ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

เปิดตัว2ขรก.ดีเอสไอถูกแจ้งข้อหาคดีฟอกเงินขายที่ดินส.คลองจั่น 477ล.

เปิดตัว2ขรก.ดีเอสไอถูกแจ้งข้อหาคดีฟอกเงินขายที่ดินส.คลองจั่น 477ล.



เปิดตัว 2 ขรก.ดีเอสไอ เอี่ยวเส้นทางเงินคดีฟอกเงินขายที่ดินสหกรณ์คลองจั่น 477ล. เผย พนง.สอบสวนคดีอาญาพิเศษแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว มีตำแหน่งสูงระดับผอ. หลังพบมีเงินปรากฎในบัญชีกว่า 20-40 ล้าน 
จากกรณี พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนเมื่อวันที่ 11 พ.ย.2559 ระบุว่า มีข้าราชการดีเอสไอ จำนวน 2 ราย มีชื่อเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงิน จากการนำที่ดินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ไปขายต่อให้กับบริษัท พิษณุโลก เอทานอล จำกัดโดยตรวจสอบพบว่า มีเส้นทางการเงินส่วนหนึ่งไปปรากฏในบัญชีเงินฝากของข้าราชการรายดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 20-40 ล้านบาท นั้น (อ้างอิงจาก คมชัดลึก http://www.komchadluek.net/news/regional/248620)
ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงจากดีเอสไอ เปิดเผยสำนักข่าวอิศรา ว่า ข้าราชการดีเอสไอ จำนวน 2 ราย ที่ถูกระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกรรมการเงินจากการขายที่ดินของสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด คือ พันตรีหญิง นาฏยา มุตตามระ ผู้อำนวยการส่วนช่วยอำนวยการและประชาสัมพันธ์ และพันโทอมร มุตตามระ (เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่คดีพิเศษชำนาญการสมัยนายธาริต เพ็งดิษฐ์ ดำรงตำแหน่งเป็นอธิบดีดีเอสไอ) โดยบุคคลทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน
ขณะที่พนักงานสอบสวนคดีอาญาพิเศษ 3 ได้แจ้งข้อหากล่าวหากับข้าราชการดีเอสไอ2 รายแล้ว หลังตรวจสอบพบว่ามีเส้นทางการเงินจากเช็คที่สั่งจ่ายจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ไปปรากฎอยู่ในบัญชีเงินฝากของข้าราชการทั้ง 2 เป็นจำนวนเงินกว่า 20-40 ล้านบาท
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ถูกกล่าวหาในคดีฟอกเงินของสหกรณ์คลองจั่นฯ ที่ดีเอสไอ อยู่ระหว่างการแจ้งข้อกล่างหาและเตรียมที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติ่ม ประกอบไปด้วย 1.นายศุภชัย (ไปแจ้งข้อกล่าวหาที่เรือนจำ) 2.นายณฐพร โตประยูร (อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน) 3. พันตรีหญิงนาฏยา มุตตามระ 4.พันโทอมร มุตตามระ 5.น.ส.อุมาดาห์ จำนงค์เขตต์ 6.นายรัฐสิทธิ์ โตประยูร (กรรมการบริษัท อินเตอร์อลายซ์ฯ ของนายณฐพร) 7.นายโชคอนันต์ ช้อยสุชาติ 8.นายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล 9.บริษัท เอส ดับบลิว โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด (นายสถาพรเป็นกรรมการ) 10.น.ส.พรพิมล คัทธมารถ 11.บริษัท ยูเนี่ยนอินเตอร์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีนายศุภชัยเป็นอดีตกรรมการ 12.นาย Kumar Latchman Sigh 13.นายสุลสิด ทะนะโสด 14.นางโบนาลิน ตระกูลทอง
สำหรับกรณีนี้ สำนักข่าวอิศรา เคยนำเสนอข้อมูลว่า ในช่วงปี 2556 บริษัท พิษณุโลกเอทานอล จำกัด เป็นผู้เข้ามารับซื้อที่ดิน จำนวน 1,838 ไร่ ต่อจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในราคา 477,880,000 บาท เพื่อนำไปชำะระหนี้คืนให้กับสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ในคดียักยอกทรัพย์ ตามมติที่ประชุมการดำเนินการคุ้มครองสิทธิพิเศษของผู้เสียหาย กรณีนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยักยอกทรัพย์สินในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น โดยมีตัวแทนพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตัวแทนสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และนายศุภชัย กับพวก เข้าร่วมประชุมด้วย
แต่ปรากฎว่า นายศุภชัย ได้ขอให้บริษัท พิษณุโลกเอทานอล จำกัด จัดเตรียมเช็คไว้ทั้งหมด 6 รายการ มาส่งมอบให้นายศุภชัย เพื่อเป็นการชำระเงินค่าซื้อขายที่ดินดังกล่าว ได้แก่
1.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย กระทรวงการคลังผ่านสำนักงานการคลังจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 19,877,327 บาท
2.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำนวน 100 ล้านบาท
3.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย นายธรรมนูญ โชติจุฬางกูร จำนวน 55,650,684 บาท
4.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย น.ส.พัชรา สงวนไชยกฤษณ์ จำนวน 27,344,500 บาท
5.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย นายสุรินทร์ ศีลพิพัฒน์ จำนวน 25,223,000 บาท
6.แคชเชียร์เช็คสั่งจ่าย นายศุภชัย ศรีศุภอักษร จำนวน 249,784,489 บาท
โดย สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้รับเงินคืนแค่ 100 ล้านบาท ทั้งที่ ความเสียหายที่สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น คิดเป็นจำนวนเงินหลายหมื่นล้านบาท
ขณะที่ล่าสุดสำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า นายณฐพร โตประยูร ได้รับการคัดเลือกเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนเงินสนับสนุนพิเศษและส่งเสริมความมั่นคงตามโครงการสวัสดิการเงินกู้กองทุนการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา (ช.พ.ค.) 

Cr : isranews

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก www.isranews.org

ไม่มีความคิดเห็น