ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 พฤษภาคม 2565

"BTS" พบ "โจ ไบเดน"

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า วงบอยแบนด์ K-POP ระดับโลก BTS เตรียมเข้าหารือร่วมกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาว ในห้อข้อ อาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชังที่มีต่อชาวเอเชีย และเฉลิมฉลองเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ชาวฮาวายพื้นเมือง และชาวหมู่เกาะแปซิฟิก (ANNHPI) ในวันที่ 31 พ.ค.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ)

ขณะเดียวกัน โจ ไบเดน และวง BTS จะร่วมหารือถึงความสำคัญของความหลากหลายและการรวมเป็นหนึ่ง รวมถึงแพลตฟอร์มของ BTS ในฐานะทูตแห่งการเผยแพร่ถ้อยคำแห่งความหวังและพลังบวกไปทั่วโลก โดยพบกันครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมในภูมิภาคเอเชีย พร้อมไปเยือนประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี



ผู้นำอิตาลีหารือผู้นำรัสเซียหาทางแก้วิกฤตอาหารโลก

ผู้นำอิตาลีหารือผู้นำรัสเซียหาทางแก้วิกฤตอาหารโลก โดย "ปูติน" ระบุว่า พร้อมให้ความช่วยเหลือ หากชาติตะวันตกยอมยกเลิกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย จากกรณีสงครามในยูเครน



ทั่วโลกมีรายงานผู้ป่วยโรคฝีดาษลิง 344 คน

ทั่วโลกมีรายงานผู้ป่วยโรค #ฝีดาษลิง 344 คน สธ.เผยติดตามสถานการณ์โรคอย่างใกล้ชิด พร้อมคุมเข้มคัดกรองที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ผู้เดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยงที่พบการแพร่ระบาด ให้สังเกตอาการ 21 วัน


ศาลฎีกาสั่งเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 4 ลำปาง

ศาลฎีกาสั่งเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขต 4 ลำปาง หลังพบ "วัฒนา สิทธิวัง" ได้รับเลือกตั้งมาโดยไม่สุจริต ตามที่ กกต. เสนอ คาดกำหนดหย่อนบัตร 10 ก.ค. สมัคร 9-13 มิ.ย. https://news.thaipbs.or.th/content/315995


นำร่อง "ถอดหน้ากากอนามัย" ยังไม่เริ่ม

ปลัด สธ. ชี้แจงว่ายังไม่ได้มีข้อเสนอให้ "ถอดหน้ากากอนามัย" ทั้งหมด แต่จะดำเนินการในพื้นที่นำร่องที่มีความพร้อมตามเกณฑ์ เช่น สถานการณ์ระบาดในระดับต่ำ, ฉีดวัคซีนได้ตามเกณฑ์ และระบบดูแลผู้ป่วยของสถานพยาบาลในพื้นที่มีความพร้อม



2 ความคิดเห็น