ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565

“นักวิจัยสหรัฐ” ทำการศึกษาในลิง ชี้อาจไม่มีความจำเป็นต้องมีวัคซีนเข็มกระตุ้นขึ้นมาป้องกันเฉพาะโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

แดเนียล ดูเอค นักวิจัยวัคซีนของสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐ เผยแพร่รายงานเมื่อวันศุกร์ (4 ก.พ.) เกี่ยวกับการศึกษาในลิงที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ของโมเดอร์นาเข็มกระตุ้นที่ใช้ในปัจจุบันเทียบกับเข็มกระตุ้นเฉพาะโอมิครอน พบว่าไม่มีความแตกต่างในการป้องกันอย่างมีนัยสำคัญ


นักวิทยาศาสตร์ชาวเยอรมันวางแผนจะโคลนนิ่งและเพาะพันธุ์หมูดัดแปลงพันธุกรรมเพื่อรองรับการปลูกถ่ายหัวใจให้มนุษย์โดยเฉพาะ หลังเมื่อต้นปี แพทย์สหรัฐฯ ปลูกถ่ายหัวใจหมูให้คนไข้สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก



ด่วน! ประกาศหยุดเดินรถไฟ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เคลียร์พื้นที่หลังเหตุระเบิด


ประกาศหยุดเดินรถไฟ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เคลียร์พื้นที่หลังเหตุระเบิดในพื้นที่อ.จะนะ กระทบการเดินรถไฟภาคใต้ต้องชะงัก รอเคลียร์พื้นที่ เผยเส้นทางรถไฟภาคใต้ตอนบนเดินรถถึงสถานีรถไฟหาดใหญ่ ส่วนรถไฟที่มาจากสุไหงโก-ลก เดินรถแค่ ยะลา


โลกออนไลน์แชร์คลิปทางม้าลายสามมิติ ภายในโรงเรียนบ้านดงมัน จ.สุรินทร์ โดยเป็นฝีมือของ ผอ. โรงเรียน ที่วาดขึ้นบนพื้นโรงเรียน สร้างความสนุกให้กับนักเรียน



โดย ผอ.ท่านนี้ มีชื่อว่า ผอ.วิเศษ เผ่าเพ็ง โรงเรียนบ้านดงมัน แม้ว่า ผอ. จะจบการศึกษาเอกเทคโนโลยี แต่มีความชอบ และถนัดในงานศิลปะ จนวาดรูปสวยๆ ในโรงเรียนอยู่หลายชิ้น ช่วยสร้างความสุขให้กับเด็กๆ เรียกเสียงชื่นชมจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก


สหรัฐฯ ไฟเขียวเปิดตลาดนำเข้า "ส้มโอไทย" แบบไม่จำกัดพันธุ์ หลังรอคอยมานาน 15 ปี 


กรมวิชาการเกษตร เผยข่าวดี สหรัฐไฟเขียวเปิดตลาดนำเข้าส้มโอไทยแบบไม่จำกัดพันธุ์ หลังคอยนาน 15 ปี นักวิจัยแจงเงื่อนไขส้มโอต้องผ่านการฉายรังสี 400 เกรย์ แหล่งผลิตและโรงคัดบรรจุต้องได้รับการรับรอง พร้อมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตรวจสอบผลไม้ฉายรังสีก่อนส่งออก มั่นใจรสชาติและสีสันเฉพาะตัวส้มโอไทยมัดใจผู้บริโภค เผยปี 64 สร้างรายได้เข้าประเทศทะลุ 900 ล้านบาท


สคบ.ตรวจบริษัทผลิต-จำหน่าย "ชุดสังฆทาน" รับวันมาฆบูชา ป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค


สคบ.ตรวจบริษัทผลิต-จำหน่ายชุดสังฆทาน รับมาฆบูชา เพื่อป้องกันการเอาเปรียบผู้บริโภค หรือ จัดชุดสังฆทานสำหรับไปถวายพระ แบบไม่มีคุณภาพ แนะเลือกซื้อสินค้าที่ทำสลากถูกต้อง 


1 ความคิดเห็น