ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 พฤษภาคม 2565

“อีลอน มัสก์” เล็งปลดแบนบัญชีทวิตเตอร์ของ “โดนัลด์ ทรัมป์”

อีลอน มัสก์ เผย หากเป็นเจ้าของ “ทวิตเตอร์” เมื่อไร จะยกเลิกการแบนบัญชีผู้ใช้ของอดีตปธน.สหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์


เมื่อวานนี้ (10 พ.ค.) อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า หากเขาประสงความสำเร็จในการเป็นเจ้าของทวิตเตอร์ แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดัง เขาจะยกเลิกคำสั่งแบนบัญชีผู้ใช้ของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์


โดยเจ้าตัวบอกว่า การตัดสินใจบล็อกบัญชีของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างไม่มีกำหนดนั้น ถือเป็นการกระทำที่ “ผิดศีลธรรมและโง่เขลา”


“การแบนทรัมป์จากทวิตเตอร์ไม่ได้หยุดเสียงของทรัมป์ แต่จะเป็นการขยายเสียงของเขาในกลุ่มฝ่ายขวา และนั่นเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและโง่เขลา” เขากล่าว

แม้จะยังไม่ได้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์ แต่มัสก์กล่าวว่า เขา “จะยกเลิกคำสั่งแบนทรัมป์ถาวร” และเขายังวิพากษ์วิจารณ์นโยบายการระงับบัญชีแบบไม่มีกำหนดของทวิตเตอร์ด้วย



ผู้ป่วยโควิดที่มีอาการแน่นจมูก สามารถใช้สมุนไพรที่มีกลิ่นหอมระเหย เช่น เปราะหอมแดง เพื่อช่วยบรรเทาอาการได้



เตือนอิทธิพลพายุ "อัสนี" ฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 60%


กรมอุตุนิยมวิทยา คาด พายุไซโคลน กำลังแรง อัสนี เคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศอินเดียตอนกลาง 11-12 พ.ค.นี้ ไม่กระทบไทยโดยตรง แต่ฝนตกหนักบางแห่ง เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60%
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


ปิดตำนาน iPod — Apple ประกาศยุติผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPod โดยจะขาย iPod Touch รุ่นปัจจุบันเป็นรุ่นสุดท้ายจนกว่าสินค้าจะหมด






เป็นอายุกว่า 20 ปี นับตั้งแต่เปิดตัว iPod รุ่นแรก และได้เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมเพลงมาสู่ยุคดิจิทัลเต็มรูปแบบจนถึงปัจจุบัน


The music lives on. You’ll be missed.



ขวัญใจของชาวยูเครน และคนรักหมาทั่วโลก





สงครามในยูเครนสร้างวีรบุรุษมากมาย หนึ่งในนั้นมีสี่ขาเป็นสุนัขดมกลิ่นช่วยกู้ระเบิดอายุแค่2ปีที่ช่วยชีวิตคนในยูเครนมานับไม่ถ้วน น้องหมาและจนท.ผู้ฝึกเพิ่งได้รับเหรียญกล้าหาญและการยกย่องจากปธน.โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ในพิธีที่จัดขึ้นที่เมืองเคียฟ เมืองหลวงของยูเครน 

ตัวแค่นี้..เก่งมาก



คาด อีก 5 ปี อุณหภูมิโลกสูงขึ้นเกิน 1.5 องศา


วันนี้ (10 พ.ค. 65) สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า นักวิจัย The Met Office เป็นบริการอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ขณะนี้มีโอกาสประมาณ 50 : 50 ที่โลกจะร้อนขึ้นมากกว่า 1.5 องศาเซลเซียส ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยการเพิ่มขึ้นดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราว แต่นักวิจัยกังวลเกี่ยวกับทิศทางโดยรวมของอุณหภูมิ คาดว่าในปี 2022-2026 จะเป็นปีที่ร้อนที่สุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากระดับของก๊าซที่ร้อนขึ้นในชั้นบรรยากาศได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา อุณหภูมิโลกได้เพิ่มขึ้นทีละขั้น



2 ความคิดเห็น