ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565

 อังกฤษ-EU ประกาศคว่ำบาตรรัสเซียชุดแรก


นอกจากเยอรมนีแล้ว หลายประเทศในยุโรปก็มีมาตรการคว่ำบาตรชุดแรกต่อรัสเซียออกมาแล้ว ทั้งสหภาพยุโรป หรืออียู และอังกฤษ
นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ ประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียออกมาแล้ว โดยจะเป็นการคว่ำบาตรธนาคาร 5 แห่งของรัสเซีย ร่วมกับการคว่ำบาตรบุคคล 3 คน ประกอบไปด้วย เจนนาดี ทิมเชนโก้ , อิกอร์ โรเตนเบิร์ก และบอริส โรเตนเบิร์ก โดยระบุว่าทั้งหมดมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ส่วนทางสหภาพยุโรป มีการอนุมัติมาตรการคว่ำบาตรตัวใหม่ต่อรัสเซียออกมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าคว่ำบาตรชุดนี้จะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ แต่นักการทูตคาดการณ์ว่า พวกมันจะเริ่มมีผลบังคับใช้ทันทีในอีกไม่กี่ชั่วโมง หรือไม่กี่วัน เมื่อตอนที่รายชื่อและรายละเอียดต่างๆของบุคคลที่ถูกใช้มาตรการคว่ำบาตรออกสู่สายตาของสาธารณชนแล้ว  


นายกฯ ญี่ปุ่นประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย


โตเกียว 23 ก.พ. – นายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ของญี่ปุ่น ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ลงนามรับรองเอกราชรัฐอิสระ 2 แห่งในยูเครน เมื่อวันอังคาร โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวถือเป็นการละเมิดอำนาจอธิปไตยของยูเครน และฝ่าฝืนกฎหมายระหว่างประเทศอย่างที่ไม่สามารถยอมรับได้


จีนจ่อลดภาษีมากกว่า 1.1 ล้านล้านหยวน ในปีนี้ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ


นายหลิว คุน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของจีน กล่าวในงานแถลงข่าววันนี้ว่า จีนจะเปิดตัวมาตรการลดภาษีและค่าธรรมเนียม ซึ่งจะมากกว่า 1.1 ล้านล้านหยวน (1.7356 แสนล้านดอลลาร์) ของเมื่อปีที่แล้ว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจีน แต่ก็ไม่ได้ระบุว่าจะปรับลดลงเป็นจำนวนเท่าไร

"ปีนี้รัฐบาลกลางจะเพิ่มขนาดเงินโอนขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะเงินโอนทั่วไป เพื่อสนับสนุนภูมิภาคที่ประสบปัญหาและพื้นที่ด้อยพัฒนา" นายหลิว กล่าว


ทั้งนี้ เศรษฐกิจจีนเริ่มฟื้นตัวจากโรคโควิด-19 ได้ช้าลงนับตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว เนื่องจากเกิดปัญหาหนี้สินในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ประกอบกับรัฐบาลจีนใช้มาตรการควบคุมโควิด-19 อย่างเข้มงวด จนลดทอนความเชื่อมั่น และกระทบการใช้จ่ายของผู้บริโภค



ฝุ่นpm25 ฝุ่นละออง



ศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ รายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานทั้งหมด ภาพรวมอยู่ในเกณฑ์ดีมากเกือบทุกภาค



โควิด19วันนี้ #โควิดวันนี้



ทะลุสองหมื่น! ยอดติดเชื้อเพิ่มวันนี้ 21,232 ราย ตายเพิ่ม 39 ราย



ช่วยคุณตาป่วยโควิดนอนหน้าวัด 2 คืน



เจ้าหน้าที่ทีมสายไหมต้องรอด เข้าช่วยคุณตาวัย 61 ปี หลังพระวัดสุทธิสะอาด เขตคลองสามวา กทม. ได้แจ้งว่า คุณตาติดโควิดมาอาศัยอยู่ศาลาหน้าวัดถึง 2 คืนแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ได้ตรวจ ATK ให้คุณตาแล้ว พบว่าผลเป็นบวกจริง และมีไข้ 38 องศา มีอาการเหนื่อยล้า และตอนนี้อยู่ในเกณฑ์ผู้ป่วยสีเหลือง



รพ.นพรัตนราชธานี แถลงขอโทษกรณี ผู้ป่วยโควิดรอเตียงข้างถนน ปรับปรุงตรวจโควิดในวันหยุด




สืบเนื่องจากกรณีผู้ป่วยรายหนึ่ง อายุ 44 ปี อาชีพ ไรเดอร์ สิทธิบัตรทอง โดยมีชื่อโรงพยาบาลในบัตรเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่มีโรงพยาบาลนพรัตนราชธานีเป็นสถานพยาบาล รับ – ส่ง ต่อในระดับตติยภูมิ


กรณีผู้ป่วยรายดังกล่าวมาโรงพยาบาลเพื่อรับการตรวจหาเชื้อโควิดที่คลินิกระบบทางเดินหายใจ(ARI clinic)ในวันอาทิตย์ ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งปิดบริการในวันหยุดราชการ พยาบาลหน่วยคัดกรองจึงแนะนำให้มารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เมื่อผู้ป่วยเดินทางมารับบริการอีกครั้งในวันจันทร์ พบว่ามีผู้รับบริการเป็นจำนวนมาก เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารและประสานงาน ทำให้ผู้ป่วยไม่ได้รับบริการและการดูแลที่เหมาะสม


ดังนั้น ทางโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี จึงขออภัยในข้อผิดพลาดดังกล่าว ทั้งนี้ได้มีการประสานงานมาในตอนเย็นวันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่าจะเข้ามาที่แผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมเตียงไว้ให้แล้ว แต่ทางผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาที่ Hospitel ของเอกชนแห่งหนึ่ง


โรงพยาบาลฯ ทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ได้ให้ความสำคัญกับการรักษาผู้ป่วยเป็นหลักสำคัญ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน จึงแก้ไขปัญหารองรับผู้ป่วย COVID-19 ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น โดยจะเพิ่มการให้บริการตรวจคัดกรอง COVID-19 ในวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 และขอขอบพระคุณสำหรับ ข้อร้องเรียนซึ่งมีประโยชน์ในการปรับปรุงการบริการครั้งต่อไป



1 ความคิดเห็น