ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 26 พฤษภาคม 2565

คาดปี 65 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 5 ล้านคน

ททท. เผย ยกเลิก Test & Go เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน คาดปี 65 จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยกว่า 5 ล้านคน สร้างรายได้มากกว่า 1.3 ล้านล้านบาท


วช.เก็บตัวอย่างยุงก้นปล่องเพื่อตรวจหาเชื้อโรค #มาลาเรียโนวไซ

ทีมวิจัยความความหลากหลายทางชีวภาพของยุงพาหะนำโรค วช.เก็บตัวอย่างยุงก้นปล่องบนหมู่เกาะช้าง จ.ตราด เพื่อตรวจหาเชื้อโรค #มาลาเรียโนวไซ หลังมีรายงานพบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 10 คน อ่านต่อ


ถวายความรู้แด่พระสงฆ์ หลังโรคฝีดาษลิงระบาด

นายแพทย์วิศิษย์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ลงพื้นที่ถวายความรู้แด่พระสงฆ์ที่มีหน้าที่ดูแลลิง ของวัดหาดมูลกระบือ ตำบลย่านยาว อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร หลังมีการแพร่ระบาดของโรคฝีดาษลิงแพร่กระจาย ในต่างประเทศ เนื่องจากที่วัดแห่งนี้มีลิงป่ากว่า 100 ตัว อาศัยอยู่เป็นเวลานาน


แพทย์เตือน ถ้าจะถอดแมสก์ ไทยต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ถึง 50% 

ไม่ต้องรีบ! คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เตือน ถ้าจะถอดแมสก์ ไทยต้องเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นให้ถึง 50% ของประชากร เพื่อลดความเสี่ยงให้กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ป่วยโรคเรื้อรัง อ่านต่อ


คุรุสภา มอบรางวัลครูถิรคุณ ให้ครูต่าย เป็นคนแรก

คุรุสภา มอบรางวัลครูถิรคุณ ให้ครูต่าย เป็นคนแรก ขณะที่ รมว.ศธ. ยกย่อง เป็นแบบอย่างที่ดีต่อผู้เรียน บุคคลในวิชาชีพครู และผู้คนในสังคมได้อย่างดียิ่ง หลังเข้าช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่วิ่งข้ามถนนจนทำให้ถูกรถชนเสียชีวิต อ่านต่อ



ทวิตเตอร์จ่ายค่าปรับ 150 ล้านดอลลาร์ ฐานเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้งาน

ใครเคยกรอกข้อมูลส่วนตัวอย่างเบอร์โทรศัพท์หรืออีเมลให้ทวิตเตอร์บ้าง? ล่าสุด ทวิตเตอร์เพิ่งโดนปรับ 150 ล้านดอลลาร์ โทษฐานที่ปล่อยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานให้กับบริษัทโฆษณา โดยที่ข้อมูลนั้นๆ ถูกใช้ไปเพื่อโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมาย (Targeted advertising)


1 ความคิดเห็น