ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565

พ่อแม่เมียนมาตัดขาดลูกที่ต่อต้านรัฐประหารผ่านหนังสือพิมพ์



ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา พบพ่อแม่ชาวเมียนมาลงประกาศตัดขาดความสัมพันธ์กับลูกหลานที่ต่อต้านการรัฐประหารแล้วประมาณ 570 ประกาศ หรือเฉลี่ย 6-7 ครอบครัวต่อวัน ท่ามกลางความหวาดกลัวการลงโทษจากรัฐบาลทหาร


นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ระบุว่า ยุทธวิธีการพุ่งเป้าโจมตีครอบครัวของกลุ่มต่อต้านเป็นวิธีที่กองทัพเมียนมาเคยใช้ระหว่างเหตุไม่สงบเมื่อปี 2007 และช่วงปลายทศวรรษที่ 1980 แต่วิธีนี้ถูกนำกลับมาใช้บ่อยครั้งอย่างแพร่หลายมากขึ้นนับตั้งแต่เกิดรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ปีที่แล้ว


ขณะที่การลงประกาศให้สาธารณชนรับทราบเช่นนี้ เนื่องจากพ่อแม่กลัวว่าจะต้องมีส่วนรับผิดชอบกับการกระทำของลูกหลาน รวมทั้งไม่ต้องการถูกจับกุมตัวด้วย



เกาหลีใต้ พบติดโควิด-19 เพิ่มเกือบ 5 หมื่นราย


เกาหลีใต้พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่จำนวน 49,402 ราย สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

มีการคาดการณ์ว่า เกาหลีใต้อาจจะเผชิญกับจำนวนผู้ป่วยกว่า 1.3 แสนราย/วันภายในเดือนนี้

เตรียมแผนการแจกชุดตรวจ ATK ฟรีให้ปชช.อายุต่ำกว่า 60 ปีฟรี

ลดวันกักตัว เหลือ 7 วัน นับตั้งแต่ตรวจพบเชื้อ



ชาวฮ่องกงกำลังเผชิญการขาดแคลนอาหารสด และราคายังพุ่งสูงขึ้นอีกด้วย หลังจากการระบาดของโควิด-19 กระทบต่อระบบการขนส่ง เพราะคนขับรถบรรทุกติดโควิดหรือถูกกักตัว
  

สมาคมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ฮ่องกง เปิดเผยว่า ปริมาณอาหารสดในตลาดลดลงถึง 70% นับตั้งแต่วันเสาร์ หลังจากคนขับรถบรรทุกบางคนติดโควิด-19 ทำให้ต้องมีการตรวจคัดกรองและการกักตัว ส่งผลให้การขนส่งอาหารสดล่าช้า 


อาหารสดที่ขาดแคลนมากที่สุด คือ ผักสดและปลาสด และฮ่องกงพึ่งพาอาหารสดจากจีนแผ่นดินใหญ่มากถึงกว่า 90% จริง ๆ แล้ว อาหารสดมีปริมาณมาก แต่รถบรรทุก 40-50 คัน ซึ่งส่วนใหญ่บรรทุกผักติดค้างอยู่ที่พรมแดน ปริมาณผักสดที่ส่งถึงตลาดค้าส่งในฮ่องกงเมื่อคืนวันจันทร์ลดลงเหลือเพียง 1 ใน 3 ของวันอาทิตย์


ขณะนี้ราคาผักสดและปลาสดโดยเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 30% โดยเฉพาะผลผลิตบางอย่างที่เน่าเสียง่าย เช่น ผักโต้วเหมี่ยว (ต้นอ่อนของถั่วลันเตา) ราคาพุ่งขึ้นสองเท่า 



“เมาไม่ขับ”จับมือหลายหน่วยงานร่วมเปิด“ทางกระต่าย”หวังปลุกจิตสำนึกผู้ใช้ถนนหยุดรถให้คนข้าม



นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฯลฯ
ร่วมกันเปิดสัญลักษณ์ทางกระต่าย (RABBIT CROSSING) เพื่อเป็นการรำลึกถึงแพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล (หมอกระต่าย) และเป็นการรณรงค์สร้างจิตสำนึกผู้ขับขี่รถให้หยุดรถทางม้าลายทุกครั้ง เพื่ออุทิศให้กับคุณหมอกระต่าย โดยจะมีการอนุสรณ์รำลึกให้กับหมอกระต่ายด้วย






เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ร่วมมือกับนักเรียนนักศึกษา เจ้าหน้าที่สถานศึกษา ตำรวจ ทาสีทางม้าลายรอบเกาะเมือง กว่า 70 จุด ให้เป็นเส้นทางสีสันเด่นชัดปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนและผู้ใช้ทางเท้าปลอดภัยจากรถยนต์ โดยจะเร่งทาสีให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วัน

วันพุธที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. อธิบดีกรมการศาสนา มอบหมายให้ นายสำรวย นักการเรียน รองอธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานถวายภัตตาหารเพล เนื่องในวันปฏิบัติธรรมสวนะ ณ วัดอุดมรังสี เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร


3 ความคิดเห็น