ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 พฤษภาคม 2565

คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก เตรียมปิดดีลคว้าตัว สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย

HOSHI SPORTS สื่อในประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมในศึกเจลีก เตรียมปิดดีลคว้าตัว สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทยของ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ในศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2021-22 ไปร่วมทัพ และ คาดว่าจะมีการประกาศเปิดตัวเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะเป็นการเดินตามรอยรุ่นพี่ในทีมชาติ อย่าง “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เคยพูดผ่านการสัมภาษณ์ต่างๆ ว่า คนที่เหมาะจะมาเล่นที่ประเทศญุ่ปุ่นในศึกฟุตบอลเจลีก ควรจะเป็น ”เช็ค” สุภโชค สารชาติ มากที่สุด



ท่าเทียบเรือหน้าบ้านเกาะล้าน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติต่างพาครอบครัว เพื่อนๆ เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะล้านกันอย่างคึกคัก ส่งผลโรงแรม หรือห้องพักไม่เพียงพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยว 
นายกาญจนพ สุขขี ผู้ประกอบการโรงแรม กล่าวว่าช่วงหยุดยาวยอดจองห้องพักบนเกาะล้าน เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเกาะล้านบางส่วนหาที่พักไม่ได้ก็ต้องเดินทางกลับ


ทิเบตแอร์ไลน์ ไฟไหม้เครื่อง ลงจอดฉุกเฉินที่ฉงชิ่ง 122 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด
นาทีชีวิต ทิเบตแอร์ไลน์สุดระทึก หลัง แอร์บัส A 319-115 เกิดเหตุไฟไหม้ ต้องรีบลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินฉงชิ่งเจียงเป่ย ผู้โดยสาร ลูกเรือ 122 ชีวิตรอดตายหวุดหวิด สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน
อ่านเพิ่มเติม nationtv.tv


ยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ทะลุ 1 ล้านศพ ย้ำเตือนอันตรายและผลกระทบจากโรคระบาด WHO ชี้ ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิดทั้งทางตรงและทางอ้อมทั่วโลกเฉียด 15 ล้านศพ
เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 สำนักข่าว แชนแนลนิวส์เอเชีย รายงานว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ทะลุ 1 ล้านศพ ตามผลสำรวจของรอยเตอร์ คิดเป็น 1 ใน 327 ของประชากรสหรัฐฯ หรือมากกว่าประชากรในเมืองซานฟรานซิสโกและซีแอตเทิล โดยการที่ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 1 ล้านศพนั้นเป็นการย้ำเตือนความสูญเสียที่เกิดขึ้นจากโรคระบาด ถึงแม้ว่าในช่วงหลังมานี้ความอันตรายของโรคจะเริ่มจางหายไปจากความคิดของผู้คน
อ่านเพิ่มเติม thairath


Tree of Ténéré ต้นไม้ที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก กลางทะเลทรายซาฮารา ประเทศไนเจอร์ 
นี่คือเหงา Tree of Ténéré เคยเป็นต้นไม้ที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก กลางทะเลทรายซาฮารา ประเทศไนเจอร์ ไม่มีต้นไม้ใดอยู่ใกล้เคียงในระยะ 400 กม.ปี 1973 มีคนขับรถบรรทุกที่เมาเหล้าชนต้นไม้ดังกล่าวล้มลง นักวิทยาศาสตร์ได้ขุดลึกลงไป 37 ม.จึงพบความลับของต้นไม้ว่ามีชีวิตอยู่ด้วยแหล่งน้ำใต้ดิน


ฝนตกอีกแล้ว.. อุตุฯ ประกาศสิ้นสุดฤดูร้อน เตรียมเข้าสู่ฤดูฝน 13 พ.ค.นี้⁣

 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2565 คาดว่าจะสิ้นสุดฤดูร้อนและเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ในวันที่ 13 พ.ค.นี้ เนื่องจากมีฝนตกชุกอย่างต่อเนื่องหลายพื้นที่ของประเทศ และลมได้เปลี่ยนทิศเป็นลมตะวันออกเฉียงเหนือ จึงถือว่าเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว⁣

สำหรับฤดูฝนของประเทศไทยตอนบนจะสิ้นสุดช่วงเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้อาจจะมีฝนต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า⁣


2 ความคิดเห็น