ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 4 พฤษภาคม 2565

สุดคึกคักนักท่องเที่ยวเลือก 'เกาะสมุย' ปลายทางการพักผ่อนหลังยกเลิก Test & Go

วันที่ 4 พ.ค.65 หลังจากที่รัฐบาลประกาศยกเลิก Test & Go เดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องตรวจ RT-PCR ทำให้บรรยากาศภายในสนามบินสุวรรณภูมิคึกคัก ในส่วนของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทำให้เครื่องบินของสายการบินบางกอกแอร์เวย์สทุกเที่ยวบินมีการจองการเดินทางจำนวนมาก


ทำให้บรรยากาศก่อนและหลังเดินทางถึงเกาะสมุยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติต้องการเดินทางมาพักผ่อนในพื้นที่เกาะสมุย หลังจากที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศ โดยมีเจ้าหน้าที่ภาคพื้นของสนามบินสมุยคอยอำนวยความสะดวกและใช้เวลาไม่นานในสนามบินนักท่องเที่ยวก็สามารถเดินทางออกจากสนามบินเข้าที่พักได้ทันที จากนั้นสามารถเที่ยวได้ตามปกติ



วนมาอีกข่าวปลอมข่าวเก่า กรณีมีการเผยแพร่ข้อความประกาศจัดตั้งจังหวัดใหม่เพิ่มอีก 7 จังหวัด นั้น ไม่จริง กรมการปกครอง ยืนยัน ปัจจุบันประเทศไทยมี 77 จังหวัดเท่านั้น

ตรวจสอบโซเชียลกรณีเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับประเด็นประกาศจัดตั้งจังหวัดใหม่เพิ่มอีก 7 จังหวัดทำให้ประเทศไทยมีจังหวัดเพิ่มเป็น 84 จังหวัด กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่ประการใด โดยการแชร์ข้อความดังกล่าวเป็นข่าวปลอมมาตั้งแต่ปี 2558



พบรัสเซียใช้โลมาเป็นเครื่องมือทางทหาร ผู้เชี่ยวชาญชี้ไม่ใช่เรื่องแปลก แมวก็เคยเป็นสายลับ

รายงานการวิเคราะห์ของสถาบันข่าวสารด้านยุทธนาวีของสหรัฐฯ (USNI) เผยแพร่บทบรรณาธิการระบุว่ากองทัพรัสเซียใช้โลมาที่ฝึกฝนมาเป็นพิเศษในการคุ้มกันฐานทัพเรือที่สำคัญที่อยู่ใกล้กับชายฝั่งของภูมิภาคไครเมีย อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใดและมีหลายประเทศที่ใช้สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในทะเลไม่ว่าจะเป็น โลมา, วาฬ หรือแมวน้ำ ในการสงครามเช่นนี้ รวมถึงสหรัฐฯ ด้วย


บทวิเคราะห์ที่เขียนโดย เอส ไอ ซุตตัน นักวิเคราะห์ด้านยุทธการเรือดำน้ำ ที่เผยแพร่ในสื่อ USNI ระบุว่า จากภาพถ่ายดาวเทียมของแม็กซาร์แสดงให้เห็นว่ามีการสร้างแหล่งเก็บกักโลมาที่ทางเข้าท่าเรือเซวาสโตโปล ซึ่งเป็นฐานทัพเรือรัสเซียที่ถูกมองว่า "มีความสำคัญมากที่สุด" ในทะเลดำ ซุตตันเปิดเผยว่ามีการนำแหล่งกักโลมามาตั้งไว้ที่นี่ตั้งแต่เดือน ก.พ. ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่รัสเซียเริ่มเปิดฉากรุกรานยูเครน

อ่านเพิ่มเติม prachatai



เทรนด์หรือการรณรงค์รักษ์โลกก็มีมายาวนาน แต่ในปีนี้มีการขยับตัวของเทรนด์กลุ่มลูกค้าที่เรียกว่ากลุ่ม Eco-Actives ที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและสินค้ารักษ์โลกเป็นพิเศษ


Kantar บริษัทที่ปรึกษาด้านการวิเคราะห์ข้อมูลและแบรนด์ ได้พูดถึงกลุ่มผู้บริโภค Eco-Actives เพิ่มขึ้นปัจจุบันกลุ่มนี้มีถึง 22% ครอบครองมูลค่าตลาดราว 446 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในอุตสาหกรรมอุปโภคบริโภค หรือที่เรียกว่า FMCG (Fast Moving Consumer Goods)


FMCG (Fast Moving Consumer Goods) คือ สินค้าที่ซื้อง่ายขายคล่อง และใช้ในชีวิตประจำวันของทุกวันและมักจะใช้แล้วหมดไป ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ยกตัวอย่างสินค้าในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เช่น ยา สบู่ เครื่องดื่ม ยาสระผม หรืออื่นๆมากมาย

แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในผู้บริโภคที่ 'เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม' ยุโรปตะวันออก (67%) และยุโรปตะวันตก (64%) รองลงมาคือละตินอเมริกา (53%); สหรัฐอเมริกา (52%) อยู่ในอันดับที่สาม และสุดท้ายคือเอเชีย (42%) อ้างอิงจาก repetco.com


ดังนั้น ผู้บริโภคจึงค่อยๆ ซึมซับและซึมซับพฤติกรรมบางอย่าง เช่น วัสดุรีไซเคิล การซื้อบรรจุภัณฑ์รีไซเคิล ฯลฯ จนกว่าพวกเขาจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตโดยธรรมชาติ


2 ความคิดเห็น