ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 11 กันยายน 2564

ราดูคานู - เฟอร์นันเดซ สองสาวลูกครึ่งเอเชีย ชิง ยูเอส โอเพ่น
ราดูคานู - เฟอร์นันเดซ สองสาวลูกครึ่งเอเชีย ชิง ยูเอส โอเพ่น เอ็มมา ราดูคานู วัย 18 ปี จากอังกฤษ ลูกครึ่ง โรมาเนีย-จีน กลายเป็นนักเทนนิสจากรอบคัดเลือกคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงฯ เทนนิสแกรนด์สแลม โดยคู่ชิงคือดาวรุ่งอย่าง เลย์ลาห์ เฟอร์นานเดซ วัย 19 ปี ซึ่งเป็นลูกครึ่ง เอกวาดอร์-ฟิลิปปินส์ มืออันดับ 73 ของโลกจากแคนาดา

นับถือหัวใจครู นั่งเรือฝ่าคลื่นทะเล 60 กิโล มอบเงินเยียวยา 2,000 ถึงมือนักเรียน
นับถือหัวใจครู นั่งเรือฝ่าคลื่นทะเล 60 กิโล มอบเงินเยียวยา 2,000 ถึงมือนักเรียน ครู กศน.อำเภอคุระบุรี นำเงินเยียวยาไปส่งให้ถึงมือผู้เรียน กศน. ที่ศูนย์การเรียนชุมชนชาวไทยมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ซึ่งเป็นคนกลุ่มน้อยที่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้ได้รู้หนังสือ อ่านเขียนภาษาไทยได้และมีอาชีพ สำหรับการเดินทางไปมอบเงินครั้งนี้ ครูต้องนั่งเรือฝ่าคลื่นลมทะเลฝั่งอันดามัน ระยะทางกว่า 60 กิโลเมตร ทั้งยังนำนมและอาหารกลางวันไปมอบให้กับผู้เรียน กศน. ด้วย

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้สภากาชาดเมียนมา
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้สภากาชาดเมียนมา ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้สภากาชาดเมียนมา อาทิ เครื่องผลิตออกซิเจน เครื่องอัลตราซาวด์ เครื่องวัดความเข้มข้นออกซิเจน ซึ่งส่วนหนึ่งของความช่วยเหลือมนุษยธรรมของรัฐบาลไทยต่อเมียนมา โดยกรมความร่วมมือรว.ปท. ผ่านกรอบอาเซียนและศูนย์ DELSA ที่ จ.ชัยนาท

บขส.เผยหลังคลายล็อกดาวน์ ยอดผู้โดยสารเพิ่ม 20%
บขส.เผยหลังคลายล็อกดาวน์ ยอดผู้โดยสารเพิ่ม 20% ภาพรวมการให้บริการรถโดยสารตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ที่มีการคลายล็อกดาวน์ถึงปัจจุบัน มีผู้โดยสารมาใช้บริการเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 หรือประมาณ7,000-8,000 คน ส่วนการเปิดเส้นทางเดินรถเพิ่มเติมขณะนี้ยังชะลอไว้ก่อน เพราะการเปิดให้บริการยังคงต้องติดตามสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19

เดนมาร์กยกเลิกมาตรการคุมโควิด หลังฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 80%
เดนมาร์กยกเลิกมาตรการคุมโควิด หลังฉีดวัคซีนให้ประชาชนแล้วกว่า 80% รัฐบาลเดนมาร์กประกาศยกเลิกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่บังคับใช้มาอย่างยาวนานถึง 548 วัน ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ครบ 2 โดส ให้กับประชาชนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปแล้วกว่า 80% ยกเลิกการจำกัดการรวมกลุ่มของประชาชนในที่สาธารณะ ไม่จำเป็นต้องแสดงเอกสารก่อนเข้าใช้บริการร้านอาหาร รเข้าฟิตเนสและร้านทำผม

โมเดอร์นา เร่งพัฒนาวัคซีนโควิด บูสเตอร์โดส แบบเข็มเดียว
โมเดอร์นา เร่งพัฒนาวัคซีนโควิด บูสเตอร์โดส แบบเข็มเดียว บริษัท โมเดอร์นา อิงค์ เปิดเผยว่า กำลังพัฒนาวัคซีนโควิด-19 แบบโดสเดียว ซึ่งจะรวมวัคซีนแบบบูสเตอร์ป้องกันโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ไว้ในเข็มเดียวกัน โดยคาดหวังว่า จะสามารถเพิ่มประเภทของวัคซีนในหมวดที่ใช้ในการป้องกันโรคทางเดินหายใจ (RSV) และโรคทางเดินหายใจประเภทอื่นๆ ด้วยการฉีดวัคซีนเพียงเข็มเดียวต่อปี

11 กันยายน 2001เหตุการณ์ก่อวินาศกรรม 9/11
11 กันยายน 2001เหตุการณ์ก่อวินาศกรรม 9/11 เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินและบังคับให้พุ่งชนตึกทั้งสองของอาคารเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนิวยอร์ก มีผู้เสียชีวิตถึง 2,977 ราย สร้างความตื่นตระหนกให้ผู้คนไปทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น