ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สมเด็จพระบรมฯ ทรงออกแบบรถจักรยาน ให้ น้องทาม ด้วยพระองค์เอง


สมเด็จพระบรมฯ ทรงออกแบบรถจักรยาน ให้ น้องทาม ด้วยพระองค์เอง

สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงออกแบบจักรยานคนพิการมอบให้แก่ "น้องทาม" เด็กชายนักปั่น โดยดัดแปลงใหม่จากรถจักรยานพระที่นั่งของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ
            จากกรณีที่ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รับสั่งให้ตามหา น้องทาม เด็กชายพิการแขน ผู้ร่วมกิจกรรม Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่ และให้กองงานกิจการในพระองค์จัดทำรถจักรยานสำหรับเด็กไร้แขนปั่นได้สะดวกและง่ายในการดำรงชีวิต เพื่อพระราชทานแก่น้องทามนั้น (อ่านข่าว : น้องทาม Bike for Mom สุดปลาบปลื้ม สมเด็จพระบรมฯ พระราชทานจักรยาน)




    เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงออกแบบจักรยานด้วยพระองค์เอง ให้ ด.ช.วรรธนะ คำอินทร์ หรือน้องทาม โดยทรงดัดแปลงใหม่จากรถจักรยานพระที่นั่งของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ซึ่งจะดัดแปลงให้เหมาะสมกับผู้ที่พิการไร้แขนเป็นพิเศษ ให้สามารถปรับระดับบาร์ค้ำยัน เกียร์และเบรกที่สามารถใช้เท้าในการควบคุมได้ พร้อมอุปกรณ์เสริมพิเศษ อาทิ ไฟหน้า ไฟท้าย และไมล์วัดความเร็วจักรยาน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการจดสิทธิบัตรของกรมทรัพย์สินทางปัญญา



ทั้งนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ มีรับสั่งให้ พลอากาศโท ภักดี แสงชูโต รองราชเลขานุการในพระองค์ฯ เป็นผู้แทนพระองค์ เดินทางมอบจักรยานพระราชทาน ถึงบ้านที่ จ.พิษณุโลก ในวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา


ขอบคุณ ที่มา 
http://hilight.kapook.com/view/126068

ไม่มีความคิดเห็น