ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565

 คิดถึงวัยเด็ก "กระแต" โอนเงินให้ "น้องกัณฑ์" เล่นกีต้าร์ หาเงินทำศพพ่อ


สุดประทับใจ "กระแต อาร์สยาม" โอนเงินสนับสนุนการศึกษาให้กับ "น้องกัณฑ์" เล่นกีต้าร์ร้องเพลง หาเงินค่าทำศพให้พ่อ เห็นแล้วคิดถึงชีวิตตัวเองวัยเด็ก เข้าใจและอยากสนับสนุน ให้กำลังใจเด็กเก่งๆ 

ลูก ‘สรพงษ์’ อัพเดทพ่อถอดเครื่องช่วยหายใจ ยังแรงเยอะเหมือนเคย...

แฟนคลับหายห่วง ขวัญพิมพ์อัปสร ลูกสาวสรพงษ์ เผยพ่อถอดเครื่องช่วยหายใจแล้ว หน้าตาสดใส อาการดีขึ้น คาดอีก 2-3 วัน สามารถกลับบ้านได้ ระบุกำลังใจดีมาก ยังแรงเยอะเหมือนเคย


ผลการศึกษาวิจัยปรากฏว่า การดื่มกาแฟ หรือชา หรือการดื่มทั้งสองอย่าง อาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และภาวะสมองเสื่อม ได้


ผลการศึกษานี้ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ในวารสารพีแอลโอเอส เมดิซิน (PLOS Medicine) พบว่าผู้ที่ดื่มกาแฟ 2-3 แก้ว หรือชา 3-5 แก้วทุกวัน หรือดื่มทั้งกาแฟและชา 4-6 แก้ว มีอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองหรือภาวะสมองเสื่อมต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับผู้ที่ไม่ดื่มทั้งกาแฟและชา กลุ่มผู้ดื่มกาแฟ 2-3 แก้ว และดื่มชา 2-3 แก้ว ในทุกวัน มีความเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ต่ำกว่าถึงร้อยละ 32 และมีความเสี่ยงเกิดภาวะสมองเสื่อม ต่ำกว่าร้อยละ 28... ขณะเดียวกัน ที่มา : dailynews.news


'อินเทล' เปิดตัวชิพขุดบิตคอยน์ ประสิทธิภาพเหนือการ์ดจอกว่า 1,000 เท่า


อินเทล คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิพรายใหญ่ของสหรัฐ เปิดตัวชิพรุ่นใหม่ที่ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการใช้งานด้านบล็อกเชน เช่น การขุดบิตคอยน์ และการขุดเหรียญ NFT หรือเหรียญที่แสดงสิทธิในสิ่งใดสิ่งหนึ่งโดยเฉพาะเจาะจง (Non-Fungible Token)

สำนักข่าวรอยเตอร์
รายงานว่า ชิพสำหรับคริปโทเคอร์เรนซี ซึ่งอินเทลเรียกว่า "Blockchain Accelerator (อุปกรณ์เร่งความเร็วบล็อกเชน)" จะมีการส่งมอบให้กับลูกค้าภายในปีนี้


โดยนายแจ็ค ดอร์ซีย์ จากบริษัทบล็อก (Block) ซึ่งเป็นบริษัทฟินเทคที่เดิมมีชื่อว่าสแควร์ ได้ทำการสั่งซื้อชิปรุ่นดังกล่าวล่วงหน้า เช่นเดียวกับกริด อินฟราสทรัคเชอร์ส (GRIID Infrastructures) ซึ่งเป็นบริษัทขุดบิตคอยน์


อินเทลเปิดเผยว่า บริษัทมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ที่ช่วยประหยัดพลังงานได้มากที่สุด เมื่อพิจารณาถึงการที่ต้องใช้พลังงานอย่างมหาศาลในการขุดคริปโทฯ



ผู้โดยสาร และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ช่วยกันทำคลอดให้ผู้โดยสาร



เหตุชุลมุนในครั้งนี้ เกิดขึ้นบนเครื่องบินของสายการบินไห่หนานแอร์ไลน์ เที่ยวบิน HU7303 เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพนักงานต้อนรับ ได้พยายามช่วยทำคลอดหญิงตั้งครรภ์ชาวจีนคนหนึ่ง ขณะที่ เครื่องบินเที่ยวบินนี้เพิ่งออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติ "ซานย่าฟีนิกซ์" ทางตอนใต้ของจีนได้เพียงไม่นาน ซึ่งใช้เวลาราวครึ่งชั่วโมง หญิงคนดังกล่าวก็คลอดลูกออกมาได้อย่างปลอดภัย โดยมีพยาบาลชื่อนางหลิว หยวน ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่อยู่ในเที่ยวบินนี้ มาช่วยทำคลอด


ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าวได้บินกลับไปลงจอดที่สนามบินเดิม เพื่อส่งตัวหญิงคนดังกล่าว และเด็กทารกที่เพิ่งคลอดไปยังโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง



แชร์กันที่ สหรัฐอเมริกา "ญี่ปุ่นยกเลิกบังคับฉีดวัคซีนโควิด เพราะโรคหัวใจจากวัคซีน…"

ไม่จริง



ชัวร์ก่อนแชร์ #SureVac เสริมสร้างภูมิคุ้มกันข่าวปลอมวัคซีนโควิด-19 ตรวจสอบโดย Politifact

CoronaVirusFacts ที่มา: www.politifact.com japan-dropping-vaccine



คณะสงฆ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 228 รูปเข้าร่วมโครงการอบรมบาลีก่อนสอบ ครั้งที่ 1 ตลอดระยะเวลา 15 วัน



วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ วัดใหญ่ชัยมงคล อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการอบรมบาลีก่อนสอบ พระสงฆ์จังหวัดำระนครศรีอยุธยา ภาค2 ครั้งที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2565 ระหว่างวันที่ 9-23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ซึ่งตลอดระยะในการอบรมบาลีก่อนสอบ ของวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งสถานที่อบรมรม กองอำนวยการ พระผู้สอบ และพระนักเรียน ที่ตั้งใจกันเป็นอย่างดี




1 ความคิดเห็น