ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565

“กากัน มาลิค” ดาราบอลลีวูด เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดธาตุทอง


กากัน มาลิค ดาราบอลลีวูดชื่อดัง บทเจ้าชายสิทธัตถะ เข้าพิธีอุปสมบทแล้ว ณ วัดธาตุทอง ฉายา “อโสโก ผู้ไร้ซึ่งความโศก”


ประชาชนขาดความเชื่อมั่นเศรษฐกิจมากขึ้น สะท้อนจากดัชนีความเชื่อมั่นลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน


ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือน ม.ค.ล่าสุดลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือนสาเหตุมาจากราคาสินค้าแพง น้ำมันขึ้น โควิดแพร่กระจาย‼
อ่านเพิ่มเติม news.ch7.com


ชาวฮ่องกง แห่ซื้อผักผลไม้กักตุน หลังทางการประกาศใช้มาตรการเข้ม คุมโควิด19 กระทบการขนส่งสินค้า และทำให้ของสดที่มาจากจีนแผ่นดินใหญ่เริ่มขาดตลาด ล่าสุด ทางการยืนยันพบผู้เสียชีวิตจากโควิดรายแรกในรอบ 5 เดือน เป็นชายวัย 73 ปี

ภาพ: AFP






ย้ำยังปลูกกัญชาไม่ได้ ต้องรอประกาศราชกิจจาพ้น 120 วัน


เลขาฯ ป.ป.ส.ย้ำยังปลูกกัญชาเสรีไม่ได้ ต้องรอประกาศปลดล็อกจากยาเสพติดของ สธ. ประกาศในราชกิจจาพ้น 120 วันก่อน จึงจะปลูกได้ ห่วงหากกฎหมายควบคุมกัญชายังไม่คลอด จะมีผลต่อผู้ปฏิบัติงานในการจับกุม


ใช้จ่าย ‘วาเลนไทน์-มาฆบูชา’ ร่วงหนักกว่า 20% หวั่นค่าขนส่งเพิ่ม ดันราคาสินค้า 3-4%


อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจเปิดเผยผลสำรวจพฤติกรรมใช้จ่ายวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ จากประชาชน 1,245 รายทั่วประเทศ สำรวจช่วง 2-8 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่าส่วนใหญ่กว่า 51% มองว่าบรรยากาศวาเลนไทน์ปีนี้คึกคักน้อยลงกว่าปีก่อน เนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจแย่ลง ราคาสินค้าแพงขึ้น การแพร่ระบาดโควิด-19 รายได้ลดลง ความกังวลเรื่องความปลอดภัย และ ตกงาน โดย 83% ที่เตรียมจะฉลองกับคู่รักในที่พักบ้านแทนการออกนอกบ้าน เฉลี่ยการใช้จ่ายต่อคนประมาณ 1,176 บาท จึงประเมินว่ายอดเงินใช้จ่ายวาเลนไทน์ปีนี้มีมูลค่า 2,068 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่มีมูลค่า 2,560 ล้านบาท หรือลดลง 19.20% เป็นมูลค่าต่ำสุดในรอบ 15 ปี จากได้มีการสำรวจมา


1 ความคิดเห็น