ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565

วันนี้ (16 ก.พ. 65) พุทธศาสนิกชนที่มาเวียนเทียนเนื่องในวันมาฆบูชาที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหารวันนี้ค่อนข้างหนาตาเพราะมั่นใจในมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ของทางวัด



วัดพระธรรมกาย จัดงานมาฆบูชานานาชาติแบบออนไลน์ 




วัดพระธรรมกายจุดประทีป 250,000 ดวง รอบพระมหาธรรมกายเจดีย์ และแบบออนไลน์อีก 1 ล้านดวงทั่วโลก เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชาผ่านระบบ ZOOM



 วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม⁣




คณะสงฆ์นำพุทธศาสนิกชนเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ปี 2565 ซึ่งส่วนใหญ่ต่างสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด



พุทธศาสนิกชนร่วมเวียนเทียนวันมาฆบูชา



ที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้ (16 ก.พ.) มีพุทธศาสนิกชนชาวเชียงใหม่ทยอยนำดอกไม้ธูปเทียนเดินเวียนเทียนรอบองค์พระธาตุวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร 3 รอบ เพื่อความเป็นสิริมงคลในวันมาฆบูชา และช่วงค่ำก็ไหว้พระสวดมนต์ ทำวัตรเย็น ฟังพระธรรมเทศนา ซึ่งประชาชนที่มาเวียนเทียน มีทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน และผู้สูงวัย ส่วนหนึ่งบอกว่า มาก่อนที่จะค่ำมืด เพื่อลดความแออัดของผู้คน เป็นการลดความเสี่ยงจากโควิด-19 



วัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา



พุทธศาสนิกชนร่วมเดินเวียนเทียนรอบเจดีย์พระชัยมงคล เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 ที่

ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี ที่ทางวัดเปิดให้ประชาชนได้เข้ามาร่วมเวียนเทียนตั้งแต่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19



รอง ผู้ว่าฯ ยะลา นำ พุทธศาสนิกชนชาวยะลา ร่วมพิธีเวียนเทียน วันมาฆบูชา 


นายอำนาจ ชูทอง รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำพุทธศาสนิกชนชาวยะลา ประกอบพิธีเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 ที่วัดเวฬุวัน ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ภายใต้การควบคุมตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบก่อเหตุทำร้าย


เผยภาพ “พระกากัน” นักแสดงบอลลีวูด เวียนเทียนวันมาฆบูชา ที่วัดธาตุทอง




หลังจากนักแสดงชื่อดังของบอลลีวูด “กากัน มาลิค” ผู้รับบท “เจ้าชายสิทธัตถะ” ในเรื่อง Sri Siddhartha Gautama ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดธาตุทอง พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร ไปเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้รับฉายาทางธรรมว่า “อโสโก” แปลว่า ผู้ไร้ซึ่งความโศก โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน ระหว่างวันที่ 10-24 ก.พ. 65


ล่าสุดวันนี้ (16 ก.พ.)


“พระกากัน มาลิค” ได้ร่วมเวียนเทียน เนื่องในวันมาฆบูชา ที่วัดธาตุทอง พร้อมด้วยพระภิกษุ - สามเณร และพุทธศาสนิกชนชาวไทย ท่ามกลางมาตรฐานป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด โดย พระอโสโกภิกฺขุ (กากัน มาลิค) ได้เผยถึงความประทับใจในครั้งนี้ว่าเป็นความงดงามที่มีต่อพระรัตนตรัย


“นี่เป็นหนึ่งความงดงามที่อาตมาได้เห็นจากการบวชครั้งนี้คือความเคารพศรัทธาของพุทธศาสนิกชนที่ยังคงมีต่อ พระรัตนตรัย”




ไม่มีความคิดเห็น