ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 พฤษภาคม 2565

 คึกคักวันแรก รร.สังกัด กทม. เปิดเทอม 'On-Site'

เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประกาศเปิดเรียน On-Site ให้เด็กกลับมาเรียนในห้องเรียน 100% ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ในวันนี้ ภายใต้มาตรการ 6-6-7


บรรยากาศที่โรงเรียนหอวัง คึกคัก นักเรียน เดินทางมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ทุกคนจะต้องเดินผ่านอุโมงค์การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่โรงเรียน ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ภายในโรงเรียน


ดร.ประวัติ สุทธิประภา ผอ. รร.หอวัง เผยว่า ได้มีการกำชับให้นักเรียนต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการเว้นระยะห่างในห้องเรียน ทางโรงเรียนจัดโต๊ะเรียนให้มีระยะห่าง 1 เมตร ในห้องเรียนปกติ ส่วนห้องเรียนที่เป็นห้องปรับอากาศ จะมีการเปิดระบายอากาศ ทุก 2 ชั่วโมง 


ในขณะที่การพักรับประทานอาหารจะมีการแบ่งเวลาเป็น 2 ช่วง สำหรับนักเรียนชั้น ม.ต้น และ ม.ปลาย โดยอุปกรณ์ในการรับประทานอาหารนั้นนักเรียนจะต้องมีส่วนตัว 

นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังมีการทำแผนเผชิญเหตุตามมาตรการสาธารณสุข หากพบกลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ติดเชื้อในห้องเรียน โดยได้มีการซักซ้อมและเตรียมความพร้อมโดยคำนึงถึงความปลอดภัยจากโรคโควิด-19 ของทุกฝ่ายอย่างสูงสุด  



รัฐบาลนิวซีแลนด์ประกาศมาตรการจูงใจลดโลกร้อน 


รัฐบาลนิวซีแลนด์ ของนายกรัฐมนตรี จาซินดา อาร์เดิร์น ประกาศแผนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนแผนแรก งบประมาณเกือบ 3,000 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ (1.88 พันล้านดอลลาร์)

สำหรับสี่ปีข้างหน้า ที่จะช่วยให้ประเทศบรรลุ แผนลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ได้ภายในปี 2050 (พ.ศ.2593)


โครงการนำร่อง “ยกเลิกแล้วแทนที่” เบื้องต้น ให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ครอบครัวรายได้ต่ำ 2,500 ครอบครัวที่ต้องการขายรถยนต์ใช้น้ำมันไปซื้อรถพลังงานไฟฟ้าหรือไฮบริด

นอกจากนี้รัฐบาลยังจัดสรรงบประมาณ 650 ล้านดอลลาร์นิวซีแลนด์ ช่วยภาคอุตสาหกรรมลดการใช้พลังงานฟอสซิลตลอดสี่ปีข้างหน้า รวมถึงการลงทุนในเทคโนโลยีการเกษตรที่กำลังพัฒนา เนื่องจากเศรษฐกิจนิวซีแลนด์พึ่งพาการส่งออกสินค้าเกษตรอย่างมาก



ยังหนัก! เกาหลีเหนือ ป่วยโควิดพุ่งเฉียด 1.5 ล้านราย


ผู้ป่วยที่มีอาการไข้ในเกาหลีเหนือ เพิ่มจำนวนขึ้นเกือบ 1.5 ล้านรายแล้ว ขณะที่รัฐบาลสั่งการให้ทหารลงพื้นที่เพื่อกระจายยารักษาโรค และส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมากกว่า 10,000 คนคัดกรองผู้ป่วย

รายงานระบุว่า เกาหลีเหนือในเวลานี้กำลังจัดการกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เพิ่งมีการยืนยันอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ก่อน สถานการณ์ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวล เนื่องจากไม่มีการฉีดวัคซีนมาก่อนหน้านี้ และขาดโครงสร้างพื้นฐานด้านการแพทย์ที่เหมาะสม



‘สหรัฐฯ’ เตรียมแต่งตั้ง ‘ลินดา ฟาแกน’ ขึ้น‘ผบ.เหล่าทัพ’ หญิงคนแรก
วุฒิสภาของสหรัฐอเมริกา ได้มีการลงมติเป็นเอกฉันท์ แต่งตั้ง พลเรือเอก ลินดา ฟาแกน (หน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ) เป็นผู้บัญชาการหน่วยยามฝั่งสหรัฐฯ คนต่อไป โดยจะเข้ารับตำแหน่งในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งถือเป็น “ผบ.เหล่าทัพ” เพศหญิงคนแรกของประเทศ


ครม. เห็นชอบลดภาษีสรรพสามิต น้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร 
ครม. เห็นชอบ ขยายมาตรการลดภาษีสรรพสามิต #น้ำมันดีเซล 5 บาทต่อลิตร โดยเริ่มตั้งแต่ 21 พ.ค.-20 ก.ค.65 เป็นเวลา 2 เดือน จากนั้นจะพิจารณาต่ออีกทุกๆ 2 เดือน ส่วนการช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้น้ำมันเบนซิน ยอมรับว่ารัฐบาลจำเป็นต้องช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม


วสศ. เผยข้อมูล ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษา
สถาบันวิจัยเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (วสศ.) เผยข้อมูล หากเปรียบเทียบ ค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาของเด็กที่มาจากครัวเรือนยากจนสุดของ กทม.ประมาณ 10% จะอยู่ที่เฉลี่ย 6,600 บาท/คน/ปี 

1 ความคิดเห็น