ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565

 “มกุฏราชกุมารซาอุฯ” ทรงรับคำเชิญเยือนไทย


รมว.ตปท. เผย มกุฎราชกุมารซาอุฯ ทรงรับคำเชิญเยือนประเทศไทย ในระหว่างนี้ กระทรวงการต่างประเทศของไทย - ซาอุฯ ประสานเตรียมพระราชพิธีต้อนรับอย่างสมพระเกียรติ และจัดตั้งกลไกความร่วมมือที่สองผู้นำประเทศตกลงกันไว้


หมอเตือน! นอนกรนเสียงดังเป็นประจำ เสี่ยงหยุดหายใจขณะหลับ


กรมการแพทย์เตือนนอนกรนเสียงดังเป็นประจำ ง่วงนอนมากผิดปกติในเวลากลางวัน อาจเสี่ยงต่อการเกิดภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับโดยไม่รู้ตัว


พบคลัสเตอร์สถานศึกษาติดโควิด 186 คน - ตลาด 164 คน


ศบค. พบ 6 คลัสเตอร์ กระจายหลายจังหวัดทั่วประเทศ "สถานศึกษา-โรงเรียน" ติดเชื้อ #โควิด19 มากที่สุด 186 คน รองลงมาตลาด 164 คน, สถานพยาบาล 80 คน และโรงงาน-สถานประกอบการ 72 คน


ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายวันของไทย แตะหลักหมื่นวันที่ 3 ติด ส่อง TOP 10 จังหวัดยอดสูงสุดวันนี้ ยังเป็น กรุงเทพฯ 1,391 ราย รองลงมายังคงเป็น สมุทรปราการ วันนี้ยอดเกือบพัน


แชมป์ที่ไม่น่ายินดี "นิพนธ์" แฉตัวเลขคนไทยถูก "รถชนตาย" ติดที่1ในเอเชีย


รมช.มหาดไทย แฉเองอุบัติเหตุทางถนนเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของคนไทยมากกว่า 20,000 คนต่อปี ส่วนคนเดินถนนในประเทศถูก “รถชนตาย” ติด 1ใน10 ของโลก ครองแชมป์อันดับหนึ่งในเอเชีย ย้ำต้องเร่งปรับปรับปรุงทางม้าลายให้เด่นชัด


หนุ่มไลฟ์ขายรองเท้ามือสอง นาน 2 ปี คนดูไม่เกิน 5 คน ลั่นไม่ท้อขอสู้ต่อ ล่าสุดคนแห่ซื้อถล่มทลาย


นายไพลิน จ่อยสาครู หรือน้องปื๊ด อายุ 23 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า ทำงานขายเสื้อผ้าตามตลาดนัดแถวจรัญสนิทวงศ์ กทม. และใช้เวลาว่างช่วงค่ำๆ มาเริ่มไลฟ์ขายรองเท้า ในเพจ “รองเท้ามือสองของแท้ P&N” ประมาณ 3 ปี แต่มาเริ่มไลฟ์สดจริงๆ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว เมื่อก่อนไลฟ์สดขายรองเท้าผ้าใบ ทุกวันนี้ไลฟ์สดขายรองเท้าแตะ ยอดผู้ชมอยู่ที่ 1-2 คน มีบางวัน 10 คน แต่ไม่ได้ไลฟ์สดเป็นประจำ ตนจะไลฟ์สดหลังจากว่างจากงานประจำ


สำหรับยอดการขายจะอยู่ที่วันละ 1-2 คู่ บางวันลูกค้า 1 คน อาจจะซื้อ 5 คู่ หรือขายไม่ได้เลยก็มี ถามว่าท้อมั้ย ตนไม่ได้ท้อเลย เพราะไม่ได้หวังยอดอยู่แล้ว ขอให้มีคนดู 1-2 คน ตนก็ได้เป็นการฝึกความสามารถในการพูดไปในตัว คิดว่าสักวันจะมีคนดูมากมายและเติบโต เหมือนพี่ๆ ที่ไลฟ์ขายของเก่งๆ


พอยอดคนดูเพิ่มขึ้นเยอะเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา สูงสุดที่ 1,800 คน รู้สึกตื่นเต้นและพูดไม่ค่อยออก ทำตัวไม่ถูก ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาจากติ๊กต็อก ถือว่าเปลี่ยนชีวิตทุกอย่าง จากที่ไม่เคยมีข้อความสั่งซื้อ ก็มีข้อความสั่งซื้อทุกนาที ตอนนี้ออเดอร์หมดเลยมี 150 คู่ ตอนนี้หมดเลย ตนขอบคุณพี่ที่นำคลิปตนไปลงในติ๊กต็อก เถือว่าเป็นผู้มีพระคุณ ตนจะแชร์ทุกข้อความที่พี่เขาขายของ


ส่วนคำพูดที่ตนพูดว่า ถ้าไม่มีลูกค้า ตนก็ยังจะไลฟ์สดอยู่อย่างเดิม ในวันที่พูดวันนั้น มีลูกค้าอยู่ 5 คน อยู่ๆ ลูกค้าก็หายไปเลย จึงเลยพูดขึ้นมาว่า เป็นการคุยกับแฟนอยู่หลังกล้อง หลังจากนี้ตนจะมาเอาดีทางด้านไลฟ์สด อย่างเต็มตัว และอยากจะฝากคนถึงที่อยากไลฟ์สด ขอให้เริ่มไลฟ์ได้เลย สักวันอย่างจะมีวันแบบตน



งามทั้งกายและใจ "แอน สิเรียม" ทำบุญสร้างเมรุหลังใหม่ ณ วัดสิเรียมพุทธาราม



ต้องว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสายบุญสำหรับ แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ที่ทุกปีสำหรับงานทอดกฐินหรืองานบอกบุญต่างๆ เธอไปร่วมอนุโมทนาสร้างบุญสร้างกุศลอยู่อย่างสม่ำเสมอ

ล่าสุด ได้เดินทางไปทำบุญสร้างเมรุหลังใหม่ ณ วัดสิเรียมพุทธาราม อ.ไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อถวายเป็นสาธารณะกุศล

"ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายเจริญด้วย ลาภ ยศ สุข สรรเสริญ และเจริญ ด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ด้วยเทอญ 



2 ความคิดเห็น