ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 20 พฤษภาคม 2564

วัดศรีสุดารามฯ รพ.สนาม แห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วยโควิด-19
วัดศรีสุดารามฯ รพ.สนาม แห่งที่ 6 รองรับผู้ป่วยโควิด-19 โรงพยาบาลสนามกทม. แห่งที่ 6 โดยใช้พื้นที่ของโรงเรียนพระปริยติธรรม วัดศรีสุดารามวรวิหาร เขตบางกอกน้อย เปิดให้เป็นหอผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง (โควิดเขียว) สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 200 เตียง แบ่งเป็น ชาย 100 เตียง หญิง 100 เตียง 'ประตูปันสุข' แบ่งปันพืชผักสวนครัว ให้คนในชุมชนฟรี
'ประตูปันสุข' แบ่งปันพืชผักสวนครัว ให้คนในชุมชนฟรี นางหนูจีน ศรีนัมมัง ได้นำพืชผักสวนครัว จากการปลูกผัก นำมาแบ่งปันหน้าบ้าน "ประตูปันสุข" เชิญหยิบได้เลยคะ โดยดำเนินการตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นประจำทุกวัน ณ บ้านหนองบัวพัฒนา หมู่ที่ 11 ตำบลบัวลาย อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นแหล่งอาหารให้แก่ชุมชน
เปิดสถิติชาติอาเซียน สิงคโปร์แชมป์ฉีดวัคซีน ในสัดส่วนประชากร ไทยรั้งอันดับ 7 อาเซียนมียอดรวมกันที่ประมาณ 42.32 ล้านโดส โดยสิงคโปร์ฉีดวัคซีนในสัดส่วนประชากรมากที่สุดในภูมิภาค (29.9% ของประชากร) สำหรับประเทศไทยข้อมูล ณ วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ได้ฉีดวัคซีนแล้วกว่า 2,445,645 โดส โดยฉีดให้กับบุคลากรการแพทย์และสาธารณสุขมากที่สุดในสัดส่วนกว่า 44.6%
สาธารณสุขจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ฉีดผู้ต้องขัง 3 แสนรายทั่วประเทศ กรมราชทัณฑ์ และ กรมควบคุมโรค ได้ร่วมกันจัดทำแผนฉีดวัคซีนให้กับเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และผู้ต้องขังที่ยังไม่ได้รับวัคซีน จากรายงานสถานการณ์โควิด-19 ของ กรมราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ต้องหาทั่วประเทศทั้งหมด 311,507 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัว 12,767 ราย หรือคิดเป็น 4.10%
สหรัฐอนุมัติเก็บวัคซีนไฟเซอร์ในตู้เย็นได้นาน 1 เดือน องค์การอาหารและยาสหรัฐ อนุมัติให้เก็บวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของไฟเซอร์/ไบโอเอนเทค ไว้ที่อุณหภูมิมาตรฐานของตู้เย็นทั่วไปได้นานสูงสุด 1 เดือน เพื่อให้วัคซีนใช้งานได้ทั่วถึงมากขึ้น เพิ่มขึ้นจากเดิมที่เก็บได้สูงสุดเพียง 5 วัน
คุมเข้มตลาดสี่มุมเมือง หลังพบติดเชื้อ #COVID19 แล้ว 909 คน พบ 70% เป็นแรงงานข้ามชาติ ส่วนคนไทย 30% ทีมสาธารณสุขวิเคราะห์ผลสอบสวนโรค น่าจะมาจากที่พักของแรงงาน จึงปิดอาคารเสี่ยงลดการแพร่เชื้อสู่ชุมชน พร้อมฉีดวัคซีนอีก 3,000 คน
คุมเข้ม เพิ่ม “ไทย” ในรายชื่อประเทศห้ามเดินทางเข้าญี่ปุ่น ญี่ปุ่นประกาศนโยบายป้องกันโควิด-19 ล่าสุดว่า ชาวต่างชาติที่เคยอาศัยหรือมีประวัติท่องเที่ยวอยู่ใน 159 ประเทศ/ภูมิภาค ภายใน 14 วัน จะถูกปฏิเสธไม่ให้เดินทางเข้า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 21 พ.ค. นี้เป็นต้นไป โดยล่าสุดมีอีก 7 ประเทศ/ภูมิภาค ได้แก่ ประเทศไทย กัมพูชา ศรีลังกา เซเชลส์ เซนต์ลูเซีย ติมอร์ตะวันออก และมองโกเลีย เว้นแต่จะเข้าเงื่อนไขมีสิทธิ์กรณีพิเศษ หรือเป็นผู้ที่ถือสัญชาติญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น