ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 พฤษภาคม 2565

จัดเต็ม! เจ้าภาพเวียดนามจัดโชว์เปิดฉากซีเกมส์ 2021
เปิดฉากอย่างเป็นทางการ สำหรับการแข่งขัน SEAGames2021 เจ้าภาพเวียดนามเน้นโชว์สร้างแรงบันดาลใจ สร้างความประทับใจด้วยจุดเหมือนและต่างของวัฒนธรรมภูมิภาคอาเซียน ท่ามกลางชาวเวียดนามที่เดินทางมาร่วมงานคึกคัก 
อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs


บขส.เปิดเดินรถ "ไทย-ลาว" แล้ว เส้นทาง "มุกดาหาร-สะหวันนะเขต"
บขส. เดินรถระหว่าง "ไทย-ลาว" แล้ว โดยเริ่มให้บริการเส้นาทงสายที่ 4 เส้นทาง "มุกดาหาร-สะหวันนะเขต" เป็นเส้นทางแรก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ราคา 45 บาท


อย่าด้อยค่า ‘ปลาร้า’ กรมอนามัยชี้ แหล่งโปรตีนชั้นดี แต่ต้องถูกสุขลักษณะ ต้มสุกก่อนกิน

กรมอนามัยจึงมีข้อแนะนำผู้บริโภค โดยต้องเลือกซื้อปลาร้าที่ต้มสุก สะอาด มีแหล่งผลิตที่เชื่อถือได้ ในกรณีที่ซื้อแบบบรรจุขวดควรดูเลขสารบบอาหาร (เลข อย.) หากซื้อแบบไม่บรรจุขวด ควรดูว่ามีสิ่งเจือปน สีและกลิ่นผิดแปลกจากที่เคยกินหรือไม่ โดยเลือกซื้อจากสถานที่จำหน่ายที่น่าเชื่อถือและคุ้นเคย และก่อนบริโภคทุกครั้งควรนำไปทำให้สุกโดยปรุงด้วยความร้อนที่อุณหภูมิ 90 องศาเซลเซียส นาน 5 นาที เพื่อลดความเสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ และสำหรับผู้ประกอบการนั้น ควรคำนึงถึงความสะอาดปลอดภัย เลือกวัตถุดิบหรือปลาที่มีคุณภาพ และมีระยะเวลาในการหมักที่เหมาะสม 


หากเป็นปลาส้มให้หมักนานมากกว่า 3 วัน ส่วนปลาร้าให้หมักนานมากกว่า 1 เดือนขึ้นไป โดยกระบวนการผลิตจะต้องมีเครื่องมือ และเครื่องใช้ที่สะอาด มีมาตรฐาน และมาตรการป้องกันการปนเปื้อน น้ำที่ใช้ในการผลิตจะต้องมีคุณภาพน้ำดื่มตามมาตรฐานของกรมอนามัย สถานที่เก็บวัตถุดิบต้องสะอาดเป็นสัดส่วน มีการป้องกันการปนเปื้อน ส่วนผู้ปฏิบัติงานต้องมีสุขอนามัยดี

อ่านเพิ่มเติม matichon



ยึด "งูพิษ - สัตว์เลื้อยคลาน" กว่า 600 ตัว ลักลอบนำเข้าจากตะวันออกกลาง

เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกับศุลกากร และด่านกักกันสัตว์ฯ ยึดงูพิษและสัตว์ป่าควบคุม นำเข้าจากประเทศตะวันออกกลาง รวม 636 ตัว

อ่านเพิ่มเติม news.thaipbs



ข่าวปลอม อย่าแชร์! ❌ ลุกจากที่นอนกระทันหัน ทำให้กระดูกกะโหลกศีรษะแตก หัวใจหยุดเต้น

กรณีการโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า การลุกจากที่นอนอย่างกระทันหัน จะทำให้ขาดเลือดไปเลี้ยงสมอง ความดันโลหิตลดต่ำ กระดูกกะโหลกศีรษะแตก หรือหัวใจหยุดเต้น ทางสถาบันประสาทวิทยา กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากร่างกายมีกลไกในการปรับการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติ ทั้งความดันโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ เพื่อให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ แม้ว่าจะมีการเคลื่อนไหว หรือเปลี่ยนท่าเร็วแต่เมื่ออายุเพิ่มสูงขึ้น 


มาตรการลงโทษนักข่าวเวิร์คพอยท์ กรณีหลวงปู่แสง

กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ 23 น้อมรับความผิด และขออภัยเป็นอย่างสูงต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทุกท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ติดตามข่าว มา ณ ที่นี้


2 ความคิดเห็น