ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

เราเกิดมาทำไม? วัตถุประสงค์ในชีวิตเราคืออะไร?

เราเกิดมาทำไม?
พระพุทธศาสนาสอนเรื่องการปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นชาวพุทธ หรือไม่ใช่ชาวพุทธ ปฏิบัติได้หมด ไม่ได้สอนเฉพาะกลุ่ม แต่สอนทุกๆคน โดยไม่มีเงื่อนไข ไม่ต้องเปลี่ยนศาสนา พระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านสอนคนตามระดับต่างๆ ตามนิสัยอัธยาศัยของผู้ฟัง ตามความพร้อมที่จะยอมรับคำสอนในระดับต่างๆ อยู่ระดับไหนก็สอนระดับนั้น ถ้ายังไม่พร้อมในระดับนั้นท่านก็ไม่สอน เราเกิดมาเพื่อ

1. ดำเนินชีวิต ทำมาหาเลี้ยงชีพในเส้นทางที่ถูกที่ควร

2. พัฒนาตนเองให้มีคุณลักษณะที่ดี โดยการพัฒนานิสัยให้ดี ซึ่งมีประโยชน์ทั้งในปัจจุบันและในระยะยาว การพัฒนานิสัยให้ดีมากๆหรือการสร้างกรรมดี ไม่ได้มีประโยชน์เฉพาะในชีวิตนี้ แต่มีประโยชน์ในอนาคตเมื่อต้องเกิดใหม่อีก

3. ทำจิตใจสะอาดบริสุทธิ์ ด้วยการทำสมาธิ เป็นระดับการพัฒนาจิตวิญญาณ

Cr. พระอาจารย์ซันเดอร์ เขมธัมโม

โอวาทพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) หลวงปู่วัดปากน้ำภาษีเจริญ (Translate to English by Aj.Somchart SU.) We were born to seek the Triple Gems and now we have already found Them. One who has already found the Triple Gems must quickly wisely grasp and keep them.
เกิดมาว่าจะมาหาแก้ว For anyone who has already found them but has never taken care of them, such the one must be no use being born.
พบแล้วไม่กำจะเกิดมาทำอะไร Anything worldly wanted is always fake. Anything worldly pleased is always foul. Such unwholesome thing is always offering the mind of restlessness.
อ้ายที่อยาก มันก็หลอก อ้ายที่หยอก มันก็ลวง ทำให้จิตเป็นห่วงเป็นใย We must stop worldly wanting and worldly pleasing and instantly continue leaving worldly desire.
เลิกอยากลาหยอก รีบออกจากกาม We must wisely follow the Threefold Aggregate till wisely complete
เดินตามขันธ์สามเรื่อยไป the Sixteen fold Mission, consequently, we will never be in worldly sufferings forever.
เสร็จกิจสิบหก ไม่ตกกันดาร All we have completely done must be called Nirvana….
เรียกว่านิพพานก็ได้

Cr ; พระชัยสิทธิ์ อริยวังโส

ผู้สรุป : Praphasiri

Infographic designed by ; เพจการบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น