ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 พฤษภาคม 2565

"จอชชัวร์ แอทคินสัน" 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม กีฬาซีเกมส์

ขอแสดงความยินดีกับ "จอชชัวร์ แอทคินสัน" นักกรีฑาหนุ่มไทยที่ถูกฝ่ายจัดการแข่งขันประกาศให้เป็น 1 ใน 4 นักกีฬายอดเยี่ยม กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากการทำ 4 เหรียญทอง

Cr.สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์


พระช่วยสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ตามโครงการวัดหนองเพียรช่วยบ้าน

พระครูวิบูลเจติยานุรักษ์ เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร และคณะสงฆ์อำเภอศรีประจันต์ ร่วมกับนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน ร่วมกันมอบบ้านให้กับนางทองชุบ ผิวขาว อายุ 80 ปี ณ บ้านเลขที่ 8/1 ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ตามโครงการวัดหนองเพียรช่วยบ้าน โดยกองทุนหลวงพ่อขาว หลวงพ่อดำ ซึ่งครอบครัวของนางทองชุบมีฐานยากจน สภาพบ้านเดิมเป็นบ้านไม้เก่าๆ มุงด้วยสังกะสีที่ผุพังชำรุดทรุดโทรมมาก โดยนางทองชุบอาศัยอยู่กับลูกชายอีก 2 คน ลูกมีอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้น้อย ส่วนลูกอีก 1 คน ก็พิการไม่สามารถทำงานได้ ขณะนี้นางทองชุบ ก็ป่วยนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  


นายก อบจ.ปทุมธานี สั่งซ่อม "โป๊ะเทียบเรือ"

นายก อบจ.ปทุมธานี สั่งซ่อม "โป๊ะเทียบเรือ" เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ซึ่งโป๊ะเทียบเรือแห่งนี้ มีนักเรียนประมาณ 2,800 คนต่อวัน ใช้ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาตลอด 

นางสาวธรรญชนก เจริญสุข รองผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎร์บํารุงปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากตั้งแต่ปีที่แล้ว ช่วงเดือนตุลาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาได้สูงขึ้นมากส่งผลกระทบ โดยโป๊ะเรือมีสภาพเวลาน้ำขึ้นโป๊ะก็ไม่ลอยขึ้น เวลาน้ำลงโป๊ะไม่ยอมลงตามระดับน้ำ จนมาปี 2565 และเริ่มใกล้เปิดเทอมเห็นว่าสภาพโป๊ะเริ่มจมลงเรื่อยๆ จึงได้ประสานไปที่ อบจ.ปทุมธานี จนได้รับความอนุเคราะห์ จาก พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมงานได้มาสำรวจ ตรวจดูสภาพ และมีความเป็นห่วงนักเรียน พร้อมสั่งการให้ซ่อมแซมทันที



สาวโพสต์ขอบคุณพนักงานส่งสินค้าช่วยเก็บผ้าที่ตากไว้

สาวโพสต์ขอบคุณพนักงานส่งสินค้า เข้าไปเก็บผ้าที่ตากไว้ 2 ราวให้ก่อนฝนจะตก เจ้าตัวเผยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าพี่อยู่บริษัทไหน ไม่ได้เห็นหน้า วงจรปิดเห็นแค่ด้านหลัง ขอบคุณจากใจที่มีน้ำใจให้



อัปเดต​ “ฝีดาษลิง” ไวรัสจากสัตว์สู่คน 

อัปเดต​ “ฝีดาษลิง” ไวรัสจากสัตว์สู่คน ระบาดนอกแอฟริกาครั้งแรกในโลก ติดเชื้อแล้ว 19 ประเทศ ป่วยกว่า 100 ราย



โควิดกระทบสุขภาพจิต⁉ เยาวชนไทย

พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่า ตามที่องค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย (WHO Thailand) ระบุว่า เยาวชนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตมากถึง 1 ใน 7 และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้เยาวชนไทยมีปัญหาสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า สอดคล้องกับการสำรวจในประเทศไทยโดยข้อมูลจาก Mental Health Check In ในกลุ่มประชากรอายุต่ำกว่า 18 ปี ในระหว่าง 12 ก.พ. - 23 พ.ค. 65 ที่พบว่า เยาวชนไทยเสี่ยงต่อการซึมเศร้า 5.34% และเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย 7.99% ปัญหาสุขภาพจิตที่เกิดขึ้นในช่วงวัยรุ่นจะส่งผลกระทบต่อเนื่องจนถึงวัยผู้ใหญ่ ปัจจุบัน กรมสุขภาพจิตได้พัฒนาช่องทางเพื่อช่วยเหลือเยาวชนในรูปแบบต่างๆ 


2 ความคิดเห็น