ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 พฤษภาคม 2565

“ญี่ปุ่น” เตรียมเปิดประเทศเดือน มิ.ย.65
“นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น” เผย ญี่ปุ่นทยอยเปิดประเทศเดือนหน้า และจะผ่อนคลายมาตรการควบคุมพื้นที่ชายแดนเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเดือนมิ.ย.นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของประเทศอื่นๆ ในกลุ่ม G7
อ่านเพิ่มเติม bangkokbiznews


เราเที่ยวด้วยกัน เฟส4 1 ล้านสิทธิ ใช้ได้ถึง 30 ก.ย.
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าททท. เปิดเผยภายหลังการประชุม ศบศ.ว่า ที่ประชุมเห็นชอบขยายสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันออกไปอีก 1 ล้านสิทธิ์ จากเดิมที่โครงการนี้มีการใช้สิทธิ์เต็ม 2 ล้านสิทธิ์ไปตั้งแต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

โดยการขยายโครงการในครั้งนี้ ใช้งบประมาณคงเหลือ 4 พันล้านบาทจากโครงการเดิมโดยไม่ต้องของบประมาณใหม่ และโครงการนี้จะเริ่มเปิดให้ประชาชาชนใช้สิทธิ์ได้โดยเร็วที่สุด


โดยโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่จะให้สิทธิ์เพิ่มเติมอีก 1 ล้านสิทธิ์ ยังคงสิทธิ์คูปองค่าอาหาร รวมถึงค่าเครื่องบินได้ตามเดิม โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขใดๆ เพียงแค่ขอขยายเวลาจากเดิมที่จะหมดใน 31 พฤษภาคม ขยายไปถึง 30 กันยายน เพราะหากต้องปรับเปลี่ยนเงื่อนไขจะส่งผลให้ต้องแก้ทั้งระบบ



WHO คาด มีประเทศจำนวนมากที่แจ้งจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ต่ำกว่าความเป็นจริง และอาจมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 15 ล้านราย


องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า ทั่วโลกอาจมีผู้เสียชีวิตจากโควิดตั้งแต่ ม.ค. 2563 ถึง ธ.ค. 2564 แล้วเกือบ 15 ล้านราย สูงกว่า 3 เท่า จากมีรายงานของทางการเพียง 5.4 ล้านรายเท่านั้น


ทั้งนี้ ยังคาดด้วยว่า อินเดีย เป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดกว่า 4.7 ล้านราย สูงกว่าตัวเลขที่ทางการรายงานเกือบ 10 เท่า ขณะที่รัฐบาลอินเดียออกมาปฏิเสธว่าข้อมูลดังกล่าวไม่ตรงกับความเป็นจริง



จีนประกาศเลื่อน 'เอเชียนเกมส์' ที่เมืองหางโจวออกไปอย่างไม่มีกำหนด

(6 พ.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เอเชียนเกมส์ที่เตรียมจะจัดขึ้นที่เมืองหางโจวในเดือนกันยายนนี้ ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด แม้ว่าสภาโอลิมปิกจะไม่ได้ออกมาให้เหตุผล แต่ขณะนี้เองจีนกำลังจัดการกับการกลับมาของยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19


โดยสื่อทางการจีนรายงานผ่านเว็บไซต์ของเอเชียนเกมส์ระบุว่า "สภาโอลิมปิกแห่งเอเชียได้ประกาศว่าเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ซึ่งเดิมกำหนดจะจัดขึ้นที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 10-25 กันยายน พ.ศ. 2565 จะถูกเลื่อนออกไป และสำหรับวันที่ใหม่สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาจะประกาศในภายหลัง"



สหรัฐฯ วอนประชาชน ‘สวมหน้ากาก’ บนขนส่งสาธารณะต่อไป

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ (CDC) เรียกร้องชาวอเมริกันสวมหน้ากากอนามัยบนระบบขนส่งสาธารณะต่อไป


แม้ศาลประกาศตัดสินยกเลิกคำสั่งสวมหน้ากากอนามัยบนระบบขนส่งสาธารณะทั่วประเทศไปแล้วตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

“เราจำเป็นต้องปกป้องทั้งตนเองและคำนึงถึงผู้อื่นที่อาจเผชิญความเสี่ยงต่ออาการป่วยรุนแรง และผู้ที่ยังไม่สามารถเข้ารับวัคซีนได้” โรเชลล์ วาเลนสกี ผู้อำนวยการศูนย์ฯ กล่าว



พระครูสุธีธรรมวงศ์ เจ้าอาวาสวัดหลวง อ.บางแพ จ.ราชบุรี ทดลองประดิษฐ์ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ใช้ภายในวัดเองมา 1 ปี ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้เกือบครึ่งของการจ่าย เหมาะกับยุคค่าไฟแพง





1 ความคิดเห็น