ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565

รัฐเตือน ผู้มีสิทธิคนละครึ่งเดิม สแกน “เป๋าตัง” ก่อน 22.59 น. วันนี้


รัฐบาล เผย ยอดค่าใช้จ่ายโครงการลดค่าครองชีพของรัฐ “พุ่งแล้วกว่า 4.8 หมื่นล้าน” เตือนผู้มีสิทธิ "คนละครึ่ง" เดิม รีบสแกน “เป๋าตัง” ใช้จ่ายก่อนเวลา 22.59 น. วันที่ 28 ก.พ. 65 นี้ เพื่อไม่ให้ถูกตัดสิทธิ


แบ่งปัน...เจ้าอาวาสวัดเหนือนำคณะมอบเครื่องอุปโภคบริโภค-อุปกรณ์กีฬาให้เด็กๆ กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ


กาญจนบุรี - เจ้าอาวาสวัดเหนือ นำคณะมอบเครื่องอุปโภคบริโภค-อุปกรณ์กีฬาให้เด็กๆ กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ พร้อมชวนสมทบทุนสร้างสะพานข้ามลำห้วยโรคี่ เพื่อใช้ประโยชน์ในฤดูน้ำป่าไหลหลาก


หมอมนูญ เตือน กลุ่มเสี่ยงหากติด โอมิครอน แม้จะได้วัคซีน 2-3 เข็ม ยังเสี่ยงเชื้อลงปอด


เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา นพ.มนูญ ลีเชวงวงศ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบทางเดินหายใจ โรงพยาบาลวิชัยยุทธ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "หมอมนูญ ลีเชวงวงศ์ FC" ระบุว่า

คนสูงอายุ คนที่มีโรคประจำตัวเรื้อรัง 7 โรค และหญิงตั้งครรภ์ หากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ถึงแม้จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าแล้ว 2 เข็ม หรือถ้าได้วัคซีนเชื้อตายซิโนแวค หรือซิโนฟาร์ม 2 เข็ม ตามด้วยวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าอีก 1 เข็ม เชื้อก็ยังอาจลงปอด เกิดปอดอักเสบได้ จำเป็นต้องฉีดเข็มกระตุ้นด้วยวัคซีน mRNA ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นาอีก 1 เข็มถึงจะปลอดภัยมากขึ้น


เตรียมทดลองในคน "สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูก" ยับยั้งโควิด


5 หน่วยงานจับมือพัฒนา "สเปรย์แอนติบอดีพ่นจมูก" ที่มีคุณสมบัติยับยั้งเชื้อโควิด-19 หลังยื่นจดสิทธิบัตรต้นแบบและตรียมทดลองในอาสาสมัครในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ จากนั้นถ้ามีความปลอดภัยจึงจะยื่นขึ้นทะเบียนกับ อย.ตามขั้นตอน


เก็บเสื้อหนาวเข้าตู้ กรมอุตุฯ เตรียมประกาศไทยเข้าฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ


ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. จะมีการประชุม เพื่อสรุปเงื่อนไข ประเทศไทย ได้สิ้นสุดฤดูหนาวแล้ว จะเริ่มเข้าสู่ฤดูร้อน ได้นั้น โดยสรุปก็คือ บริเวณประเทศไทยมีอุณหภูมิ สูงสุดตั้งแต่ 35 องศาเซลเซียส ขึ้นไปและมีอากาศร้อนในตอนกลางวันอย่างต่อเนื่อง และในขณะที่ลมที่พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ได้เปลี่ยนจากลมตะวันออกเฉียงเหนือเป็นลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมแทนที่ ลักษณะเช่นนี้เป็นการเข้าสู่ฤดูร้อนของประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ถ้าเข้าเงื่อนไขนี้ วันพรุ่งนี้ก็จะประกาศทันที


คนไทยชุดแรก อพยพออกจากยูเครน ถึงกรุงวอร์ซอ โปแลนด์ และบูคาเรสต์ โรมาเนีย แล้ว
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ขอรายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือคนไทยในยูเครนในสถานการณ์ฉุกเฉิน (ภัยสงคราม) วันที่ 28 ก.พ.2565 เวลา 04.00 น.ดังนี้ 

  1.เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ช่วยเหลือให้คนไทยจำนวน 99 คนอพยพออกจากยูเครน โดยคนไทย 60 คนได้เดินทางจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือคนไทยในยูเครน เมืองลวิฟ (Lviv) และถึงกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์โดยสวัสดิภาพและคนไทยอีก 39 คนได้เดินทางจากเมืองโอเดซา (Odessa) ถึงกรุงบูคาเรสต์ ประเทศโรมาเนียโดยสวัสดิภาพเช่นกันโดยมี น.ส. สิริมิตร ศิริพละ อุปทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบูคาเรสต์และเจ้าหน้าที่มาช่วยรับช่วงต่อในการนำคนไทยเข้าประเทศโรมาเนีย ทั้งนี้ รัฐบาลไทยจะจัดให้คนไทยทั้ง 99 คน รวมทั้งคนไทยที่จะเดินทางออกมาจากยูเครนเพิ่มเติมให้เดินทางโดยเครื่องบินพาณิชย์กลับประเทศไทยโดยเร็วที่สุดต่อไป 

  2.ณ ขณะนี้ มีคนไทยทยอยมาเข้าพักที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ เพิ่มเติมอีก 42 คน และมีคนไทยอีกประมาณ 10 คนที่กำลังเดินทางมายังเมืองลวิฟ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ มีแผนจะนำคนไทยที่เข้าพักที่ศูนย์ปฏิบัติการฯ ทั้งหมดเดินทางเข้าประเทศโปแลนด์ในช่วงบ่ายของวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 

  3.สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดตามสอบถามความเป็นอยู่กับกลุ่มคนไทยในเมืองต่าง ๆ ที่ยังเดินทางออกมาไม่ได้เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่ปลอดภัยหรือมีการประกาศปิดเมือง ทราบว่า คนไทยทั้งหมดยังปลอดภัย ไม่มีใครได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บ โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ เตรียมความพร้อมที่จะจัดยานพาหนะไปรับคนไทยเมื่อสถานการณ์อำนวยในโอกาสแรก


2 ความคิดเห็น