ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565

แพทย์เผย 'อาการสมองเสื่อมถอย หลังติดเชื้อโควิด-19' ส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาทโดยตรง


นายแพทย์สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 ในปัจจุบันทำให้ผู้ป่วยบางรายได้รับผลกระทบหลังติดเชื้อโควิด คือ อาการสมองเสื่อมถอย มักพบในช่วง 1-6 เดือน หลังจากติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งเป็นภาวะที่สมรรถภาพการทำงานของสมองถดถอย ส่วนมากในด้านสมาธิ ทักษะในการตัดสินใจ การวางแผน และความจำระยะสั้น โดยจะมีอาการรู้สึกสมองล้า (brain fog) รู้สึกตื้อ มึน ไม่สามารถจดจ่ออยู่กับสิ่งหนึ่งสิ่งใดได้ ส่งผลกระทบต่อการทำกิจวัตรประจำวัน การทำงาน หรือการเข้าสังคม ทำให้ส่งผลเสียในระยะยาวได้ 


สหรัฐเผยติดโควิดรายใหม่เป็นโอมิครอนถึง 99.9%
  

สหรัฐเผยโอมิครอนครองสัดส่วนผู้ป่วยโควิดรายใหม่ถึง 99.9% พร้อมเผยคนไม่ฉีดวัคซีนครองแชมป์อัตราติดเชื้อ-เข้าโรงพยาบาลสูงสุด


ชีวิตอดีตรปภ. สู่นักร้องขวัญใจแรงงาน และคุณพ่อที่ส่งลูก ๆ เรียนจบนอกตามความฝัน



นายกรัฐมนตรีพอใจภาพรวมการลงทะเบียน Test & Go 


วันนี้ (2 ก.พ.65) นายธนกร วังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภาพรวมการเปิดให้ลงทะเบียน Thailand Pass วันแรก 1 ก.พ. 2565 จำนวน 29,194 คน เฉพาะประเภท “Test & Go” จำนวน 23,660 คน และมีแนวโน้มตัวเลขการลงทะเบียนเพิ่มมากขึ้น


ครั้งแรกของจีน! นักบินอวกาศอวยพรตรุษจีนจากนอกโลก 


ทีมนักบินอวกาศจีนประจำภารกิจเสิ่นโจว 13 ได้ส่งคำอวยพรตรุษจีนจากนอกโลก
เริ่มต้นด้วยหวังย่าผิง เธอเป็นนักบินอวกาศหญิงเดี่ยว กล่าวอวยพรให้กับเด็กๆทั่วประเทศให้มีความสุขสดใส และเติบโตอย่างแข็งแรง พร้อมกับอวยพร ให้จีนพบแต่ความเจริญรุ่งเรืองและมั่งคั่ง

ส่วนนักบินอีกคน เย่กวงฟู่ ก็มาพร้อมกับป้ายสัญลักษณ์คำว่า "ฝู" ซึ่งแปลว่าโชคดีมีสุข พร้อมกล่าวสวัสดีปีใหม่ช่วยจีนทั่วประเทศด้วย

ส่วน ไจ้จื้อกัง หัวหน้าทีม ก็กล่าวว่า ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันปีใหม่ สุขภาพแข็งแรง และสมปรารถนาในทุกสิ่ง ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ทีมนักบินอวกาศจีนเฉลิมฉลองตรุษจีนบนสถานีอวกาศซึ่งอยู่ห่างจากโลก 400 กิโลเมตร



ไวรัล 3 ล้าน หนูน้อยตื่นเช้ามาใส่บาตร หลวงตาเอ็นดู..มอบปัจจัยคืนจนล้นถาด



กลายเป็นคลิปเรียกรอยยิ้มในโลกออนไลน์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ใช้ TikTok @korakamnakhonratchasima0 ได้โพสต์คลิปเผยให้เห็นโมเมนต์น่ารัก ๆ เมื่อหนูน้อยตื่นมาใส่บาตรตั้งแต่ฟ้าสาง โดยมีพระสงฆ์ 2 รูป มารับบิณฑบาต ซึ่งผู้โพสต์ ระบุแคปชั่น ไม่ต้องรอชาติหน้า ได้ชาตินี้ล่ะบุญนั้น เอ้าเริดดด 10 10 10

    ด้านชาวเน็ตเห็นแล้วอนุโมทนากันถ้วนหน้า ส่วนใหญ่ปลื้มใจ ดูคลิปแล้วมีความสุขยิ้มตามเลย



2 ความคิดเห็น