ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 27 กันยายน 2564

ปภ.แจ้งเตือน 12 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำ เอ่อล้นตลิ่ง
ปภ.แจ้งเตือน 12 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวัง สถานการณ์น้ำ เอ่อล้นตลิ่ง ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร รวมถึงกรุงเทพฯ เฝ้าระวัง #สถานการณ์น้ำ เอ่อล้นตลิ่งจากระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ขอบคุณไมตรีจิตของญี่ปุ่นที่มอบวัคซีน AstraZeneca ให้ประเทศไทย
ขอบคุณไมตรีจิตของญี่ปุ่นที่มอบวัคซีน AstraZeneca ให้ประเทศไทย กระทรวงต่างประเทศโพสต์เฟซบุ๊ก ไทยขอบคุณไมตรีจิตของญี่ปุ่นที่มอบวัคซีน AstraZeneca ลอต 3 จำนวน 300,000 โดส ซึ่งถึงไทยแล้ววันที่ 26 ก.ย.64 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 134 ปีแห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยกับญี่ปุ่น รวมวัคซีนที่ญี่ปุ่นมอบให้ไทยแล้วจำนวน 1.65 ล้านโดส

ลองโควิด (Long COVID) ภาวะอาการป่วยที่คนเคยคิดโควิด19
ลองโควิด (Long COVID) ภาวะอาการป่วยที่คนเคยคิดโควิด19 มักพบในผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 1-3 เดือนแรก เป็นอาการหลงเหลือของเชื้อ COVID19 ระยะยาว แต่ละคนจะมีอาการแตกต่างกันไป เช่น เหนื่อยล้า ท้องเสีย ปวดกล้ามเนื้อ สมาธิสั้น สอบถามเพิ่มเติมสายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

เกาหลีใต้ติดเชื้อ 3,000 คน/วัน เป็นครั้งแรก หลังประชาชนแห่กลับบ้านช่วงหยุดยาว
เกาหลีใต้ติดเชื้อ 3,000 คน/วัน เป็นครั้งแรก หลังประชาชนแห่กลับบ้านช่วงหยุดยาว สาเหตุหลักคาดว่าเป็นผลจากการที่ประชาชนจำนวนหลายล้านคนแห่เดินทางกลับบ้านในช่วงหยุดยาวฉลองวัน ‘ชูซ็อก’ หรือวันขอบคุณพระเจ้าของชาวเกาหลี เมื่อวันที่ 20-22 กันยายนที่ผ่านมา และมีการติดต่อระหว่างผู้คนเพิ่มมากขึ้นในช่วงดังกล่าว คาดการณ์ว่าจำนวนผู้ติดเชื้ออาจจะยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนยกเลิกหรือเลื่อนการรวมตัวพบปะกันในช่วงนี้

เวียดนามเตรียมผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด อนุญาตเปิดโรงงานสัปดาห์หน้า
เวียดนามเตรียมผ่อนคลายมาตรการคุมโควิด อนุญาตเปิดโรงงานสัปดาห์หน้า พิจารณาผ่อนคลายมาตรการของเวียดนามมีขึ้นหลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เริ่มลดลง โดยเมื่อวานนี้พบผู้ติดเชื้อ 9,682 คน และเป็นวันที่ 3 แล้วที่ผู้ติดเชื้อลดลงต่ำกว่า 10,000 คน ท่ามกลางความหวังในการควบคุมสถานการณ์ระบาดและทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นฟูได้โดยเร็ว แต่จนถึงตอนนี้มีประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเพียงประมาณ 7.5 ล้านคน หรือราว 7.8% ของประชากรทั้งหมดกว่า 98 ล้านคน

ไม่มีความคิดเห็น