออกกำลังกาย และไปทำงาน คุณควรจะต้องอยู่กับปัจจุบัน ไม่ใช่อดีต หรืออนาคต สิ่งที่มีค่าคือปัจจุบันเท่านั้น ดังนั้น.. ไปทำงานกันเถอะ!” Othmann กล่าว 



เช็ก 3 อาการ ภาวะ "หมดไฟในการทำงาน"

กรมสุขภาพจิตเผย 3 อาการ "ภาวะหมดไฟในการทำงาน" (Burnout Syndrome) ได้แก่ 

1) สูญเสียพลังงาน, 

2) ขาดแรงจูงใจทำงาน และ 

3) ปฏิสัมพันธ์แย่ลง แนะวิธีรับมือเบื้องต้นให้แบ่งย่อยงาน มองบวก กระฉับกระเฉง ท้าทายความคิด

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs



34 พระภิกษุสามเณรเปรียญธรรม 6 ประโยค และ 9 ประโยค วัดพระธรรมกาย เตรียมเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร พัดยศ ณ วัดพระแก้ว เนื่องในเทศกาลวันวิสาบูชา 

พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฺฒิวํโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร พัดยศเปรียญธรรม 9 ประโยค ในพระราชพิธีทรงตั้งเปรียญ ณ อุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง ประจำปีพุทธศักราช 2564-2565 ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 เทศกาลวันวิสาบูชา และเนื่องจากปี 2564 มีสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 จึงมีพิธีดังกล่าวในปีนี้

อ่านเพิ่มเติม thesender




2 ความคิดเห็น