ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 กันยายน 2564

กรมอนามัย เผย ผลโพล ประชาชนอยากให้ ‘สถานศึกษา - โรงเรียน’ เปิดมากที่สุด
กรมอนามัย เผย ผลโพล ประชาชนอยากให้ ‘สถานศึกษา - โรงเรียน’ เปิดมากที่สุด กรมอนามัยได้มีการสำรวจ Anamai Event Poll ในหัวข้อสถานประกอบการหรือกิจกรรมที่ประชาชนอยากให้เปิดมากที่สุด ซึ่งผลสำรวจพบว่า อยากให้เปิดสถานศึกษา โรงเรียนมากที่สุด ร้อยละ 25.8 รองลงมา คือร้านอาหาร ร้อยละ 20.5 และห้างสรรพสินค้าร้อยละ 6.3 ตามลำดับ

"สถิติ ชี้ คนไม่ฉีดวัคซีนมีอัตราการเสียชีวิตสูงกว่าคนฉีดวัคซีน"

15 ก.ย. รถไฟให้บริการเดินรถเชิงสังคมอีก 20 ขบวน
15 ก.ย. รถไฟให้บริการเดินรถเชิงสังคมอีก 20 ขบวน ศบค. ผ่อนคลายมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) การรถไฟฯ เปิดให้บริการเพิ่มเติมจำนวน 20 ขบวน และปรับเปลี่ยนสถานีต้นทางปลายทางของขบวนรถในบางขบวนใหม่ เพื่อรองรับแนวทางการผ่อนปรนมาตรการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564

ศธ.-สธ.ได้วางแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1 ให้กับนักเรียนนักศึกษาทุกสังกัด
ศธ.-สธ.ได้วางแผนฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 1 ให้กับนักเรียนนักศึกษาทุกสังกัด ทั้งภาครัฐและเอกชน อายุระหว่าง 12 - 18 ปี จำนวนกว่า 4.5 ล้านคน ภายในเดือน ต.ค. นี้ โดยนำร่อง 29 จังหวัดสีแดงเข้ม เพื่อรองรับแผนการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 ในเดือน พ.ย. 64

อังกฤษเตรียมเสนอฉีดวัคซีน Pfizer เข็มแรก ให้เด็กอายุ 12-15 ปี ทั่วประเทศ
อังกฤษเตรียมเสนอฉีดวัคซีน Pfizer เข็มแรก ให้เด็กอายุ 12-15 ปี ทั่วประเทศ หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของอังกฤษ แถลงว่า การฉีดวัคซีนแก่กลุ่มเด็กอายุ 12-15 ปี จะช่วยลดปัญหาการหยุดชะงักด้านการศึกษา เนื่องจากช่วยลดการแพร่เชื้อโควิดและทำให้เด็กได้กลับเข้าชั้นเรียนในโรงเรียน หลังได้รับคำแนะนำเป็นเอกฉันท์ โดยหัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ (CMOs) จาก 4 ประเทศของสหราชอาณาจักร

'จีน' สั่งล็อกดาวน์เมือง ใน 'ฝูเจี้ยน' เจอติดเชื้อ 'สายพันธุ์เดลตา'
'จีน' สั่งล็อกดาวน์เมือง ใน 'ฝูเจี้ยน' เจอติดเชื้อ 'สายพันธุ์เดลตา' คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน ระบุว่า ระหว่างวันที่ 10-12 กันยายนที่ผ่านมา มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 43 รายในมณฑลฝูเจี้ยน โดยส่วนใหญ่คือ 35 คนอยู่ที่เมืองปูเตียน ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อแบบไม่แสดงอาการอีก 32 รายในเมืองปูเตียนตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน ผลการทดสอบเบื้องต้นจากผู้ติดเชื้อบางรายแสดงว่า ผู้ป่วยได้รับเชื้อสายพันธุ์เดลต้า

ไม่มีความคิดเห็น