ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

"หัวใจ" ที่รักพระพุทธศาสนา


"หัวใจ" ที่รักพระพุทธศาสนา 


การตกเป็นศัตรูของคนทั้งประเทศ จากการถูกใส่ความด้วยฝีมือของคนบางกลุ่ม ที่มีเป้าหมายเพื่อทำลายล้าง ให้ตายหมดทั้งวัด ไม่ใช่เรื่องสนุก ถ้าไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้ด้วยตัวเอง จะไม่มีวันรู้รสชาติของการถูกสังคม เพิกเฉยความจริงว่ามันเป็นอย่างไร

คนที่ไม่เคยตกเป็นจำเลยสังคม ไม่เคยถูกคนทั้งประเทศมองเป็นศัตรู ทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด จะไม่มีวันรู้ว่า ฝ่ายที่ถูกใส่ความนั้น จะต้องอดทนขนาดไหน เพื่อประคับประคองเหตุการณ์ไม่ให้เลวร้าย ไม่ให้มีการสูญเสีย ไม่ให้มีการตอบโต้

ที่สำคัญคือ ไม่ว่าจะตกเป็น ฝ่ายถูกกระทำอยู่ข้างเดียวสักกี่ครั้ง ก็ต้องยอมอดทนอยู่ข้างเดียว เพื่อขอโอกาสในการอธิบาย ความจริงบ้าง แม้แค่สักครั้งก็ยังดี

วัดพระธรรมกายไม่ได้คิดเป็นศัตรูกับใคร ตั้งใจทำความดีมาตลอด ตั้งใจทำงานจรรโลง พระพุทธศาสนาให้มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองในภาพรวม


แม้ขณะนี้สถานการณ์ของตัวเองยังไม่สู้ดี แต่ก็ยังคิดเป็นห่วงสถานการณ์ของพระพุทธศาสนา ยังคิดชวนคนมาสวดธัมมจักกัปวตนสูตร  ยังคิดจะทอดผ้าป่า ๓๐,๐๐๐ วัด ในช่วงกลางพรรษา ยังคิดจะชวนชาวพุทธทอดกฐินตกค้างกับวัดทั่วประเทศ ที่อาจไม่มีเจ้าภาพกฐินตั้งแต่ยังไม่ทันออกพรรษา


สิ่งเหล่านี้เป็นการยืนยันเจตนารมณ์ว่า การสร้างวัด การตั้งมูลนิธิของวัดพระธรรมกาย ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อการหาเงิน แต่มีวัตถุประสงค์เพื่อทำงานจรรโลงพระพุทธศาสนา ให้วัดทั่วประเทศทั้ง ๓๐,๐๐๐ กว่าวัด ยังคงมีความเจริญรุ่งเรืองสืบไป

ซึ่งต้องใช้ความเพียรพยายามอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศในภาพรวมของพระพุทธศาสนาถึงจะดีขึ้นได้
ศรัทธาของชาวพุทธจึงจะไม่คลอนแคลน พระพุทธศาสนาถึงจะรอดพ้นจาก กระบวนการทำลายศรัทธาแบบรายวันได้

สิ่งเหล่านี้ ต่อให้มีเงินเป็นหมื่นล้านก็ทำไม่ได้ ต้องมี "หัวใจ" ที่รักพระพุทธศาสนา แบบอุทิศชีวิตเป็นเดิมพันเท่านั้นถึงจะสำเร็จ ขอให้ทุกท่านมองเห็นถึงความจริงประการนี้ด้วย


Cr : Ptt Cnkr

ไม่มีความคิดเห็น