ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

นักการเมืองที่ดี ไม่ควรแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ไม่ควรชี้นำเจ้าหน้าที่รัฐทำงานผิดทาง??

นักการเมืองที่ดี ไม่ควรแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม
ไม่ควรชี้นำเจ้าหน้าที่รัฐทำงานผิดทาง ??


หลายวันนี้มีนักการเมืองบางกลุ่ม ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องสหกรณ์ขึ้นมา ก็ไม่เคยช่วยเหลือสหกรณ์เลยแม้แต่บาทเดียว กำลังพยายามสร้างกระแสสังคม เพื่อชี้นำอัยการให้สั่งฟ้องเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย
อย่างผิดระเบียบและลัดขั้นตอนกฎหมาย โดยมีพฤติกรรมส่อเจตนามุ่งหวังจะใช้อำนาจศาล มาสั่งอายัดทรัพย์ ห้ามคนทำบุญ สกัดงานเผยแผ่ เพื่อแช่แข็งวัดพระธรรมกายให้ตายทั้งเป็น
ขอถามว่า การสั่งฟ้องบุคคล ผู้ไม่ได้ทำความเสียหายให้แก่สหกรณ์แม้แต่บาทเดียว ซ้ำยังเป็นบุคคลเดียวผู้ช่วยเหลือสหกรณ์ ไม่ให้ต้องประสบปัญหาล้มละลายอยู่ในขณะนี้ มันเป็นความชอบธรรมโดยกฎหมายหรือไม่ มันเป็นความยุติธรรมต่อประชาชนหรือไม่ มันเป็นการเพิ่มจำนวนผู้เสียหายให้มากขึ้นหรือไม่ 
เหตุใดนักการเมืองกลุ่มนี้ จึงพยายามชี้นำ ไปในทางที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อการช่วยเหลือ ชาวสมาชิกสหกรณ์แม้แต่บาทเดียว หากพวกท่านต้องการช่วยเหลือชาวสหกรณ์จริงๆ 
ขอให้ท่านร่วมกันสละทรัพย์ตั้งเป็นกองทุน มาบริจาคช่วยเหลือชาวสหกรณ์โดยด่วน นั่นต่างหากจึงจะเป็นการช่วยชาวสหกรณ์อย่างแท้จริง 
การที่พวกท่านชี้นำอัยการให้สั่งฟ้อง ด้วยคำฟ้องเคลือบคลุมที่มีข้อหาคลุมเครือ นั่นเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย เพราะสุดท้ายก็จะกลายเป็นการหลอกใช้ กระบวนการยุติธรรมมาทำร้ายประชาชนบริสุทธิ์  ผู้ให้การช่วยเหลือชาวสหกรณ์มาตลอดสามปีนี้ ซึ่งการสั่งฟ้องนั้นก็ไม่ช่วยให้สถานการณ์ของสหกรณ์ จะดีขึ้นมาได้เลย มิหนำซ้ำยังเป็นการเพิ่มยอดประชาชน ผู้เสียหายให้มีจำนวนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัวอีกด้วย
นักการเมืองที่ดี จึงไม่ควรแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ไม่ควรชี้นำให้เจ้าหน้าที่รัฐทำงานผิดทาง ลัดขั้นตอน และไม่ชอบด้วยกฎหมาย เพราะเป็นการกระทำ ที่ไม่ยุติธรรมต่อประชาชน และเป็นการทำร้าย การบริหารบ้านเมืองให้เกิดความเสียหายอย่างรุนแรง


Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น