ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 พฤษภาคม 2565

บขส.ฟื้นเดินรถ เส้นทางไทย - สปป.ลาว 10 สาย

15 มิ.ย.65 นี้ บขส.ฟื้นเดินรถ เตรียมกลับมาเปิดเดินรถเส้นทางไทย - สปป.ลาว 10 สาย จุดมุ่งหมายหลายที่ในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ นครหลวงเวียงจันทร์ , ปากเซ, สะหวันนะเขต   https://news.ch7.com/detail/572320


ชายอายุยืนที่สุดในโลกชาวเวเนซุเอลา 

นายฮวน วินเซนเต เปเรซ โมรา ฉลองวันคล้ายวันเกิดปีที่ 113 ท่ามกลางญาติมิตรและชาวบ้านในเมืองซานโฮเซ เดอ โบลิวา รัฐตาชิรา ของเวเนซุเอลา

นายเปเรซเพิ่งได้รับการรับรองจากกินเนสส์ บุค ออฟ เรคคอร์ด ให้เป็นชายผู้มีอายุยืนที่สุดในโลกอย่างเป็นทางการ เมื่อ 10 วันก่อน เขามีบุตร 11 คน หลาน 41 คน เหลน 18 คน และลื่อ (ลูกของเหลน) 12 คน แม้นายเปเรซจะพูดลำบาก แต่สุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี และไม่ต้องรับประทานยาใดๆ ส่วนเคล็ดลับอายุยืน คือ ทำงานหนัก พักผ่อนในวันหยุด และนอนแต่หัวค่ำ




"อนุชา" เผยผลสอบหมอปลา ชี้ไม่มีอำนาจเข้าตรวจสอบพระภิกษุ

"อนุชา" เผยผลสอบหมอปลา พร้อมคณะ ชี้ไม่มีอำนาจเข้าตรวจสอบพระภิกษุ และเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ทำให้พระภิกษุไม่ได้รับความเป็นธรรม https://news.thaipbs.or.th/content/316026



นักเรียนในสหรัฐฯ ประดิษฐ์แขนเทียม ควบคุมด้วยจิตใจ

Benjamin Choi นักเรียนมัธยมในสหรัฐฯ ประดิษฐ์แขนเทียมที่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวด้วยจิตใจโดยไม่ต้องผ่าตัดสมอง มี AI และการพิมพ์ 3 มิติเข้ามาช่วยในการพัฒนา โดยใช้ต้นทุนในการผลิตที่ค่อนข้างต่ำ https://news.thaipbs.or.th/content/315747



ทำความรู้จักกับ "ภาวะใหลตาย"ภัยเงียบที่ควรระวัง 



2 ความคิดเห็น