ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565

ชาวพุทธไทย-เมียนมา แห่ผ้าขึ้นห่มพระบรมธาตุเจดีย์ศรีเมืองใต้วันมาฆบูชา




16 กุมภาพันธ์ 2565 จังหวัดสตูลได้จัดพิธีแห่ผ้าขึ้นห่มพระบรมธาตุเจดีย์ศรีเมืองใต้ ณ วัดชนาธิปเฉลิม พระอารามหลวง อ.เมืองสตูล จ.สตูล เพื่อร่วมสืบสานประเพณีวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565


บรรยากาศวันมาฆบูชา ที่วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช เงียบเหงากว่าทุกปี หลังการระบาดของไวรัสโควิด 19 เพิ่มขึ้นทำให้จ.นครศรีธรรมราชกลับมาอยู่ในภาวะวิกฤติอีกครั้ง โดยวันนี้พบผู้ป่วยสูงสุด 743 คน





จนท.รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดระหว่างพุทธศาสนกิจชนมาเวียนเทียนกลางวันในวันมาฆบูชา ที่วัดเวฬุวัน อ.เมืองยะลา ท่ามกลางมาตรการป้องกันไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด




ชาวเชียงใหม่แห่ตักบาตรเที่ยงคืนวันมาฆบูชา เพื่อเสริมสิริมงคล


เมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 ที่ จ.เชียงใหม่ เนื่องในวันมาฆบูชา ยังเป็นวันขึ้น 15 ค่ำ ที่ตรงกับวันพุธ หรือเรียกว่า วันเป็งปุ๊ด ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่มีประเพณีตักบาตรเที่ยงคืน เพื่อบูชาพระอุปคุตเสริมความสิริมงคลแห่งชีวิต


กรณีชื่อ "กรุงเทพ​มหานคร" ยังคงใช้ได้ทั้ง Krung ​Thep​ Maha​ Nakhon​ และ​ Bangkok นะครับ



การเปลี่ยนแปลงชื่อเมืองหลวงจาก Bangkok เป็น Krung​Thep​ Maha​ Nakhon นั้น เป็นการ "ปรับ" แต่ไม่ใช่เปลี่ยนชื่อ เพื่อให้ใช้ในมาตรฐานเดียวกัน



กรมการจัดหางาน แจง "ช่างตัดผม" อยู่ในข่าย 27 งานที่ห้ามแรงงานข้ามชาติทุกสัญชาติห้ามทำโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนมีโทษทั้งนายจ้าง และลูกจ้าง โดยไม่มีข้อยกเว้น หลังพบประเด็นบนโลกออนไลน์ว่าพบผู้ประกอบการใช้ช่างตัดผมชาวเกาหลี




ครม.เห็นชอบผลิตยานยนต์ไฟฟ้า 30% ในปี พ.ศ. 2573



ครม.เห็นชอบตามแนวทางส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) ของประเทศ ตามนโยบาย 30/30 คือในปี ค.ศ.2030 หรือปี พ.ศ.2573 จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ร้อยละ 30 ของการผลิตรถยนต์ในประเทศ โดยผลิตประเภทรถยนต์นั่งและรถกระบะ 725,000 คัน และรถจักรยานยนต์ 675,000 คัน



1 ความคิดเห็น