ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

"เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล" นำทีมสโมสรนิสิตจุฬาฯ ส่งการบ้าน "พระพยอม กัลยาโณ" ถึงวัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี เปลี่ยนป้ายคติธรรมเป็นข้อคิดร่วมสมัย หวังรับคนรุ่นใหม่เข้าวัด


นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล นายกองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาฯ โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก Netiwit Ntw ระบุว่า สโมสรนิสิตจุฬาฯ ได้ไปกราบนมัสการ "พระพยอม กัลยาโณ" ที่วัดสวนแก้ว จ.นนทบุรี นอกจากสนทนาเพื่อหาทางความร่วมมือที่สโมสรนิสิตจุฬาฯ จะมีส่วนช่วยกิจการพัฒนาสังคมแล้ว ยังมาส่งการบ้านด้วย

นายเนติวิทย์ ระบุว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนได้เดินทางมาที่วัดสวนแก้วครั้งแรก แล้วเห็นความร่มรื่น สภาพแวดล้อมที่ดี และเรียนรู้กิจกรรมเพื่อสังคมของที่วัด แต่เหลือบไปเห็นป้ายคติธรรมต่าง ๆ ที่ติดตามต้นไม้ บางป้ายสึกหรอและล้าสมัย เช่น “ถ้าอยากเป็นชายจริงหญิงแท้ อย่าแปรเปลี่ยนประเพณี” หรือ “ถ้าอยากให้ไทยคงเป็นไทย อย่าทำลายวัฒนธรรม”


“ป้ายเหล่านี้คงติดมาไม่ต่ำกว่าสิบถึงยี่สิบปี อาจจะเคยสื่อสารกับสังคมยุคหนึ่งได้ แต่ไม่ใช่ในยุคนี้แล้ว ป้ายพวกนี้ดูไม่เข้าใจบริบทสังคมที่เปลี่ยนไป คุณค่าใหม่ ๆ ที่เข้ามาในสังคม ”


ปธน.รัสเซียแถลงประกาศ “เริ่มปฏิบัติการทางทหาร” ในยูเครน แนะทหารยูเครนทิ้งปืน และเตือนนานาชาติห้ามยุ่ง



วันนี้ (24 ก.พ.) เมื่อเวลา 06.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ได้แถลงผ่านโทรทัศน์ว่า ได้ประกาศเริ่มดำเนินการ “ปฏิบัติการทางทหาร” ในพื้นที่ดอนบาส หรือภูมิภาคตะวันออกของยูเครน โดยอ้างว่ามีจุดประสงค์เพื่อปกป้องพลเรือน


ปูตินกล่าวว่าการกระทำดังกล่าวเพื่อ “รับมือภัยคุกคามที่มาจากยูเครน” เขาเสริมว่า รัสเซียไม่มีเป้าหมายที่จะครอบครองยูเครน และกล่าวว่า การนองเลือดที่อาจเกิดขึ้นนี้ เป็นความรับผิดชอบของระบอบการปกครองของยูเครน



รมว.คมนาคม สั่งให้ชะลอการเก็บเงินค่าปรับ 10 เท่าของระบบ M-FLOW เป็นเวลา 1 เดือน จนถึงวันที่ 31 มี.ค. 65 พร้อมคืนเงินค่าปรับให้ผู้ที่ชำระค่าผ่านทางทุกคน



วันนี้ (24 ก.พ.2565) จากกรณีที่กรมทางหลวง เปิดให้บริการระบบจัดเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางอัตโนมัติแบบไม่มีไม้กั้น (M-FLOW) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2565 เวลา 22.00 น. ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบจำนวนมากจากการใช้ช่องทางที่ด่านธัญบุรี และด่านทับช้าง บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี)



รัฐมนตรีเศรษฐกิจเผย เยอรมนีอยู่ได้ไม่ง้อก๊าซรัสเซีย หลังรัฐบาลตัดสินใจระงับอนุมัติท่อก๊าซนอร์ดสตรีม 2 ขณะความตึงเครียดยูเครนเพิ่มสูง



นายโรเบิร์ต ฮาเบค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจเยอรมนี จากพรรคกรีน ตอบคำถามทางสถานีวิทยุของรัฐยืนยันว่าเยอรมนี ซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของยุโรป สามารถอยู่โดยไม่มีก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย ซัพพลายเออร์รายใหญ่สุดในขณะนี้ การไม่ใช้ก๊าซจากรัสเซียเลยอาจทำให้เกิดช่องว่างใหญ่ในตลาด ผลที่ตามมาประการแรกคือ ดันให้ราคาก๊าซสูงขึ้น แต่เยอรมนีจะหาพลังงานจากแหล่ง และซัพพลายเออร์อื่นมาชดเชย รวมทั้งเร่งผลักดันแผนพลังงานหมุนเวียนของรัฐบาล






2 ความคิดเห็น