ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 พฤษภาคม 2565

ธนาคารแห่งประเทศไทย เตือน! คนทำแบงก์ปลอม มีโทษสูงสุด จำคุกตลอดชีวิต

ส่วนคนใช้แบงก์ปลอมทั้งที่รู้ว่าปลอม มีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี และปรับสูงสุด 3 แสนบาท

คนแจ้งเบาะแสแหล่งผลิตหรือแหล่งขาย ธนบัตรปลอม จนนำไปสู่การจับกุมได้ จะได้รับรางวัลนำจับสูงสุด 1 แสนบาท



ร้านขายชุดนักเรียนไอเดียเก๋ ทำราวปันสุข รับบริจาคชุดเก่าให้ผู้มีรายได้น้อย

ร้านขายชุดนักเรียนที่นครสวรรค์ จัดทำราวปันสุข รับบริจาคชุดนักเรียนเก่าใหม่ ให้ผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ …

นายสิทธิโชค เปาอินทร์ เจ้าของร้าน “กนกวรรณบูติก” บอกว่าโครงการดังกล่าวทางร้านเห็นผลดีตั้งแต่ปีที่แล้วจึง เปิดรับและบริจาคสิ่งของต่างๆ เพื่อช่วยเหลือสังคม ซึ่งตนเป็นเจ้าของร้านและมีเสื้อผ้าชุดนักเรียนมากมายอยู่แล้ว จึงเกิดแนวคิดที่จะนำสิ่งของที่มีอยู่ในร้านที่มีตำหนิเล็กน้อยออกมาแจกจ่ายให้แก่ลูกค้าเป็นบางส่วน เพื่อหวังว่าจะสามารถช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน ร้านฯ ก็เปิดรับบริจาคเสื้อผ้าเก่าจากผู้ปกครองคนอื่นๆ ที่บุตรหลานไม่ได้ใช้แล้วนำมารวมกันเพื่อบริจาคให้แก่น้องๆ คนอื่นๆ ใช้ต่อไปโครงการดังกล่าวได้รับความสนใจมีทั้งผู้มาบริจาคและรับบริจาคชุดนักเรียนกันเป็นจำนวนมาก


ChulaCov19 วัคซีนต้านโควิดสัญชาติไทย ยื่นขึ้นทะเบียน อย.ผลิตในโรงงานไทย
ความคืบหน้าวัคซีนสัญชาติไทย "ChulaCov19" ล่าสุดได้ขอขึ้นทะเบียนผลิตในโรงงานไทยเพื่อทดลองในมนุษย์ระยะที่ 1 ซึ่งหากผลทดลองได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คาดว่าจะขึ้นทะเบียนวัคซีนได้ภายในปลายปี 2565


นักเรียนเรียงแถวเข้าคิวฉีควัคซีนเข็ม 3 เตรียมความพร้อมก่อนเปิดเทอม 17 พ.ค. นี้

เมื่อไม่นานมานี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีได้ประกาศจัดแคมเปญ ‘นนท์ Student’ ชวนเด็กนักเรียนลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนเข็ม 3 ที่อิมแพ็คฮอลล์ 5-7 เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี โดยจะเปิดให้ฉีดในช่วงวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 เวลา 08.00-16.00 น.


โดยเงื่อนไขสำหรับเด็กนักเรียนที่เข้ารับวัคซีนเข็ม 3 แบ่งเป็น 2 ส่วน ดังนี้


สำหรับเด็กเล็กอายุ 5-11 ปี จะได้รับวัคซีนเข็ม 3 Pfizer สูตรฝาสีส้ม โดยมีเงื่อนไขคือ เคยได้รับวัคซีน Sinopharm หรือ Sinovac จำนวน 2 เข็ม และมีระยะห่างระหว่างเข็มที่ 2 และ 3 เวลา 1 เดือนขึ้นไป

สำหรับนักเรียนอายุ 12-17 ปี จะได้รับวัคซีนเข็ม 3 Pfizer สูตรฝาสีม่วง โดยมีเงื่อนไขคือ เคยได้รับวัคซีนรับ


วัคซีน Pfizer มาแล้ว 2 เข็ม โดยรับเข็มที่ 2 แล้วไม่ต่ำกว่า 4 เดือน 

ทั้งนี้ บรรยากาศภาพรวมตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (7 พฤษภาคม) ดำเนินไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานเข้ารับวัคซีน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 1/2565 ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้


โรงจำนำเทศบาลนครตรังคนเข้าไม่ขาดสาย แห่ขนของใช้ในครัวเรือน เครื่องไฟฟ้าแลกเงิน บางคนนำของสะสมสุดรักสุดหวงจำนำทั้งน้ำตา หาเงินไปซื้อชุดนักเรียน หนังสือให้ลูกรับเปิดเทอม


เมื่อวันที่ 7 พ.ค. บรรยากาศใกล้เปิดเทอม ที่สถานธนานุบาลเทศบาลนครตรัง มีประชาชน พ่อแม่ ผู้ปกครองทยอยนำสิ่งของมาจำนำกันอย่างต่อเนื่อง บางคนนำธนบัตรเก่าเก็บและธนบัตรสะสมตั้งแต่สมัย 40-50 ปีที่แล้วมาจำนำ เพราะเสียดายของสุดรัก โดยหวังว่าเมื่อมีเงินก็จะมาไถ่ออก บางรายนำเครื่องมือทำมาหากิน เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า กระทะทองเหลือง หม้อทองแดงทำขนม รอกตกปลา กีตาร์ ทีวี พัดลม หม้อหุงข้าว เตารีด และอื่นๆ มาจำนำกันจำนวนมาก... 
อ่านเพิ่มเติม dailynews


ราคาสินค้าบริโภคหลักในกรุงโตเกียว บ่งชี้แนวโน้มสินค้าอาหารภายในประเทศ พุ่งขึ้น 1.9% ในเดือนเม.ย.จากปีก่อนหน้า และได้เพิ่มสูงสุดในรอบ 7 ปี


ทาคูมิ สึโนดะ นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสจากสถาบัน Shinkin Central Bank Research กล่าวในวันนี้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากราคาต้นทุนทางอาหาร และค่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ ตอกย้ำมุมมองนักเศรษฐศาสตร์ ว่า ญี่ปุ่นจะเห็นการขึ้นราคาอาหารไปถึง 2% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า


“อัตราเงินเฟ้อทั่วประเทศ อาจเพิ่มขึ้นสูงกว่า 2% ในเดือนเมษายน ถึงมิถุนายน เป็นผลจากราคาอาหารที่ทยอยสูงขึ้นในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่อาจไม่ขึ้นกะทันหัน เพราะเงินเฟ้อจากราคาพลังงานอาจชะลอตัว" นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสฯ กล่าว


อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของดัชนีราคาผู้บริโภคหลักของโตเกียว (CPI) นั้นเร็วกว่าที่ตลาดคาดเฉลี่ยว่าจะเพิ่มขึ้น 1.8% และตามมาด้วยการเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนมีนาคม ดัชนีไม่รวมอาหารสดซึ่งเป็นปัจจัยผันผวน แต่รวมถึงรายการพลังงาน


2 ความคิดเห็น