ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565

วันมาฆบูชา 2565 วธ.เผยผลโพล พบประชาชนร้อยละ 43.35 อยากตักบาตร


วธ.เผยผลโพลวันมาฆบูชา ปี 2565 ร้อยละ 66.61 เห็นว่ามีความสำคัญเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดง “โอวาทปาติโมกข์” ร้อยละ 43.35 อยากตักบาตรมากที่สุด รองลงมาทำบุญ ทำทานและลด ละ เลิก อบายมุข


วันที่ 14 ก.พ. 2565 นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้สำรวจความคิดเห็นเด็ก เยาวชนและประชาชนที่มีต่อวันมาฆบูชา ปี 2565 (16 ก.พ. 2565) จากกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ 6,651 คน ครอบคลุมทุกอาชีพและทุกภูมิภาค  อ่านเพิ่มเติม pptvhd36.com



กรมอนามัย เผย 2,797 ศาสนสถาน ประเมินผ่าน COVID Free Setting ย้ำ!! คุมเข้ม "วันมาฆบูชา" ลดเสี่ยงโควิด-19 อ่านเพิ่มเติม fm91bkk.com



นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย ขอความร่วมมือศาสนสถานต่าง ๆ ประเมินตนเอง ผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID 2 Plus ด้วยหลัก COVID Free Setting ซึ่งประกอบด้วยมาตรการ 3 ด้าน คือ 
1) มาตรการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม (COVID Free Environment) 
2) มาตรการสำหรับผู้นำทางศาสนา ผู้ประกอบพิธีกรรม และเจ้าหน้าที่ (COVID Free Personnel) 
3) มาตรการสำหรับผู้มาเข้าร่วมพิธีกรรมทางศาสนา (COVID Free Customer) เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้มีศาสนสถาน ที่ได้ประเมินตนเองแล้ว จำนวน 2,997 แห่ง ผ่านเกณฑ์ 2,797 แห่ง คิดเป็นร้อยละ 93.30 ไม่ผ่านเกณฑ์ 201 แห่งคิดเป็นร้อยละ 6.70



นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข พูดบนเวที"ทางออกประเทศไทยในยุคเด็กเกิดน้อย"ว่า ประเทศไทยกำลังเผชิญ กับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากร และกำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างสมบูรณ์ สาเหตุจากอัตราการเกิดใหม่ลดต่ำลง หลังวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนไป 



คาดว่าภายในปี 2583 สัดส่วนวัยเด็กจะเหลือเพียงร้อยละ 12.8 หรือ 8.4 ล้านคน วัยทำงานร้อยละ 56 หรือ ประมาณ 36.5 ล้านคน วัยสูงอายุจะมีสัดส่วนสูงถึงร้อยละ 31.2 หรือ 20.42 ล้านคน ทำให้มีภาระพึ่งพิงวัยแรงงานเพิ่มขึ้น ซึ่งวัยแรงงานที่ลดลง จะส่งผลให้จำนวนผู้เสียภาษีน้อยลงตามไปด้วย
เบื้องต้นจึงร่วมกับอีก 4 กระทรวง คือ มท. , แรงงาน , ศธ. และ พม. ตั้งเป้าว่า ในปี 2570 ต้องเร่งอัตราการเกิดใหม่ไม่น้อยกว่าปีละ 700,000 คน โดยเร่งเสริมสร้างทัศนคติ และค่านิยมในการสร้างครอบครัวกับคนรุ่นใหม่ พร้อมผลักดันให้รัฐบาลมีมาตรการต่างๆ เพื่อส่งเสริมการมีบุตร



ประชาชนคลองสามดีใจ ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1-3 แล้ว ขณะที่นายก อบต แจกแอลกอฮอล์รูปหัวใจในวันวาเลนไทน์


วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงเรียนสามัคคีราษฎร์บำรุง ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้มีการจัดให้มีการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เข็มที่1-3 ให้กับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนขอรับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ โดยบรรยากาศการเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้นมีประชาชนกว่า 3,000 คนต่างตื่นตัวแห่ดินทางมาขอรับการฉีดวัคซีนกันอย่างล้นหลาม โดยมีคณะแพทย์จาก ร.พ.คลองหลวง ค่อยอำนวยความสะดวกในครั้งนี้
นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และ ข้าราชการ ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่ประชาชนที่เข้ามารับการฉีดวัคซีนในครั้งพร้อมกับได้มอบเจลแอลกอฮอล์รูปหัวใจให้กับประชาชนเพื่อเป็นกำลังใจ เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์นี้อีกด้วย


สิงคโปร์อนุมัติใช้วัคซีนของโนวาแวกซ์แล้ว


สิงคโปร์ ประกาศอนุมัติใช้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของ โนวาแวกซ์ ที่มีชื่อว่า นูวาโซวิด (Nuvaxovid) เป็นกรณีฉุกเฉินแล้ว


เศรษฐีไทยแห่ซื้ออสังหาฯตปท.กระจายเสี่ยง‘อังกฤษ-ญี่ปุ่น’ฮอต!


เทรนด์ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ “นอกบ้าน” ฮิต!! กลุ่มเศรษฐีไทย ขนเงินลงทุน "อังกฤษ-ญี่ปุ่น” หลังเผชิญปัจจัยเสี่ยงในไทยรอบด้านทั้งภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวยาวต่อเนื่อง ผลตอบแทนดอกเบี้ยต่ำ! การกระจายความเสี่ยงไปลงทุนอสังหาฯ ในต่างประเทศจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ
อ่านเพิ่มเติม www.bangkokbiznews.com/business


1 ความคิดเห็น