ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565

เตรียมเปิดอุโมงค์มหัศจรรย์ ใต้ฐานองค์พระวัดเจดีย์หลวง


วัดเจดีย์หลวงเชียงใหม่ ที่มีบาตรขนาดยักษ์ ทำเป็นตู้บริจาคเงิน ล่าสุดเตรียมเปิดอุโมงค์ใต้ฐานองค์พระเจดีย์หลวงที่สร้างขึ้นนานกว่า 630 ปีให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ชมความมหัศจรรย์


“พระเทพพุทธิวิเทศ” ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในอเมริกา มรณภาพแล้ว สิริอายุ 84 ปี...


สมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา แจ้งข่าวเศร้าในแวดวงพระธรรมทูตไทยในต่างประเทศ พระเทพพุทธิวิเทศ (ประชัน ชุตินฺธโร) เจ้าอาวาสวัดพุทธาวาส นครฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ได้มรณภาพลงแล้วด้วยอาการสงบ สิริอายุ 84 ปี 4 เดือน 11 วัน 53 พรรษา...


ขยายเวลาเปิดไฟขึ้นเขาวงพระจันทร์ ลพบุรี อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาแสวงบุญตลอดเดือนกุมภาพันธ์


หลังจากที่ได้เริ่มเปิดไฟทางเดินขึ้น เขาวงพระจันทร์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาแสวงบุญ จนได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศ


ล่าสุดทางวัดเขาวงพระจันทร์ ได้ประกาศขยายเวลาการเปิดไฟขึ้นเขาวงพระจันทร์ไปตลอดเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้แก่สาธุชนต่อไป


โดยในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปพิชิตบันได 3,790 ขั้น เพื่อขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาทกันเป็นจำนวนมาก สร้างสีสันในด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดลพบุรี




กรมควบคุมโรค




กรมควบคุมโรคเตือนเด็กจมน้ำ อย่าอุ้มขึ้นบ่าแล้วกระแทก มีโอกาสขาดอากาศนานขึ้นให้นำตัวนอนบนพื้นราบ เช็ดตัวให้แห้ง หากไม่รู้สึกตัวให้รีบปฐมพยาบาลช่วยหายใจ



น้ำทะเลและชายหาดมาบตาพุด-เกาะมัน จ.ระยอง ภาพรวมน้ำทะเลปกติและไม่พบคราบฟิล์มน้ำมัน



นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมทางทะเลและการปนเปื้อนของสารประกอบไฮโดรคาร์บอนในสิ่งแวดล้อมบริเวณชายหาดและนอกชายฝั่ง มาบตาพุด-หมู่เกาะมัน จ.ระยอง คือ หาดสุชาดา หาดแสงจันทร์ หาดแม่รำพึงบริเวณคลองหัวรถ หาดแม่รำพึงบริเวณก้นอ่าว อ่าวบ้านเพ และหาดสวนสน


เบื้องต้นพบสภาพน้ำทะเลปกติและไม่พบสัตว์น้ำตายเกยหาด ส่วนการสำรวจนอกชายฝั่งบริเวณแนวปะการังและแหล่งหญ้าทะเล พบสภาพน้ำทะเลปกติและไม่พบคราบฟิล์มน้ำมัน การตรวจวัดคุณภาพน้ำทั่วไปอยู่ในเกณฑ์ปกติมาตรฐานคุณภาพน้ำทะเลประเภทที่ 1 , 2 และ 4 เพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การอนุรักษ์แหล่งปะการังและการนันทนาการ



นักวิจัยญี่ปุ่น ชี้ โอมิครอน BA.2 ร้ายเท่าเดลตา วัคซีน-ยารักษา อาจเอาไม่อยู่



เรื่องเล่าเช้านี้ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานถึงผลการศึกษาจากห้องปฏิบัติการนักวิจัยวิทยาศาสตร์จาก ม.โตเกียว ของญี่ปุ่น พบว่า สายพันธุ์โอมิครอน BA.2 ทำให้เจ็บป่วยรุนแรงได้ใกล้เคียงกับสายพันธุ์เดลตา 



1 ความคิดเห็น