ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ธรรมกายเอาเงินมาจากไหน?

จากการบริจาคของผู้มีบุญทั้งหลาย รวมถึงพระที่นั่งพูดนี้ด้วย ทุกคนเป็นเจ้าของเม็ดเงิน จะถามต่ออีก.. แล้วทำไมทำตั้งเยอะแยะ ก็มันเห็นผลน่ะ ทำเสร็จแล้วหลวงพ่ออยากจะสร้างอาคาร 100 ปี หลวงพี่ก็ทำ เสร็จแล้วนี่ไงใช้นั่งพูดอยู่นี่ เพราะหลวงพี่เห็นผล หลวงพ่อท่านอยากสร้างมหารัตนวิหารคด เอาไว้ใช้ฝึกอบรมคน ก็ร่วมสร้างด้วย มันดูเหมือนเยอะนะ จำนวนเงินเนี่ย ลูกศิษย์ลูกหาวัดพระธรรมกายทำบุญเป็นแสน แต่อยู่กันใช้หลักพันต่อเดือน ทำไมถึงทุ่มเทแบบนั้น ก็เพราะลูกศิษย์ลูกหาเห็นประโยชน์กับสิ่งที่จะเกิดในรั้ววัดนี้ เพราะ คำที่ชื่อว่า "ศรัทธา" อานุภาพของศรัทธา อานุภาพของใจ แต่ไม่ใช่ศรัทธาโดยไม่มีปัญญานะ คือ มีปัญญา เห็นชัด รู้ชัดว่าทำแล้วได้อะไร
ศรัทธาที่มีในพระไตรปิฏก และชัดเจนมากที่สุด และทำให้วัดพระธรรมกายมีคนเยอะๆแบบนี้ มีลูกศิษย์ลูกหาเยอะขนาดนี้ แล้วทำให้วัดพระธรรมกายมีศูนย์สาขาอยู่เยอะแยะมากมาย เรามีหลักอยู่ว่า “ ตถาคตะโพธิศรัทธา” แปลว่า เชื่อมั่นในปัญญาการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าจะตรัสรู้ธรรมก็ต้องนั่งสมาธิ แล้วตัวเราเองก็นั่งสมาธิ เพราะนั่งสมาธิแล้วผลเกิดกับตัวเรา เราเชื่อว่านั่งสมาธิแล้วจะตรัสรู้ธรรมเหมือนพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ดังนั้น ทำไมยังศรัทธาอยู่ ก็เพราะตราบใดที่ยังมีการนั่งสมาธิกันอยู่ ตราบนั้นก็ยังมีคนศรัทธาในวัดพระธรรมกายอยู่
ธรรมกายเอาเงินมาจากไหน? โดย พระครูสังฆรักษ์อนุรักษ์ โสตฺถิโก ติดตามรายการดีๆได้ทุกวัน จ-ส ผู้สรุป : Pintumas Infographic designed by #เพจการบ้าน

ไม่มีความคิดเห็น