ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

คุณศุภชัย อาจจะผิด แต่เรื่องที่ผิดไม่เกี่ยวข้องกับเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย

มีเรื่องราวมากมาย เกิดขึ้นในโลกโซเซียลและสื่อมวลชน เกี่ยวกับ "คุณศุภชัย" ที่เคยได้ยินได้ฟังมาเป็นแรมปี จนหลายคนเข้าใจว่า วัดพระธรรมกายและคุณศุภชัย กลายเป็นคู่แฝดที่ร่วมกันกระทำความผิดต่างๆ นานา ในความเป็นจริงยังไม่มีคดีใดที่เกี่ยวพันกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เลยสักคดีเดียวที่มีการสั่งฟ้อง ซึ่งมีแต่เรื่องใส่สีตีข่าว จนราวกับว่าหลวงพ่อเจ้าอาวาส กลายเป็นจำเลย โดนตัดสินว่าผิดทั้งๆที่ยังไม่มีคดีขึ้นสู่ศาลเลย


 ความจริงเกี่ยวกับคดีความของคุณศุภชัย ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายดังนี้ ที่ห้องพิจารณา 901 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 8 มีนาคม 2559 ศาลนัดสืบพยานโจทก์นัดแรก คดีหมายเลขดำ อ.1739/2558 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อายุ 59 ปี อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำเลยในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ผู้อื่น และจัดการทรัพย์สินผู้อื่นโดยทุจริตในฐานะเป็นผู้มีอาชีพหรือธุรกิจอันย่อมเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 353 และ 354  
ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาว่า จำเลยผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 352 วรรคแรก353354 เป็นความผิดหลายกรรมต่างกันรวม 8 กระทง จำคุกกระทงละระหว่าง 3-5 ปี รวมจำคุก 32 ปี คำให้การจำเลยรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยไว้ 16 ปี พิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีแล้วนับเป็นเรื่องร้ายแรง โทษจำคุกจึงไม่มีเหตุให้รอลงอาญา

ต่อมาเวลา 16.30 น. เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวนาศุภชัย จำเลยซึ่งถูกเบิกตัวมาจากเรือนจำในชุดนักโทษ โดยมีหน้าตาเคร่งเครียดขึ้นรถไปควบคุมตามคำพิพากษาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต่อไป 

ที่มา 
http://www.posttoday.com/crime/420356

Cr : ChochaiToday

ไม่มีความคิดเห็น